Trang trí nhà với 7 loại bonsai mini đón tài lộc!

Bonsai từ lâu đã trở thành thú vui tao nhã của người Việt. Mỗi cây với mỗi sắc vóc riêng đều mang tính nghệ thuật và cả giá trị văn hoá cho người thưởng ngoạn. Vì thế, bên cạnh các nhu yếu phẩm hàng ngày thì việc trang trí nhà vào dịp Tết cũng vô cùng cần thiết. Chính vì thế, bTaskee sẽ gợi ý cho bạn 7 loại bonsai mini cây ăn trái vừa độc, lạ và phù hợp với căn hộ có diện tích nhỏ.

Trang trí nhà bằng những chậu bonsai mini vừa đâm chồi nảy lộc, vừa đơm quả chắc chắn sẽ mang lại cho gia đình bạn thật nhiều niềm vui và may mắn cho năm mới 2018 này!

1. Bonsai táo

Cây táo trong phong thuỷ được xem là loài cây khi trang trí trong nhà sẽ giúp giữ hoà khí thuận hoà. Trong tiếng Hoa, quả táo được đọc là “bình” trong hoà bình, vì thế việc trang trí nhà bằng bonsai táo sẽ giúp xua tan những bất hoà, đoàn kết các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó, bonsai táo còn tượng trưng cho hình ảnh gia đình sung túc, đủ đầy và ấm cúng.

trang trí nhà
Chậu bonsai mini táo với ý nghĩa thuận hoà, sung túc và ấm cúng. (Ảnh: buzger.com)

2. Bonsai sung

Người Việt Nam thường thích trưng bày, trang trí cho mâm ngũ quả của gia đình bằng quả sung vào mỗi dịp Tết đến. Vì theo quan niệm của ông cha, sung là quả tượng trưng cho sự đủ đầy, sung mãn và có khả năng xua tan tà khí. Với bonsai sung, dáng cây thể hiện sức sống và thịnh vượng, còn quả sung với hình dạng quả tròn, tượng trưng cho sự vẹn tròn, no đủ và thu hút tiền tài.

trang trí nhà
Bonsai sung tượng trưng cho sự sung mãn, đủ đầy cho gia chủ. (Ảnh: kythuatcaycanh.com)

3. Bonsai lựu đỏ

Cây lựu theo ý nghĩa phong thuỷ với màu đỏ đặc trưng, thể hiện sự may mắn, tài lộc và thịnh vượng. Hình ảnh quả lựu mang ý nghĩa gia đình gắn kết, thuận hoà và sung túc, ấm êm. Nếu trang trí nhà bằng bonsai lựu, bạn nên đặt chậu tại hướng Đông của nhà để có được sự dồi dào của sức khoẻ, tránh bệnh tật và tăng vượng khí.

trang trí nhà
Chậu bonsai lựu trĩu quả, thể hiện sự đủ đầy, thịnh vượng và sung túc cho năm mới. (Ảnh: baomoi.com)

4. Bonsai đu đủ

Trong các loại bonsai trang trí nhà thì bonsai đu đủ lại được ưu ái hơn cả. Đây là cây bonsai dễ trồng và có sức sống tốt. Bạn có thể trang trí nhà dịp Tết này với bonsai đu đủ, vừa đẹp mắt lại vừa mang đến sự ấm no, đủ đầy trong tình cảm và tài lộc.

trang trí nhà
Chậu bonsai đu đủ luôn dành một vị trí quan trọng trong mỗi dịp Tết Nguyên Đán của người Việt. (Ảnh: 24h.com)

5. Bonsai quất

Đây là loại cây khá quen thuộc với chúng ta vào mỗi dịp Tết. Tuy nhiên, bonsai quất mini vẫn còn khá xa lạ với nhiều người. Thay cho những chậu quất to, bạn có thể trang trí cho không gian ngôi nhà mình bằng một chậu bonsai quất mini được uốn dáng lạ mắt, quả sai, ươm vàng và căng tròn biểu thị cho một năm đủ đầy, ăn nên làm ra và dồi dào sức khoẻ cho cả gia đình.

trang trí nhà
Chậu bonsai quất với ý nghĩa an lành, đầy đủ và sung túc cho gia đình. (Ảnh: soha.com)

6. Bonsai nhót

Từ lâu, chúng ta đã biết cây nhót với quả là một loại thuốc dân gian, với vị chua thanh đặc trưng. Màu đỏ đặc biệt của quả tượng trưng cho sự may mắn của người Á Đông, thân và cành dễ uốn nắn, tạo hình nên cây nhót đã được sử dụng để tạo hình bonsai mini trang trí nhà vào dịp Tết của các gia đình.

trang trí nhà
Bonsai quả nhót với quả đỏ tươi mọng nước với ý nghĩa tốt đẹp cho năm mới Tết đến. (Ảnh: kienthuc.net.vn)

7. Bonsai cherry

Cherry là loại cây quả mọc theo chùm xum xuê, hình dáng quả tròn đầy, mọng nước, màu sắc đỏ tươi rực rỡ đặc thù. Vẻ đẹp của cherry nay đã được các nghệ nhân khéo léo uốn nắn thành những chậu bonsai mini trang trí nhà vào dịp Tết Nguyên Đán. Bên cạnh vẻ đẹp vốn có của mình, bonsai cherry còn mang ý nghĩa sung túc trong gia đình, sức khoẻ dồi dào và sức sống mạnh mẽ, thành quả ngọt ngào trong công việc và học vấn.

trang trí nhà
Bonsai cherry là cây cảnh trang trí nhà đặc biệt trong năm 2018 này. (Ảnh: afamily.com)

7 loại cây ăn quả bonsai mini này sẽ là gợi ý tốt nhất dành cho bạn trong việc chọn lựa cây cảnh để trang trí không gian phòng khách gia đình vào dịp Tết Nguyên Đán 2018. Hãy chọn cho mình một chậu bonsai ưng ý để trang trí, tô điểm và tạo điểm nhấn cho phòng khách nhà bạn nhé. bTaskee kính chúc bạn đọc một năm mới 2018, tràn đầy sức khoẻ, tấn tài tấn lộc, vạn sự an khang.

Bài viết đọc thêm:

Những mẫu hoa đẹp và đơn giản trang trí phòng ngày Tết

Trang trí phòng khách phong thuỷ ngày Tết để đón lộc vào nhà!

Trang trí phòng khách đón Tết sang

Cây phong thủy hợp tài vận với 12 con giáp

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie