Cây phong thủy

Cây phong thủy hợp tài vận với 12 con giáp

Chơi cây cảnh là một nét đẹp không thể thiếu trong văn hóa đón Tết dân tộc của người dân Việt Nam. Chủ nhân ngôi nhà mong muốn bắt đầu một năm với những điều mới mẻ, suôn sẻ và đặc biệt là rước tài, rước lộc vào nhà. Theo quan niệm của người Việt Nam cây cảnh không chỉ trưng bày ở mặt thẩm mĩ mà nó còn mang ý nghĩa phong thủy, ảnh hưởng đến tài lộc và vận mệnh của gia chủ. Vậy tuổi của bạn phù hợp với loại cây nào nhất? Hãy tham khảo bài viết để biết bạn hợp với loại cây này và ý nghĩa cũng như công dụng của nó nhé!

Tuổi Tý: Cây Kim tiền

Người tuổi Tý có bản năng tự nhiên là yêu đồng tiền. Họ cần cù, chăm chỉ hay tiết kiệm và đôi khi là quá chặt chẽ trong vấn đề tiền nong, tuy nhiên họ sẽ chi không tiếc tiền đối với những vật thực sự cần thiết. Tuổi Tý hợp với màu xanh (màu vận mệnh của tuổi Tý), ngoài ra còn có màu đen và màu xanh đen.

Cây phong thủy
Cây Kim tiền phù hợp với những người tuổi Tý (Ảnh:cayxinh.com)

Cây Kim tiền là cây phong thủy phù hợp cho những người tuổi Tý, nó thể hiện sự phú quý, giàu sang, tiền bạc với màu xanh mướt bắt mắt giúp gia chủ nâng cao vận khí, nắm bắt cơ hội kiếm tiền hái lộc nhiều hơn. Nó còn là một cái máy lọc cực tốt khiến không khí trong lành hơn. Tuy nhiên gia chủ có con nhỏ thì nên cân nhắc và cẩn thận khi trang trí trong nhà vì trong cây chứa một số độc tố gây hại.

Ngoài ra một số cây phong thủy gợi ý khác như: hoa hồng, cây may mắn, cây phát tài, cây búp sen.

Tuổi Sửu: Cây Phong lộc hoa (Dứa cảnh nến)

Theo các chuyên gia phong thủy, cây Phong lộc hoa (Cây dứa cảnh nến) thường có có màu đỏ, cam, vàng rực rỡ. Đây là cây phong thủy ưa chuộng được trưng bày trong nhà vừa có tác dụng tạo không khí tươi vui, tràn đầy năng lượng cho không gian sống vừa mang lại yếu tố phong thủy cực tốt đối với người tuổi Sửu có tính cách cần cù, chăm chỉ thật thà.

Cây phong thủy
Cây Phong lộc hoa phù hơp cho những người tuổi Sửu (Ảnh: commons.wikimedia.org)

Do đó, trồng cây phong lộc hoa mang đến cho gia chủ tuổi Sửu nhiều sự may mắn, tài lộc và niềm vui, giúp làm vượng khí hài hòa phong thủy. Vẻ đẹp mạnh mẽ, vững vàng của cây phong lộc hoa  mang hàm ý không bao giờ đầu hàng trước hoàn cảnh khó khăn. Do đó, cây phong thủy này giúp người tuổi Sửu quyết đoán, nhìn nhận được sự việc và vững vàng hơn trước mọi trở ngại trong cuộc sống.

Tuổi Dần: Cây Ngũ gia bì

Người tuổi Dần với tính cách vô cùng mạnh mẽ, dứt khoát, bộc trực và khá là cứng đầu, dám đương đầu và chịu trách nhiệm. Họ quả thực rất biết cách kiếm tiền và sự nghiệp luôn có nhiều cơ hội bứt phá và phát triển dù gặp nhiều khó khăn, gian truân.

Để khắc phục tính cách cố chấp, nóng vội của những người tuổi Dần, đồng thời hút tài lộc và giữ lại may mắn cho bản thân, người tuổi Dần được khuyên nên trồng cây Ngũ gia bì trong nhà. Cây ngũ gia bì tạo sự vững vàng, chắc chắn giúp gia chủ giữ ổn định tài vận, mang lại may mắn cho gia chủ.

Cây phong thủy
Cây Ngũ gia bì phù hợp cho những người tuổi Dần (Ảnh: eva.vn)

Cây Ngũ gia bì thích nước, dễ dàng chăm sóc, có tác dụng đuổi muỗi và thanh lọc không khí, an toàn và tạo cảm giác mát mẻ  khi trưng bày trong nhà kín.

Tuổi Mão: Cây Phát tài phát lộc

Người tuổi Mão có tính cách khá nhẹ nhàng, ôn hòa và thích những thứ đơn giản sống an phận nên cây Tài lộc là lựa chọn của đa số người tuổi Dần yêu thích cây phong thủy. Cây Tài lộc có thể tạo thành nhiều hình thù như hình tháp, cánh buồm, có thể trồng trong nước, tượng trưng cho tài lộc, tiền vô như nước.

Cây phong thủy
Tuổi Mão phù hợp với cây Phát tài phát lộc (Ảnh: cayvahoa.vn)

Đặc biệt đối với những gia chủ làm nghề kinh doanh thì việc trưng bày một chậu tài lộc sẽ mang tới nhiều may mắn cho gia chủ. Trong năm mới sự kết hợp của màu xanh và nước sẽ mang tới nhiều may mắn tài vận cho gia chủ, là c

Tuổi Thìn: Cây Xương rồng

Người tuổi Thìn mạnh mẽ, quyết đoán nhưng không hề xảo quyệt. Tiềm năng của người tuổi Thìn rất lớn, khát vọng, sự vội của anh ta như thể sự luôn cuồng nhiệt, cháy bỏng, giống như ngọn lửa phun ra từ miệng Rồng.

Cũng giống như người tuổi Tỵ, người tuổi Thìn luôn có duyên với sự thành công, nhưng anh ta thẳng thắn công khai bày tỏ quan điểm của mình hơn người tuổi Tỵ Tính cách rất vui vẻ, cởi mở khi được đóng góp sức lực của mình vào công việc gì đó thì anh ta sẽ dốc sức làm.

Cây phong thủy
Cây Xương rồng phù hợp với những người tuổi Tỵ (Ảnh: Cayvahoa.net)

Tính cách mạnh mẽ và gai góc thích hợp với cây xương rồng, những chiếc gai nhọn với ý nghĩa bảo vệ gia chủ, mang tới gia chủ sự bền bỉ dai dẳng và may mắn  dịp năm mới. Cây phong thủy này là sự lựa chọn số 1 cho người tuổi Tỵ

Tuổi Tỵ: Cỏ đồng tiền

Gia chủ người tuổi Tỵ là những người thông thái và bí ẩn nhất trong 12 con giáp. Họ tự tin, cứng đầu thích phiêu lưu và mạo hiểm. Có tài vận tốt nhưng lại không biết cách nắm bắt.

Vì vậy những người tuổi Tỵ nên chọn cho mình một chậu cây Cỏ đồng tiền để gia tăng tài vận tăng tính nắm bắt cơ hội và không gian tươi mới, mát mẻ cho gia chủ.

Cây phong thủy
Tuổi Tỵ phù hợp với cây Cỏ đồng tiền (Ảnh: codongtien.blogspot.com)

Tuổi Ngọ: Cây Trầu bà

Mạnh mẽ, kiên cường, bền bỉ là những tính cách dùng để chỉ những người tuổi Ngọ, luôn đầy năng lượng và nhiệt huyết. Là những người xuất chúng có khả năng kiếm tiền và giữ tiền giỏi tuy nhiên vì quá cứng cỏi và độc lập nên sẽ có nhưng trở ngại nhất định trong việc đưa ra các quyết định kinh doanh.

Cây phong thủy
Cây Trầu bà hợp phong thủy với người tuổi Ngọ (Ảnh: stayathomemum.com.au)

Cây Trầu bà với màu sắc xanh pha vàng là màu sắc mang lại may mắn cho người tuổi Ngọ, giúp thay đổi tài vận, mang lại nhiều may mắn hơn.

Tuổi Mùi: Cây Lan quân tử

Với tính cách điềm tĩnh, ôn hòa, thiên hướng về nghệ thuật nhưng lại có một sức chịu đựng áp lực cao những người tuổi Mùi có vận may tốt, có quý nhân phù trợ.

Cây phong thủy
Tuổi Mùi phù hợp với cây Lan quân tử (Ảnh: eva.vn)

Cây phong thủy phù hợp để hỗ trợ cho gia chủ là cây Lan quân tử. Đây là loài hoa của sự giàu có văn minh, hoa nở vào dịp tết lại càng mang tới sự may mắn thịnh vượng cho gia chủ.

Tuổi Thân: Thủy tùng

Thông minh và khôn khéo là những điểm mạnh của người cầm tinh con khỉ. Tuy nhiên họ lại là những người vội vàng, đưa ra quyết định một cách hấp tấp. Đó cũng chính là lí do mà tuổi thân không thể tiến xa trong sự nghiệp.

Cây phong thủy
Cây Thủy tùng phù hợp với người tuổi Thân (Ảnh: blogcaycanh.vn)

Cây Thủy tùng là loài cây phong thủy phù hợp nhất với những người tuổi Thân, nó sẽ giúp làm tăng tính ôn hòa, khắc phục các khuyết điểm của người tuổi Thân.

Tuổi Dậu: Cây sen đá

Trung thành là đặc điểm nổi bật của người tuổi Dậu, tận tâm, chăm chỉ với công việc và luôn đạt được kết quả cao trong công việc đã chọn. Đường tình duyên của nữ tuổi Dậu không thuận lợi, họ thu hút và tỏa sáng nhưng vì bản tính quá mạnh mẽ và thẳng thắn nên không mấy suôn sẻ.

Cây phong thủy
Cây Sen đá là sự lựa chọn phù hợp cho người tuổi Dậu (Ảnh: ebay.com)

Một chậu Sen đá sẽ giúp cho gia chủ có cảm giác thư thả, sự cô đơn, đơn lẻ sẽ biến mất, tài vận và tình duyên sẽ thuận lợi hơn.

Tuổi Tuất: Cây Kim ngân

Là những người có trách nhiệm, tận lực, sự nghiệp mà người tuổi Tuất kiên trì thì rất giá trị và cao quý và luôn đạt được thành tích tốt trong công việc.

Cây phong thủy
Cây Kim ngân mang lại may mắn cho người tuổi Tuất (Ảnh: pinterest.com)

Cây Kim ngân giúp người tuổi Tuất trở nên cẩn trọng, điềm tĩnh hơn, tăng khả năng thể hiện mình trong công việc, nắm chắc cơ hội.

Tuổi Hợi: Cây Nhất mạt hương

Người tuổi Hợi tính tình trầm lặng, chắc chắn, cương nghị, lòng dạ hiền lương, đôn hậu. Là người đáng tin tưởng, làm việc với toàn bộ sức lực và tinh thần dẻo dai. Trong giải quyết vấn đề thì lại không dứt khoát, không phân biệt được rạch ròi.

Cây phong thủy
Cây Nhất mạt hương mang lại tài vận cho người tuổi Hợi (Ảnh: becamini.vn)

Mùi hương của cây Nhất mạt hương sẽ làm cho tinh thần thư thái, sáng suốt trong mọi lĩnh vực. Bên cạnh đó giúp tài vận thăng tiến hơn và quản lí chi tiêu được tốt hơn.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie