giúp ngôi nhà của bạn luôn mát mẻ

14 bí quyết giúp ngôi nhà của bạn luôn mát mẻ không cần đến máy lạnh

Thời tiết nóng làm ngôi nhà bạn trở nên bức bối, khó chịu. Có rất nhiều cách để giúp ngôi nhà của bạn luôn mát mẻ một cách tự nhiên thậm chí không cần dùng đến máy lạnh. bTaskee sẽ hướng dẫn cho bạn những bí quyết vàng để bạn tận hưởng một bầu không khí mát lạnh trong nhà nhé.

Ngôi nhà thường là nơi bạn thoải mái, thư giãn nhất, đừng để không khí nóng bức làm bạn thấy khó chịu nhé. Hãy cùng lấy lại sự dễ chịu cho ngôi nhà bạn nào.

Làm mát cơ thể

Việc đầu tiên cần làm là chúng ta nên làm mát cơ thể để cảm thấy thoải mái để có thể thực hiện những bước khác giúp ngôi nhà mát mẻ hơn. Nên uống nhiều nước trong những ngày hè nóng bức, khoảng 2 lít mỗi ngày. Nếu có thể, hãy cho vào ly nước của bạn 1 lát chanh, cam hoặc vài lá bạc hà.

giúp ngôi nhà của bạn luôn mát mẻ
Uống nước nhiều giúp cơ thể mát hơn (ảnh: Cooky)

Mặc những quần áo thoáng mát, có thể sử dụng khăn lạnh đắp lên cổ hoặc có thể hạ nhiệt cơ thể bằng cách dùng chai xịt nước.

Thay ga, thay nệm cho chiếc giường

Những chiếc nệm có thể giúp bạn ấm hơn và ngủ ngon hơn lúc trời lạnh nhưng mùa hè, chiếc nệm trở thành “lò sưởi” vì mang đến cảm giác nóng bức cho bạn khi ngủ. Thay vì ngủ nệm, hãy thử ngủ dưới sàn, nhiệt độ của sàn nhà thấp hơn sẽ làm bạn thấy mát mẻ hơn.

Nếu bạn đã quen với việc nằm nệm thì nên sử dụng nệm nước, nó là thứ làm mát hiệu quả sẽ làm bạn cảm thấy như đang ngâm mình trong nước.

Tận dụng chiếc quạt để làm mát tối đa

Bạn nên sử dụng quạt trần vì chúng giúp không khí lưu thông tốt hơn và cũng giúp tiết kiệm không gian hơn. Nhưng nếu nhà bạn không sử dụng quạt trần thì có thể dùng một thau nước đá để trước chiếc quạt. Gió sẽ thổi hơi mát từ thau nước đá khắp nơi giúp ngôi nhà của bạn luôn mát mẻ.

giúp ngôi nhà của bạn luôn mát mẻ
Biết tận dùng quạt trong nhà giúp giúp ngôi nhà của bạn luôn mát mẻ (ảnh: dropps)

Nếu bạn muốn giữ thẩm mỹ hơn cho ngôi nhà thì có thể sử dụng quạt phun sương, cũng giúp làm tăng độ ẩm không khí, tạo cảm giác dễ chịu và tiết kiệm điện năng hơn.

Sử dụng quạt thông gió

Hãy lắp những chiếc quạt thông gió ở những nơi có nhiệt độ cao trong nhà như nhà bếp. Nó sẽ giúp lấy đi những luồng khí nóng trong nhà bạn.

Kéo rèm cửa

Khi trời nắng nóng , bạn không nên mở rèm cửa vì không khí nóng sẽ vào nhà dễ dàng làm ngôi nhà bạn thêm nóng bức. Hãy kéo hết những chiếc rèm cửa lại, nhưng nếu bạn cần ánh sáng thì hãy mở những chiếc rèm của những cánh cửa không hướng về phía ánh nắng, sẽ hạn chế việc tăng nhiệt độ ngôi nhà.

giúp ngôi nhà của bạn luôn mát mẻ
Kéo hết rèm cửa làm giảm hơi nóng từ ngoài vào (ảnh: aliexpress)

Mở cửa sổ vào buổi tối

Buổi tối nhiệt độ sẽ thấp hơn và độ ẩm cũng cao hơn, mở cửa sổ buổi tối sẽ giúp lấy được nhiệt độ thấp bên ngoài ngôi nhà đồng thời giúp nhà bạn được thông thoáng. Việc này còn đón những cơn gió mát tự nhiên ùa vào nhà cho mọi người cảm giác dễ chịu.

Giữ nhà cửa sạch sẽ

Nên dọn dẹp nhà gọn gàng để tăng không gian trống trong nhà, loại bỏ cảm giác ngột ngạt, chật chội sẽ khiến ngôi nhà bạn mát hơn. Vì vậy những thứ không cần thiết, không sử dụng hãy bỏ đi hoặc cho chúng vào nhà kho nhé.

giúp ngôi nhà của bạn luôn mát mẻ
Giữ nhà cửa sạch sẽ cũng là cách giúp giảm nhiệt độ trong nhà (ảnh: Báo Mới)

Hạn chế sử dụng thiết bị điện

Đồ điện là một trong những thứ có thể làm tăng nhiệt độ do nhiệt năng tỏa ra khi sử dụng. Vì vậy những thiết bị không cần thiết thì nên tắt chúng đi.

Sử dụng bóng đèn tiết kiệm điện

Thay vì những bóng đèn sợi đốt tỏa nhiệt rất nhiều khiến ngôi nhà bạn nóng lên, bạn nên thay chúng bằng bóng đèn huỳnh quang, đèn led. Đây là những loại đèn có nhiệt năng thấp không chỉ không làm tăng nhiệt độ mà còn giúp gia đình bạn tiết kiệm điện nữa.

giúp ngôi nhà của bạn luôn mát mẻ
Hãy sử dụng bóng đèn tiết kiệm điện (ảnh: linkedin)

Trồng cây có bóng mát quanh nhà

Cây xanh sẽ tạo được bóng mát, cản những luồng gió mang hơi nóng vào nhà. Nó cũng làm không gian nhà cửa được thông thoáng, tươi mát. Những loại cây dây leo bò lên tường, ban công hay cổng nhà còn giúp nhà thêm đẹp nữa.

Thêm một chậu cây cảnh trong nhà

Với những nhà có diện tích nhỏ thì việc trồng cây bóng mát là không thể, vì vậy hãy đặt một chậu cây cảnh trong nhà. Nhà bạn sẽ như có thêm một “chiếc máy điều hòa không khí” trong nhà. Ngoài ra cây xanh còn cho nhà bạn nhiều oxy, giúp bạn dễ chịu hơn.

giúp ngôi nhà của bạn luôn mát mẻ
Chậu cây trong nhà như một điều hòa không khí (ảnh: aFamily)

Dùng tông màu lạnh

Đồ đạc sáng màu hoặc tông màu lạnh cũng giúp bạn cảm thấy mát mẻ hơn. Vỏ gối, ga, thảm trải sàn có màu xanh ngọc, xanh lơ hoặc trắng xanh là những màu làm ngôi nhà bạn mát mẻ lên thấy rõ.

Dùng vải ướt hoặc film cách nhiệt

Ở những cánh cửa đón nhiều ánh nắng, cách hữu hiệu nhất để xử lý là treo một tấm vải ướt lên cửa. Việc này sẽ giảm hơi nóng vào nhà rất hiệu quả. Còn nếu cửa của bạn có ánh nắng chiếu vào quá gắt thì tốt nhất nên sử dụng film cách nhiệt hoặc sơn màu trắng để giảm bớt hơi nóng lâu dài giúp ngôi nhà của bạn luôn mát mẻ.

giúp ngôi nhà của bạn luôn mát mẻ
Film cách nhiệt giữ được nhiệt độ thấp cho ngôi nhà bạn trong lâu dài (ảnh: housing)

Mái nhà màu sáng

Bạn nên chọn màu sáng cho mái nhà hoặc tấm phủ mái nhà. Điều này giúp giảm hấp thụ ánh sáng mặt trời. Giảm sức nóng từ mái nhà làm ngôi nhà bạn dịu đi những hơi nóng.

Đó là những cách đơn giản và hiệu quả bTaskee đưa ra để giúp ngôi nhà của bạn luôn mát mẻ dù không sử dụng máy lạnh. Chúc các bạn áp dụng thành công nhé!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie