200604-may-giat-phu-hop

Nên mua máy giặt lồng ngang hay lồng đứng?

Máy giặt lồng ngang và máy giặt lồng đứng có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Cần biết rằng, trước khi đưa ra quyết định có nên mua máy giặt hãng nào thì cần phải xác định rõ lại nhu cầu sử dụng của gia đình là gì. Điều này giúp tránh rủi ro về lâu về dài như nhu cầu sử dụng không quá nhiều hay giá thành quá cao.

Phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng

Đây là điều tối quan trọng khi đưa ra quyết định lựa chọn một loại máy giặt phù hợp với gia đình. Cần xác định được trong một ngày, số lượng giặt quần áo là bao nhiêu, có bao nhiêu thành viên trong gia đình.

Đối với những gia đình có trẻ con thì chắc chắn quần áo giặt sẽ nhiều hơn. Cần phải chọn những loại máy giặt có công suất động cơ hoạt động cao hơn. Tốt nhất nên chọn những loại máy giặt có chức năng giặt nước nóng giúp làm mềm vải, bột giặt hòa tan dễ dàng hơn, không bám cặn vào quần áo của trẻ gây ảnh hưởng đến da.

200604-giat-ui-btaskee-6
  • Với những gia đình có từ 2-3 thành viên, nên chọn loại máy giặt dưới 7,5kg.
  • Với những gia đình có từ 4-5 thành viên, nên chọn máy giặt từ 7,5 – 8,5kg.
  • Những gia đình có hơn 6 thành viên thì tốt hơn hết nên chọn những loại máy giặt trên 8,5kg.

Trong trường hợp nếu nhu cầu giặt hàng ngày không nhiều thì tốt nhất không nên lựa chọn những loại máy giặt có công suất cao. Vì thường những loại máy giặt có công suất cao sẽ có giá không hề rẻ.

Nên mua máy giặt lồng ngang hay lồng đứng?

Máy giặt lồng đứng 

là loại máy giặt có lồng nằm thẳng đứng và có cửa giặt nằm ở phần trên của thân máy.

Ưu điểm: giặt được nhiều đồ. Có thể cho thêm quần áo hoặc bột giặt vào khi máy đang chạy. Tiết kiệm điện và thiết kế nhỏ gọn nên phù hợp với những không gian chật hẹp.

Nhược điểm: quần áo có thể xoắn vào nhau sau khi giặt; vắt không được khô, chất lượng giặt chỉ dừng ở mức tương đối chứ không cao. Máy giặt lồng đứng hầu hết phù hợp với những gia đình có thu nhập vừa và thấp; cùng với nhu cầu sử dụng ít và không gian không được rộng rãi.

Máy giặt lồng ngang 

là loại máy giặt có lồng giặt nằm ngang và cửa giặt nằm ở mặt trước máy.

Ưu điểm: một số ưu điểm nổi bật của máy giặt lồng ngang là tiết kiệm nước, khả năng giặt sạch vượt trội, quần áo không bị xoắn, độ bền cao.

giat-quan-ao

Nhược điểm: kích thước khá lớn nên không phù hợp với những gia đình có không gian chật. Ngoài ra, giá thành cao là điều mà nhiều gia đình cần phải tính đến. Thông thường thì máy giặt lồng ngang sẽ được những gia đình có thu nhập cao sử dụng.

Mức giá của máy giặt

Tùy vào mức giá khác nhau mà chức năng và mẫu mã cũng khác nhau.

  • Mức giá dưới 5 triệu đồng: Đây là mức giá khá phổ thông và phù hợp với hầu hết những gia đình có thu nhập thấp. Kéo theo đó, những tính năng cũng hạn chế. Những loại máy giặt ở phân khúc giá này chủ yếu có những tính năng giặt khá cơ bản.
  • Mức giá từ 5 – 10 triệu: Với mức giá này sẽ có nhiều sản phẩm với những tính năng hơn. Cùng với đó là mẫu mã thiết kế cũng bắt mắt hơn. Ở phân khúc này. có rất nhiều loại máy giặt có lồng ngang hoặc lồng đứng.
  • Mức giá trên 10 triệu: Đây là phân khúc cao cấp dành cho máy giặt. Nên yêu cầu về chất lượng sản phẩm và những tính năng cũng cao hơn. Công nghệ được áp dụng nhiều hơn nhằm giúp cho việc giặt ủi được diễn ra tiện lợi và thoải mái hơn.
Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie