cây cảnh trong nhà

Đã phát hiện ra 5 loại cây cảnh trong nhà hỗ trợ sức khỏe cho bạn!

Cây cảnh được xem là  “máy lọc” không khí. Với 5 loại cây cảnh trong nhà này, bTaskee khuyên bạn nên đặt để giúp sức khỏe bạn trở nên tốt hơn. Cùng xem nào!

Vừa qua các nhà chuyên gia NASA đã khám phá ra rằng cây xanh như một loại vũ khí để chống lại sự ô nhiễm trong không khí. Chúng có khả năng hấp thụ 85% ô nhiễm có hại và trả lại không gian sạch cho căn nhà.

Dưới đây là 5 cây cảnh trong nhà mà nhà bạn nhất định phải có để sức khỏe luôn được tốt.

1. Hồng môn

Theo các chuyên gia cho biết, hồng môn có khả năng hấp thụ xylene và toluene và chuyển hóa chúng thành chất vô hại. Trong cây cảnh trong nhà này chắc hẳn sẽ giúp căn phòng bạn luôn trong lành.

cây cảnh trong nhà
Hồng môn là loại cây cảnh tốt cho sức khỏe bạn (ảnh: saigonhoa)

2. Cây sanh

Có thể bạn chưa biết, benzene và ammoniac – chất mà có thể tìm thấy trong sơn, cao su, linh kiện máy tính có khả năng gây ung thư, kích thích thần kinh đến con người. Việc trồng cây sanh trong nhà sẽ giúp bạn loại bỏ đến hơn 70% chất gây hại này và đem đến không khí trong lành.

cây cảnh trong nhà
Trồng cây sanh đem lại không khí trong lành (ảnh: soha)

3. Thường xuân

Cây thường xuân có khả năng loại bỏ các chất dị ứng như nấm mốc làm căn nhà luôn được sạch đẹp. Ưu điểm của loại cây này là chúng có thể sống trong điều kiện thiếu ánh sáng. Sử dụng loại này làm cây cảnh trong nhà để mang lại vẻ đẹp cho căn nhà bạn nhé!

cây cảnh trong nhà
Cây thường xuân có khả năng sống trong môi trường thiếu ảnh sáng (ảnh: doisongphapluat)

4. Hoa cúc

Ngoài việc tô điểm cho căn nhà thêm rực rỡ thì hoa cúc còn có tác dụng loại bỏ amoniac, formaldehyde, xylene, benzene trong không khí. Tuy nhiên, loài hoa này cũng dễ héo nên bạn cần thay chúng thường xuyên nhé!

cây cảnh trong nhà
Trồng hoa cúc vừa tô điểm nhà lại tốt cho sức khỏe bạn (ảnh: cayxanhducloc)

5. Cây nhện

NASA đã khẳng định rằng loại cây cảnh sẽ bảo vệ sức khỏe bạn tốt hơn, đặc biệt giảm được bệnh hô hấp. Hãy đặt chúng trong phòng làm việc để luôn giữ môi trường xung quanh bạn được trong lành hơn.

cây cảnh trong nhà
Cây nhện giúp bạn giảm được bệnh hô hấp (ảnh: cayxinh)

Phòng tránh bệnh tật chỉ với việc trồng cây trong nhà quả là việc làm đơn giản phải không? Vậy thì còn chần chờ gì mà không bắt đầu sắm những loại cây cảnh trong nhà này nào!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie