Sau sinh có uống trà sữa được không

Sau sinh có được uống trà sữa không? Đọc ngay để tốt cho bé

Sau sinh có được uống trà sữa hay không là câu hỏi được rất nhiều bà mẹ bỉm sữa đưa ra. Đây là một món thức uống rất được các bà bầu yêu thích, tuy nhiên nó không tốt cho sức khỏe của bé nên mẹ cần phải hạn chế. Cùng nguyên Liệu pha chế Tobee Food tham khảo thêm thông tin chi tiết dưới đây và những tác hại của trà sữa đến với con. 

Trà sữa liệu có tốt cho sức khỏe?

Trà sữa là một loại thức uống vô cùng quen thuộc với giới trẻ, hầu như trong mọi dịp tất cả các cô nàng đều sẽ lựa chọn uống trà sữa. Ví dụ như khi đi chơi, khi có liên hoan công ty, khi đi sinh nhật bạn, khi đi ăn. 

Đây là loại thức uống có công dụng giải khát tuyệt vời, nhiều người còn coi đây là loại thức uống giúp giải tỏa tâm trạng “một ly trà sữa cuốn trôi mệt mỏi”. 

Trà sữa liệu có tốt cho sức khỏe?
Trà sữa liệu có tốt cho sức khỏe?

Thực chất trà sữa vốn là một loại thức uống tốt cho sức khỏe, được làm từ trà tươi nguyên chất và kết hợp cùng các loại bột sữa. Tuy nhiên, ngày nay trà sữa đã không còn giữ được bản chất ban đầu của nó.

Nhiều doanh nghiệp vì lợi ích kinh doanh bất chấp sức khỏe của người tiêu dùng. Rất nhiều cơ sở kinh doanh trà sữa ở Việt Nam bị kiểm tra đều có các nguyên liệu không rõ nguồn gốc. 

Uống trà sữa cũng có một số lợi ích đến sức khỏe tuy nhiên bạn không nên lạm dụng. Bạn nên lựa chọn uống trà sữa tại các cơ sở uy tín, có chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm của bộ y tế Việt Nam. 

Nguy cơ tiềm ẩn từ thói quen uống trà sữa

Theo nghiên cứu khoa học, trong 100ml trà sữa có 8gram đường nên nếu uống 1 ly trà sữa 500ml chúng ta sẽ phải hấp thụ 40gr đường. Uống trà sữa thường xuyên sẽ khiến cơ thể phải hấp thụ một lượng lớn đường không tiêu thụ được gây ra béo phì. 

Hơn thế nữa, thông thường mọi người sẽ uống trà sữa kèm với các loại thạch như trân châu, củ năng, kem cheese…đều là những thực phẩm chứa nhiều. Thường xuyên sử dụng các sản phẩm này sẽ khiến mỡ trong máu tăng cao gây nên các bệnh lý nguy hiểm khác. 

Nguy cơ tiềm ẩn từ thói quen uống trà sữa
Nguy cơ tiềm ẩn từ thói quen uống trà sữa

Uống trà sữa tại các cơ sở không có chất lượng, uy tín còn khiến cho cơ thể bị ngộ độc hay rối loạn tiêu hóa, thậm chí là gây nguy hiểm đến tính mạng. Các chuyên gia dinh dưỡng vẫn thường xuyên khuyên mọi người về tác hại của trà sữa bẩn. Nên bạn cần phải cân nhắc khi sử dụng. 

Mẹ cho con bú uống trà sữa được không? Sau khi sinh bao lâu được uống trà sữa

Từ những điểm được nói phía trên, có thể dễ dàng thấy được việc uống trà sữa không mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Thậm chí thường xuyên sử dụng các sản phẩm này còn khiến cho sức khỏe bị ảnh hưởng. Chính vì vậy khi đang còn cho con bú mẹ tuyệt đối không nên uống trà sữa.

Đối với sức khỏe của bé

Trong trà sữa, thành phần trà chứa chất caffeine gây ra ức chế thần kinh, gây mất ngủ. Nếu mẹ đang cho con bú uống trà sữa thì bé cũng sẽ hấp thụ được chất này. Gây nên hiện tượng bé khó ngủ, quấy khóc về đêm gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé do không ngủ đủ giấc.

Trẻ mới sinh cần được ngủ trong thời gian dài hơn so với những bé từ 1 năm tuổi trở đi, vì bé chưa quen với việc phải làm những việc khác ngoài việc ngủ giống như trong bụng mẹ. Việc khó ngủ khiến con không được khỏe mạnh.

Đối với cơ thể của mẹ

Bé quấy khóc không ngủ khiến cho mẹ mệt mỏi vì phải trông nom và dỗ con. Nhất là những bà mẹ một mình trông con, việc này ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống của mẹ.

Đối với những bà mẹ muốn giảm cân sau sinh, uống trà sữa sẽ khiến việc giảm cân không hiệu quả. Trong trà sữa chứa rất nhiều calo, không mang lại tác dụng giảm béo mà còn khiến mẹ tăng cân chóng mặt.

Trà sữa không mang đến tác dụng tốt cho sức khỏe mà ngược lại còn khiến mẹ khó phục hồi hơn sau khi sinh. Chính vì vậy mẹ nên hạn chế, nếu được thì có thể không uống trà sữa trước khi cai sữa cho bé.  

Uống trà sữa trong thời kỳ cho con bú có tác hại gì?

Uống trà sữa trong thời kỳ cho con bú không mang lại tác dụng mà ngược lại gây hại cho cả mẹ và bé. Ngay cả khi không cho con bú mà mẹ uống trà sữa cũng không tốt, việc cần phải tiêu thụ một lượng calo mỗi ngày quá nhiều sẽ khiến đường trong máu quá cao dẫn đến tình trạng đái tháo đường sau sinh. 

Uống trà sữa trong thời kỳ cho con bú có tác hại gì?
Uống trà sữa trong thời kỳ cho con bú có tác hại gì?

Chất tanin trong trà sẽ gây ức chế việc hấp thụ những chất quan trọng cần thiết cho mẹ như kẽm, sắt, canxi…điều này khiến cho cơ thể mẹ bị thiếu chất và ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và bé.

Thay vì uống trà sữa mẹ nên uống các loại thức uống khác tốt cho sức khỏe như nước trái cây, sinh tố,… Những chất cung cấp nguồn vitamin và dưỡng chất dồi dào cho quá trình hồi phục của mẹ 

Ảnh hưởng đến việc tiết sữa của mẹ

Trong trà sữa có một chất là axit tannic được nghiên cứu chỉ ra là nguyên nhân chính dẫn đến việc rối loạn tuần hoàn của tuyến vú, từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến việc bài tiết sữa của mẹ.

Do đó, nguồn sữa mẹ sẽ giảm đi nhất là những bà mẹ ít sữa. Hơn nữa, như đã nói việc uống trà sữa khiến mẹ không hấp thụ được các chất cần thiết khiến bé cũng không được các chất này cho sự phát triển bình thường. 

Ảnh hưởng đến sự phát triển thần kinh của trẻ

Lượng caffeine và axit béo trong trà sữa sẽ đi vào cơ thể của bé thông qua việc bé bú sữa mẹ. Hai loại chất này sẽ ảnh hưởng lớn đến sự phát triển bình thường của hệ thần kinh bé.

Bên cạnh đó, hệ tiêu hóa còn yếu của bé không thể hấp thụ các chất trong trà sữa mẹ uống dẫn đến bị kích thích, trở nên bồn chồn, hay cáu và khóc đêm.

Kinh nghiệm uống trà trong thời kỳ cho con bú để mẹ và bé đều khỏe

Lời khuyên của các chuyên gia là mẹ sau 6 tháng mới có thể uống trà sữa, tuy nhiên nếu mẹ duy trì cho con bú đến 2 tuổi thì cũng cần phải hạn chế việc uống trà.

Một số bà mẹ biết sau khi sinh uống trà sữa là không tốt, nhưng vì nếu thèm quá bà mẹ cũng không thể cưỡng lại. Kinh nghiệm uống trà trong thời kỳ cho con bú để cả bé và mẹ đều khỏe bạn có thể tham khảo dưới đây:

  • Tự tìm mua nguyên liệu để tự pha chế tại nhà vì các nguyên liệu để làm trà sữa hiện nay có nhiều trên thị trường. Tuy nhiên mẹ cũng không nên sử dụng quá nhiều vì dù là trà sữa tự làm cũng không hẳn là tốt cho mẹ và bé. 
  • Hãy loại bỏ những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng. Khi tìm mua các nguyên liệu để nấu trà sữa tại nhà mẹ cần phải tìm hiểu kỹ về nguồn gốc của nguyên liệu.  Nguyên liệu được bán tràn lan trên thị trường nên mẹ phải cẩn trọng trong việc lựa chọn. 
  • Sau khi con bú xong, mẹ có thể uống 1 ly trà sữa nhỏ. Vì lượng các chất không tốt trong trà sau 1 giờ sẽ được tiêu thụ gần như hoàn toàn. 
  • Khi mẹ quá thèm đồ ngọt thì có thể thay thế bằng cách ăn những loại thực phẩm khác như trái cây, ngũ cốc, các loại hạt chứa nhiều dưỡng chất…chúng không những tốt cho sức khỏe mà còn có thể giúp mẹ kiểm soát cân nặng hiệu quả. 

Bạn cũng có thể tham khảo bài viết cách làm: sữa tươi trân châu đường đen đơn giản làm cho gia đình hoặc uống cũng rất tốt nhé. 

Sau sinh có được uống trà sữa hay không? Chắc hẳn mẹ đã có câu trả lời cho bản thân mình. Đây là lựa chọn cá nhân của mẹ, tuy nhiên các chuyên gia khuyên rằng mẹ không nên uống trà sữa. Nếu mẹ quá thèm thì có thể lựa chọn cách tự làm trà sữa để uống. Hi vọng với những chia sẻ trên mẹ sẽ biết cách chăm sóc sức khỏe của con tốt hơn.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie