Cách Trang Trí Phòng Khách Ngày Tết Đẹp Mê Ly

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
CÁCH TRANG TRÍ PHÒNG KHÁCH NGÀY TẾT
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Tết đến Xuân về là khi mọi gia đình háo hức dọn nhà đón Tết, trang trí nhà cửa. Và đặc biệt, trang trí phòng khách là điều không thể thiếu để gia chủ có được một năm mới nhiều may mắn và tài lộc. Vậy nên cùng bTaskee xem qua cách trang trí phòng khách ngày Tết đẹp trong bài này nhé!

Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy, hút vận may

Phòng khách là nơi đầu tiên mà khách sẽ tiếp cận khi đến nhà chơi. Ngoài ra, phòng khách còn được xem là rất quan trọng và nhất định phải trang trí phòng khách ngày Tết vì đây là nơi quy tụ nhiều vượng khí nhất trong nhà.

Vậy nên trang trí phòng khách ngày Tết luôn là một trong những việc cần làm để đón Tết. Và đặc biệt bạn phải chú ý cách sắp xếp sao cho hợp với phong thủy nhé. 

hướng đặt sofa phòng khách
Sofa đặt hướng ra phía cửa là phù hợp với phong thủy.

Theo phong thủy, bàn ghế ở phòng khách phải được đặt hướng ra phía cửa ra vào chính của ngôi nhà. Điều này nhằm mục đích thể hiện sự chào đón của gia chủ đối với các vị khách. Và nếu ghế đặt quay lưng về cửa chính thì sẽ gây bất an cho người ngồi.

Về hình dạng của ghế thì hình tròn là được ưa chuộng hơn. Bởi vì hình tròn tượng trưng cho sự trọn vẹn, đủ đầy. 

Dịp năm mới, nếu bạn muốn trang trí phòng khách ngày Tết thì yếu tố thứ 2 cần quan tâm là màu tường – màu sơn hay màu giấy dán tường. Khi dán hay sơn lại tường thì trước khi sơn bạn phải chọn màu sơn hợp với mệnh của gia chủ. Cụ thể: 

màu sơn theo phong thủy
Các màu sắc phù hợp với mệnh gia chủ theo phong thủy.

Màu sơn theo phong thủy

  • Gia chủ mệnh Kim: chọn màu trắng, xám, vàng nhạt, màu ánh kim,… Và không nên chọn các màu: cam đất, nâu, vàng đất. 
  • Gia chủ mệnh Mộc: nên chọn màu xanh rêu, xanh lá cây, xanh chuối, xanh ngọc bích, xanh biển, xanh da trời,… Tuy nhiên không nên chọn màu: xám, vàng, trắng hay màu ánh kim.  
  • Gia chủ mệnh Thủy: đặc biệt thích hợp với màu xanh biển, xanh da trời. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn dùng màu xám, trắng, vàng nhạt hoặc ánh kim. 
  • Gia chủ mệnh Hỏa: nên chọn màu đỏ, đỏ sẫm, tím, hồng. Tuy nhiên, những màu này thường rất nổi bật và chói mắt. Vậy nên người mệnh hỏa có thể chọn sơn nhà theo màu sắc của người mệnh Mộc. 
  • Gia chủ mệnh Thổ: người mệnh này nên chọn màu cam đất nhạt, màu nâu hoặc màu vàng đất. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn màu đỏ, hồng hay tím. 

Những vật dụng thường dùng để trang trí phòng khách

Trang trí phòng khách ngày Tết không chỉ dừng lại ở việc dọn dẹp sạch sẽ và ngăn nắp. Vì Tết là dịp đặc biệt nên bạn cũng cần chọn một số vật dụng may mắn để trang trí cho phòng khách của mình nhé. Dưới đây là một số vật dụng thường được dùng để trang trí phòng khách ngày Tết cùng như trang trí Tết văn phòng mà bạn có thể tham khảo.

Hoa tươi

hoa trưng phòng khách
Trang trí phòng khách ngày Tết bằng hoa tươi giúp ngôi nhà thêm sắc màu.

Hoa là biểu tượng của cái đẹp, của sự tươi mới và sức sống tràn trề. Chính vì thế, dù là chọn cách trang trí nhà ngày Tết như thế nào thì luôn không thể thiếu được hoa tươi để tô điểm. 

Hoa tươi lại càng xinh đẹp và mỹ miều hơn. Và nếu là người Sài Gòn thì việc tìm mua hoa tươi thật không phải khó khăn gì đúng không. Bạn có thể ghé ngang qua các chợ hoa Tết Sài Gòn như chợ hoa Hồ Thị Kỷ, chợ hoa bến Bình Đông,… để chọn mua một vài nhành hoa nhé. Nhưng nếu ngân sách không cho phép thì bạn vẫn có thể chọn hoa giả bằng hạt hay bằng giấy để thay thế. 

Một góc hoa chợ Hồ Thị Kỷ ngày tết
Một góc hoa chợ Hồ Thị Kỷ ngày Tết.

Tuy nhiên trước khi mua hoa bạn cũng nên xem và tìm hiểu loại hoa nào để trưng bàn thờ là phù hợp và loại hoa nào thì để làm cảnh nhé. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm hiểu xem khi trang trí phòng khách đón Tết thì nên cắm hoa như thế nào để có nhiều may mắn. 

>> Xem thêm: 8 Ý Tưởng Trang Trí Cổng Nhà Ngày Tết 2024 Truyền Thống

Câu đối đỏ

câu đối đỏ ngày Tết
Câu đối đỏ dùng để trang trí phòng khách ngày Tết rất từ xưa đến nay.

Không chỉ khi trang trí văn phòng hay trang trí lớp học ngày Tết mới cần đến câu đối đỏ, trang trí phòng khách cũng rất cần bạn nhé. Câu đối đỏ được treo trước nhà và treo trong phòng khách với mục đích để cầu may mắn, bình an và thành công trong năm mới. 

Người xưa thường sẽ lấy giấy đỏ để xin chữ từ ông đồ và lấy đó làm câu đối đỏ. Tuy nhiên, thời nay không còn quá nhiều ông đồ viết thư pháp nên bạn có thể chọn mua câu đối đỏ ở các cửa hàng bán đồ trang trí. 

Tranh treo, giấy dán tường

giấy dán tường
Giấy dán tường để trang trí phòng khách ngày Tết.

Ngày xưa nếu tường được dùng gạch men để lát lên là chủ yếu thì ngày nay người ta lại chọn giấy dán hoặc tranh treo tường. Trang trí phòng khách đón Tết bằng hình thức này sẽ giúp căn phòng xinh đẹp và sang trọng hơn rất nhiều.

Khi chọn mua giấy dán tường hay tranh treo thì bạn cũng nên chọn theo màu sắc hợp với mệnh của gia chủ và màu sắc có sẵn của tường bạn nhé. 

Decal dán cửa

decal trang trí tết
Decal dán cửa dùng để trang trí phòng khách ngày Tết đẹp.

Nếu nhà bạn sử dụng cửa kính thì khi trang trí phòng khách ngày Tết không thể bỏ qua được những chiếc decal xinh xắn. Decal dán cửa kính thường có rất nhiều hình mẫu với các họa tiết đủ sắc màu với mỗi màu có một ý nghĩa khác nhau trong ngày Tết.

Họa tiết trên decal rất đa dạng, mỗi năm sẽ có vô vàn hình ảnh đáng yêu của 12 con giáp, hình ảnh hoa mai, hoa đào, đồng tiền, dây pháo,… Giá của decal không quá đắt và bạn có thể tìm mua được ở rất nhiều nơi từ nhà sách đến cửa hàng văn phòng phẩm hay một góc chợ nào đó. 

>> Xem thêm: Tổng Hợp 99+ Câu Chúc Tết Hay, Độc, Lạ Cho Năm Mới Giáp Thìn 2024

Mâm ngũ quả, mứt Tết

mâm ngũ quả cúng
Mâm ngũ quả ngày Tết dùng để trang trí trên bàn thờ trong phòng khách.

Tuy bản chất của mâm ngũ quả ngày Tết không phải là món đồ trang trí. Nhưng đây là một món đồ có mặt trong mọi nhà vào dịp Tết. Bạn có thể dùng mâm ngũ quả để đặt ở trên bàn thờ và thêm 1 mâm nữa đặt trên bàn tiếp khác. Mâm ngũ quả sẽ giúp bàn trong phòng đỡ trống trải mà lại có nhiều sắc màu tươi sắc, bắt mắt giúp mang lại may mắn. 

Phụ kiện trang trí khác: liễn, dây đồng tiền, dây pháo,…

Thị trường phụ kiện trang trí Tết những năm gần đây rất nhộn nhịp. Phụ kiện ngày càng đa dạng, phong phú hơn. Xã hội hiện đại con người cũng ngày càng bận rộn hơn. Vậy nên để trang trí phòng khách đón Tết thì chọn những phụ kiện như liễn, dây đồng tiền, dây pháo,… sẽ tiện và tiết kiệm được rất nhiều thời gian trang trí. 

đồ trang trí phòng khách
Các phụ kiện, vật dụng dùng để trang trí phòng khách ngày Tết.

Những loại vật dụng trang trí này được bày bán khắp nơi từ các chợ đến tiệm tạp hóa rồi đến siêu thị. Vậy nên, bạn có thể mua và trang trí nhà mình rất dễ dàng.

Tuy nhiên, chợ và siêu thị các dịp Tết thường rất đông đúc nên thay vì bạn tự đi mua, chen chúc giữa dòng người và xếp hàng dài để thanh toán thì bạn có thể sử dụng dịch vụ đi chợ của bTaskee. Chỉ cần đặt lịch 60s, chưa đến 2 giờ thì bạn đã có đầy đủ đồ dùng mình cần rồi đấy. 

Tải app bTaskee và trải nghiệm dịch vụ gia đình ngay hôm nay.

Trang trí phòng bằng đèn nhấp nháy

Vào những dịp tết đến xuân về, người phương Đông nói chung và Việt Nam chúng ta nói riêng đều có xu hướng muốn không gian sống trở nên rực rỡ và nhiều màu sắc. Chính vì vậy, những dây đèn led nhấp nháy đầy màu sắc là một sự lựa chọn hoàn hảo. Các loại đèn nhấp nháy hiện nay rất đa dạng, các bạn có thể thỏa sức sáng tạo và biến căn phòng các bạn trở nên rực rỡ và lung linh hơn.

Trang trí phòng khách bằng dây đèn nhấp nháy
Trang trí phòng khách bằng dây đèn sẽ làm cho không gian ấm áp hơn.

Trang trí phòng bằng kệ gỗ

Kệ gỗ cũng là một trong những vật dụng dùng trang trí phòng khách ngày Tết. Những chiếc kệ gỗ nhỏ xinh vừa giúp tiết kiệm diện tích, vừa giúp ngôi nhà của bạn trở nên gọn gàng ngăn nắp.

Kệ gỗ treo tường
Kệ gỗ sẽ làm cho ngôi nhà của bạn trở nên gọn gàng hơn.

Trang trí phòng bằng thảm trải sàn

Một trong những cách tạo điểm nhấn cho không gian nhà của bạn vào ngày Tết là lựa chọn những tấm thảm trang trí có màu sắc và họa tiết phù hợp. Những tấm thảm trải sàn vừa giúp giảm bớt cảm giác trống trải trong căn phòng, vừa giúp không gian trở nên ấm cúng và gần gũi hơn.

Trang trí phòng khách Tết bằng thảm trải sàn
Trang trí phòng khách Tết bằng thảm trải sàn.

Đồ handmade

Trang trí phòng khách bằng đồ handmade sẽ làm cho ngôi nhà của bạn ấn tượng và độc đáo hơn. Bạn có thể thỏa sức sáng tạo và phát huy sự khéo léo của đôi tay để làm nên những sản phẩm trang trí ngày Tết như: Pháo giấy, bao lì xì, bánh chưng…Kiểu trang trí này cũng vô cùng tiết kiệm chi phí.

Pháo hoa handmade
Tự tay làm pháo hoa giấy để trang trí ngày Tết.

Vật phẩm phong thủy

Vật phẩm phong thủy cũng là một trong những vật dụng trang trí ngày Tết được mọi người ưa chuộng. Bởi vật phẩm phong thủy không chỉ giúp làm đẹp không gian mà còn mang lại những điều may mắn, tốt đẹp cho gia đình vào năm mới. Bạn có thể bày trí những vật phẩm phong thủy trên các kệ tủ, kệ tivi,…

Vật phẩm phong thủy
Trang trí phòng khách bằng vật phẩm phong thủy.

Cách trang trí phòng khách ngày Tết

Trước khi bắt tay vào trang trí phòng khách thì bạn nên dọn dẹp tổng thể ngôi nhà trước nhé. Bạn có thể tham khảo các mẹo dọn nhà nhanh chóng ngày Tết để công việc dọn dẹp được nhanh chóng và dễ dàng hơn. Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể chọn sử dụng dịch vụ tổng vệ sinh dịp Tết của bTaskee nhé. 

Trang trí bàn thờ tổ tiên

bàn thờ ngày tết
Bàn thờ tổ tiên nhất thiết phải trang hoàng vào ngày Tết.

Nơi đầu tiên bạn nên chú ý khi tiến hành trang trí phòng khách đón Tết chính là bàn thờ gia tiên. Bởi vì khi dọn dẹp và trang trí bàn thờ cần rất nhiều thứ để chú ý như bạn phải thay chân hương nên phải biết thay chân hương lúc nào? Cách thức thủ tục thực hiện ra sao? Dùng nước gì để lau dọn bàn thờ là đúng cách? và đồ trên bàn thờ được sắp xếp như thế nào? … 

Khi trang trí bàn thờ, bạn có thể dùng một số vật dụng như: một mâm ngũ quả, một chậu hoa cúng treo lên đó dây pháo, liễn hay dây đồng tiền, hay bạn có thể treo câu đối đỏ lên phần chân bàn thờ. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng dây đèn phát sáng để treo xung quanh bàn thờ để phòng khách thêm phần nổi bật. 

Trang trí tường phòng khách 

Bước tiếp đến khi trang trí phòng khách đón Tết là chỉnh chu lại tường phòng khách đấy. Tường nhà thường sẽ rất dễ bị bẩn và xuống màu nên mỗi năm nhà nhà sẽ tiếp nhà sơn lại nhà cửa. Tuy nhiên, sơn nhà cần rất nhiều thời gian và công sức, lại khá nguy hiểm khi phải trèo cao. 

Vậy nên ngày nay mọi người thường sử dụng các loại giấy dán tường là chủ yếu. Giấy dán tường có rất nhiều hoa văn, màu sắc nên bạn có thể thỏa thích lựa chọn màu sắc có ý nghĩa dịp Tết và phù hợp với số mệnh của gia chủ.

Mẫu dán tường 3D đẹp, rất phù hợp với người mệnh Hỏa, Thổ
Mẫu dán tường 3D đẹp, rất phù hợp với người mệnh Hỏa, Thổ.

Ngoài việc dán lại tường thì bạn có thể trang trí phòng khách ngày Tết thêm bằng các loại tranh hoặc vật trang trí treo tường như đồng hồ, câu đối đỏ, dây pháo, dây đồng tiền kích cỡ lớn. 

tranh trang trí tường phòng khách
Trang trí tường phòng khách bằng tranh treo tường.

Trên tường các phòng khách thường cũng sẽ được treo các loại máy lạnh treo tường. Máy lạnh sử dụng lâu ngày sẽ bám bụi, giảm hiệu suất làm lạnh và làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ của cả ngôi nhà.

Vậy nên, dịp Tết bạn có thể sử dụng dịch vụ vệ sinh máy lạnh của bTaskee để làm sạch máy lạnh. Bởi nếu trang trí phòng khách ngày Tết đẹp nhưng máy lạnh lại không lạnh, có mùi hôi thì trang trí đẹp mấy cũng là vô ích. 

trang trí tường phòng khách
Trang trí tường bằng đồng hồ, liễn và các vật dụng có màu sắc bắt mắt.

Trang trí bàn trong phòng khách 

Bàn đặt trong phòng khách sẽ là nơi khách đến nhà sẽ tiếp xúc nhiều nhất. Vậy nên, dịp Tết bạn chỉ dọn dẹp sạch sẽ thôi là chưa đủ. Bạn cần phải trang trí theo để khách đến nhà cảm nhận được không khí Tết bạn nhé. 

Nếu bàn có kính bên trên thì bạn nên chọn một tấm khăn trải bàn màu sắc nổi bật như màu đỏ, vàng hay xanh để tăng thêm không khí ngày Tết. Trên mặt bàn bạn nên đặt một chậu hoa, 1 mâm ngũ quả, 1 hộp mứt đủ màu sắc và 1 bộ ấm trà. Chậu hoa bạn có thể không đặt trên bàn nếu chậu hoa của nhà mình là loại chậu lớn nhé. 

bàn ở phòng khách
Bàn ở phòng khách trang trí bằng hộp mứt, ấm trà và hoa quả.

>> Xem thêm: Tổng Hợp 10+ Loại Hoa Chưng Tết Đẹp, Hút May Mắn Và Tài Lộc

Trang trí các cửa

Khi trang trí phòng khách đón Tết thì các cửa như cửa chính và cửa sổ xung quanh là điều không thể bỏ qua. Và trước khi trang trí thì bạn nên xem thử các rèn cửa của mình có bị bám bụi hay không nhé.

Bởi vì nếu rèm cửa bám quá nhiều bị và bị đen thì trang trí cách mấy cửa cũng sẽ không được đẹp. Nhưng nếu bạn quá bận rộn, công việc giặt giũ rèm nệm lại tốn vừa nhiều công sức vừa khó khăn thì hãy thử đặt ngay dịch vụ vệ sinh Sofa – Rèm – Đệm của bTaskee nhé.

trang trí cửa gỗ
Trang trí cửa gỗ bằng các câu đối và giấy đỏ.

Cửa chính được chia ra thành rất nhiều loại như: cửa kéo, cửa gỗ điêu khắc, cửa kính,… Nếu là cửa gỗ, cửa kéo thì bạn có thể dùng các miếng dán bằng giấy màu đỏ để dán lên cửa. Còn với cửa kính thì decal với đủ kích thước và màu sắc, kiểu dáng sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Ngoài ra, bạn có thể dùng vật trang trí như dây pháo, dây đồng tiền, giấy dán hình hoa mai, hoa đào. 

dán cửa bằng decal
Trang trí cửa kính bằng giấy decal nhiều sắc màu.

Tranh treo tường

Tranh treo tường luôn được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Vì trong mỗi bức tranh luôn thể hiện sự tỉ mỹ qua từng nét vẽ, tinh tế và sự tài hoa của một người họa sĩ, mọi thứ hòa hợp lại với nhau tạo ra một khung cảnh đẹp, bình yên. Ngoài ra bức tranh đẹp sẽ tô điểm không gian phòng khách của bạn thêm sang trọng hơn.

Bạn nên lựa chọn những bức tranh mang chủ đề ngày tết. Một khung cảnh hoa đào nở rộ dưới ánh nắng mùa xuân, lấp lánh cùng với những giọt sương lóng lánh. đẹp và sâu sắc. Chắc phòng khách  nhà bạn sẽ tràn ngập không khí mùa tết.

Tranh treo tường dùng để trang trí nhà cửa vào dịp tết
Tranh hoa đào làm phòng khách trở nên sang trọng.

Cây cảnh

Trang trí phòng khách bằng cây cảnh sẽ mang lại không gian xanh cho ngôi nhà bạn. Cây làm trung hòa bối cảnh phòng khách, mang lại sự mát mẻ và vẻ đẹp cho ngôi nhà. Ngoài ra, đối với những người tin tưởng vào phòng thủy, cách chọn cây hợp với tuổi và vị trí đặt đúng sẽ mang lại sự tiền tài cho gia chủ.

Bạn nên chọn các chậu hoa mang ý nghĩa ngày tết như hoa thọ, hoa cúc, hoa mồng gà, hoa hồ điệp… để mang lại không khí xuân và sự may mắn đến ngôi nhà.

Cây cảnh mang lại không gian xanh cho phòng khách
Cây cảnh mang lại không gian xanh cho phòng khách.

Đá giả ốp tường

Tường nhà là nơi lâu ngày sẽ tích tụ những vết bám bẩn, úa vàng và mất thẩm mỹ. Có nhiều cách khác nhau để làm mới tường nhà bạn như sơn lại, ép đá thật… Nhưng chúng lại quá tốn kém và mất nhiều thời gian. Đối với đá giả ốp tường, được mô phỏng từ những hình dáng và màu sắc của đá thật, đơn giản và giá thành lại rẻ. Đây là cách lựa chọn tốt nhất cho bạn để trang trí phòng khách thêm sang trọng và độc đáo.

Đá giả ốp tường giúp tường nhà bạn đẹp hơn ngày tết
Đá giả ốp tường giúp tường nhà bạn đẹp hơn ngày tết.

Trên đây là danh sách các vật dụng cần có cũng như các công việc cần làm khi trang trí phòng khách ngày Tết. Ngoài ra, bTaskee cũng có gợi ý cho bạn một số cách trang trí phòng khách cho riêng từng khu vực.

Hy vọng bạn có thể trang trí phòng khách nhà mình thật đẹp, chọn màu sắc hợp với gia chủ, sắp xếp hợp phong thủy để mang đến nhiều vận may cho gia đình trong dịp năm mới nhé. 

>>> Xem thêm các bài viết liên quan:

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services