thang-co-hon

Tháng cô hồn nên tuyệt đối tránh làm những việc này

Theo dân gian, tháng 7 âm lịch được gọi là tháng quỷ (tháng cô hồn) .Theo lịch Dương năm 2018, tháng cô hồn từ ngày 11/08 Dương lịch ( 01/07 Âm lịch) đến hết ngày 09/09 Dương lịch (30/07 Âm lịch). Theo nhiều người nói đây là thời gian cửa địa ngục mở cho các vong linh được lên nhân gian thoải mái, tự do đi lại, chính vì vậy đây là môt tháng không đem lại may mắn khi ma quỷ được tự do hoành hành. Người xưa có câu: “ Có thờ có thiêng, có kiêng có lành” . Trong thời điểm này ma quỷ đầy đường, để đánh bị quấy phá, ám vận thì bạn hãy chú ý tránh làm những việc đại kỵ dưới đây.

1. Đi về khuya

Đi về khuya chính là điều đại kỵ mà người lớn tuổi nhắc đến nhiều nhất trong tháng cô hồn. Theo quan niệm dân gian, càng về khuya âm khí càng mạnh, khiến người đi khuya càng dễ bị trêu chọc, quấy rối, rất dễ gặp tai nạn. Thực ra, đi về khuya cũng hoàn toàn không tốt với cả những ngày bình thường, vì lúc đó xe cộ trên đường rất thưa thớt và vắng người qua lại, thời điểm đó cũng là lúc trộm cướp, tệ nạn xã hội diễn ra khá công khai, đặc biệt là ở những quận có mật độ dân cư ít thì điều này rất nguy hiểm. Do vậy, bạn nên tránh đi về quá khuya nhé!

thang-co-hon
Đi về khuya chính là điều đại kỵ mà người lớn tuổi nhắc đến nhiều nhất trong tháng cô hồn (Ảnh: bTaskee)

2. Phơi quần áo ban đêm

Nếu để ý một chút bạn sẽ thấy, ngày thường có thể một hoặc hai bữa, nhà mình có đồ giặt  phơi vào buổi đêm vì nhiều lý do khác nhau. Nhưng trong những ngày này thì các bà các mẹ không bao giờ giặt và phơi quần áo vào thời điểm đó. Lý do là theo lời của các cụ xưa, nếu phơi quần áo vào ban đêm trong tháng cô hồn thì các linh hồn cô đơn sẽ “mượn” và để lại “quỷ khí”, điều này đem lại rủi ro và ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe, vận mệnh của chủ nhân.

Còn về góc độ khoa học, ban đêm độ ẩm thường tăng cao có sương ướt, hơi sương sẽ ngấm vào quần áo khiến quần áo lau khô hơn,  ẩm ướt, quần áo có mùi hôi khó chịu và có thể gây ra các bệnh về da.

phoi-quan-ao-trong-thang-co-hon
Phơi quần áo ban đêm không những ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn khiến “quỷ khí” theo tâm linh (Ảnh: bTaskee)

3. Treo chuông gió ở đầu giường

Theo quan niệm dân gian cho rằng treo chuông gió ở đầu giường trong tháng cô hồn sẽ vô tình gọi ma quỷ đến nhà. Tiếng chuông gió sẽ thu hút ma quỷ, điều này không chỉ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ khiến bạn không có một giấc ngủ trọn vẹn mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống thường ngày, có thể dễ bị ma quỷ quấy phá.

thang-co-hon
Theo quan niệm dân gian, tiếng chuông gió sẽ thu hút ma quỷ, ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn (Ảnh: bTaskee)

4. Cắm đũa giữa chén cơm

Không chỉ trong tháng cô hồn, mà bất kỳ ngày nào đi nữa thì việc cắm đũa vào giữa chén cơm đều xem là điều không tốt lành, dễ gặp chuyện xui xẻo vì nó không khác gì là cúng cơm cho người đã mất.

thang-co-hon
Cắm đũa giữa chén cơm là điều cấm kỵ tuyệt đối (Ảnh: bTaskee)

5. Hù dọa người khác

Một trong những điều kiêng kỵ trong tháng cô hồn đó là không được hù dọa người khác. Điều này khiến người khác bị “hồn bay phách lạc”, dễ bị ma quỷ xâm nhập. Bên cạnh đó, với những người có vấn đề về sức khỏe như bệnh tim chẳng hạn, nếu hù dọa khiến họ giật mình sẽ gây ra tình trạng căng thẳng đột ngột, bị mệt mỏi thậm chí trường hợp xấu nhất có thể là ảnh hưởng đến tính mạng.

thang-co-hon
Hù dọa người khác là một trong những điều cần phải kiêng kị (Ảnh: bTaskee)

Trong tháng 7 – còn gọi là tháng cô hồn có một vài quan niệm được truyền miệng trong nhân gian chưa được khoa học chứng minh. Thế nhưng, ít nhiều vẫn nên tin vào một thế giới vô hình và tâm linh. Vì “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” mà các chị, tin tưởng và làm theo để bản thân yên tâm hơn, để có một cuộc sống yên bình, yên lành hơn nhé!

Bài đọc thêm

7 nguyên tắc bố trí tủ đựng giày hợp phong thủy

Cách chọn cây phong thủy theo tuổi

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie