Giặt quần áo như thế nào để nhanh khô trong mùa mưa?

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
Giặt quần áo như thế nào để nhanh khô trong mùa mưa?
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Giặt quần áo trong những ngày mưa gió thật sự là nỗi “ám ảnh” của không ít gia đình, đặc biệt dù có máy giặt hỗ trợ nhưng quần áo vẫn khó khô và có mùi hôi khó chịu. bTaskee sẽ gợi ý cho bạn một vài cách giặt quần áo như sau nhé!

1. Quần áo nhanh khô hơn khi giặt vào buổi sáng

Với những lúc có thời tiết nắng thì các chị em có thể giặt quần áo và phơi ngay không cần phải nghĩ ngợi. Nhưng nếu là mùa mưa thì các chị em ta thường hay vất vả trong việc phơi quần áo vì không có nắng thì đồ sẽ lâu khô hơn bình thường.

Đó là chưa kể phơi như vậy lâu ngày mà quần áo có chất liệu vài dày sẽ lâu khô thì sẽ gây hậu quả khá tệ khi các tế bào vi khuẩn nấm sẽ bắt đầu nảy nở và xuất hiện trên bề mặt quần áo. Bởi vậy các chị em nên cân nhắc kỹ thời gian giặt quần áo đặc biệt là vào mùa mưa.w

Việc giặt quần áo nhanh để kịp phơi vào buổi sáng tránh như cơn mưa cũng là một yếu tố khá quan trọng. Vì thế việc giặt đồ nhanh, sạch được ưu tiên hơn bao giờ hết.

Có một lưu ý là các chị em thường hay dùng quạt thổi vào quần áo để quần áo sẽ khô nhanh hơn. Nhưng thực chất quạt sẽ làm quần áo càng lâu khô hơn vì nó làm ngưng tụ hơi nước trong các đường tơ sợi chỉ của áo quần.

Quạt cho khô quần áo thực sự hiệu quả khi bạn kết hợp quạt với nhiệt độ nóng của căn phòng hay của thời tiết ngoài trời. Về cơ bản, phải có nhiệt độ môi trường cao hơn bình thường thì quần áo mới nhanh khô hơn được.

Phơi quần áo vào buổi sáng
Giặt đồ buổi sáng sẽ giúp quần áo nhanh khô (Ảnh: bTaskee)

2. Chọn dụng cụ phơi và không gian phơi

Dụng cụ phơi cũng hỗ trợ một phần cho quá trình phơi quần áo mau khô. Để quần áo được mau khô, bạn hãy rũ cho bớt nước, tốt nhất phơi bằng móc để giữ có quần áo phẳng phiu hơn. Ngoài ra cũng có nhiều cách để làm cho quần áo bạn phẳng mà không cần dùng đến bàn ủi. 

Bên cạnh đó, một không gian rộng sẽ giúp quần áo khô thoáng và được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều hơn.

Dụng cụ và không gian phơi quần áo
Một không gian rộng sẽ giúp trang phục khô thoáng và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hơn (Ảnh: bTaskee)

Ngược lại, với nhà nhỏ, bạn hãy chọn phơi ở những nơi thông thoáng. Tuyệt đối không phơi chồng quần áo hoặc phơi quá sát nhau vì ánh nắng không thể chiếu tới làm khô quần áo, hơi nước thừa trong quần áo không bay đi, gây ra mùi ẩm mốc khó chịu.

Nếu khá bất tiện với không gian nhỏ hẹp, một gợi ý khác cho bạn là sử dụng các dịch vụ giặt ủi tận nhà để tiết kiệm thời gian, công sức.
Máy sấy quần áo

Máy sấy phù hợp với gia đình có diện tích nhỏ (Ảnh: bTaskee)

3. Khối lượng giặt phù hợp

Mỗi chiếc máy giặt có quy định khối lượng giặt khác nhau. Khi cho quá nhiều quần áo cùng một lúc vào thùng máy giặt sẽ làm quần áo không được giặt sạch như mong đợi và lúc vắt cũng sẽ cho kết quả quần áo không được ráo như mong đợi. Nếu quần áo lâu khô sẽ dễ tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn và nấm xuất hiện trên áo quần từ đó các thành viên trong gia đình khi mặc vào sẽ rất dễ bị dị ứng da hay dễ nhiễm các bệnh về da.

Thêm vào đó, máy giặt của bạn sẽ nhanh hư hơn vì hoạt động quá cật lực với những lần giặt quá nhiều quần áo trong một lúc. Mỗi chiếc máy giặt có quy định khối lượng giặt khác nhau. Nếu bạn cố gắng cho thêm vài bộ đồ vào khi lượng quần áo trong máy đã đủ thì sẽ gây “quá tải” cho máy.

Đây cũng một lỗi cơ bản chúng ta hay mắc phải khi giặt quần áo tại nhà. Bên cạnh đó có 11 lỗi giặt ủi khiến quần áo bạn “ra đi trong vòng 1 nốt nhạc”.

giỏ đựng quần áo
Cho lượng quần áo phù hợp với máy giặt sẽ giúp đồ được giặt sạch và mau khô (Ảnh: bTaskee)

4. Dịch vụ giặt ủi tiện lợi

Nếu bạn còn đang loay hoay với mớ quần áo chưa giặt và phải đang tốn khá nhiều thời gian cho việc giặt giũ của cả gia đình trong mùa mưa. Thì dịch vụ giặt ủi giao nhận tại nhà là một lựa chọn rất tối ưu đáng cân nhắc dành cho bạn. Có rất nhiều tiện ích để bạn sử dụng dịch vụ giặt quần áo ở tiêm giặt ủi.

Toàn bộ quy trình giặt ủi từ : nhận – phân loại quần áo đúng với chất liệu vải, màu sắc – giặt sạch – xả nước xả vải – sấy khô- là (ủi) và giao trả. Không những giúp quần áo được làm sạch tối đa, loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn theo tiêu chuẩn giặt ủi chuyên nghiệp. Mang lại quần áo thơm tho, khô ráo, giữ đúng dáng mà còn giúp việc chăm sóc gia đình của bạn tốt hơn và tiết kiệm thời gian hơn.

dịch vụ giặt ủi bTaskee
Dịch vụ giặt ủi giúp tiết kiệm thời gian của bạn (Ảnh: bTaskee)

Mùa mưa đã về với biết bao lo toan công việc, hy vọng qua bài chia sẻ “giặt quần áo như thế nào để nhanh khô trong mùa mưa?” của bTaskee, bạn sẽ không còn quá lo lắng trong việc giặt quần áo và có nhiều thời gian hơn cho gia đình và bản thân.

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services