nhung-cach-cham-soc-cay-canh-trong-nha-luon-xanh-tuoi

Những cách chăm sóc cây cảnh trong nhà luôn xanh tươi

Bạn là người yêu thích cây cảnh nhưng e ngại bản thân không đủ kinh nghiệm chăm bón. Vậy hãy đọc bài viết mà bTaskee muốn chia sẻ dưới đây để chăm sóc những cây cảnh trong nhà thật tốt nhé.

Xem thêm

Lợi ích của việc trồng cây cảnh trong nhà

nhung-cach-cham-soc-cay-canh-trong-nha-luon-xanh-tuoi

Mục đích đầu tiên để các bạn trồng cây cảnh trong nhà có thể là mong muốn tạo vẻ đẹp cho nó. Ngoài ra, việc điểm thêm màu xanh còn giúp tăng giá trị ngôi nhà nữa.

Những loài hoa có mùi thơm đặc biệt khiến chúng ta cảm thấy thư giãn, thoải mái hơn. Tăng khả năng tư duy, suy luận, từ đó tạo hiệu quả cao trong công việc. 

Ai cũng biết rằng cây có khả năng hấp thụ khí cacbonic và thải ra khí oxi trong lành. Có cho mình 1 cây cảnh trong phòng ngủ. Điều này giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn vào buổi tối đấy.

Hơn thế nữa, nhiều người trồng còn mong muốn thay đổi phong thủy cho ngôi nhà. Vì nhiều loại cây như Kim Ngân, Kim Tiền có ý nghĩa giúp gia chủ có thêm tiền tài hay xua đuổi tà ma như Lưỡi Hổ.

Cách chăm sóc cây cảnh trong nhà

Cung cấp ánh sáng 

Việc chăm sóc cây cảnh trong nhà không đòi hỏi quá nhiều ánh sáng mặt trời. Tuy nhiên, bạn cũng cần cung cấp cho cây 2-3 giờ ánh sáng tự nhiên. Bằng cách đặt chúng ở những nơi có ánh sáng gián tiếp như ban công, cửa sổ,… Nếu đặt trong góc tối, một mẹo nhỏ là bạn có thể dùng gương phản chiếu ánh mặt trời rọi sáng nơi đặt chậu cây đấy. Nhiều gia chủ còn sắm cả đèn LED huỳnh quang. Đèn này có tác dụng tạo ra ánh sáng tương tự ánh sáng mặt trời để cung cấp cho cây.

nhung-cach-cham-soc-cay-canh-trong-nha-luon-xanh-tuoi

Cung cấp nước

Nước cũng là một nhu cầu thiết yếu cho mọi sinh vật. Nhưng đối với cây cảnh, bạn cần cung cấp cho nó một lượng nước phù hợp tùy theo từng loại cây. Là loài chịu hạn hay cần cung cấp nước thường xuyên. Nhưng nên chú ý sử dụng nước sạch ở nhiệt độ thường nhé.

Bạn có thể kiểm tra độ ẩm của đất khi quan sát hoặc ấn nhẹ tay vào bề mặt của nó. Tưới quá nhiều, không cần thiết khiến cây bị thối rữa. Ngược lại, nếu thiếu nước, nó sẽ ngả sang màu nâu và khô héo.

nhung-cach-cham-soc-cay-canh-trong-nha-luon-xanh-tuoi

Bạn cũng cần biết rằng, cây đựng trong các chậu làm từ gốm, đất sét có thể hấp thụ nước tốt hơn những cây được đặt trong chậu thủy tinh, nhựa. Hãy lựa những vật chứa có có lỗ thoát ở dưới để cây thoát nước tốt hơn nhé.

Bón phân

Phân bón là thứ cần thiết cho sự phát triển của cây. Có thể vì điều đó mà nhiều người chăm sóc cây cảnh trong nhà cứ bón “vô tội vạ”. Nếu các bạn bón phân quá nhiều, cây sẽ phát triển rất nhanh nhưng dễ bị phá thế. Lúc đó, cây không còn đẹp và mất đi thẩm mỹ của gia chủ. Nhưng cũng đừng vì thế mà không bón phân nhé. Thiếu chất dinh dưỡng, cây sẽ khô héo, chết cành đấy. Tốt nhất bạn nên “nạp thêm năng lượng” cho nó nửa tháng một lần. Có thể bằng việc thả các hạt phân nhỏ sau khi tưới nước xon. Nếu bạn trồng cây trong những chậu nhỏ xinh nhé. 

nhung-cach-cham-soc-cay-canh-trong-nha-luon-xanh-tuoi

Tỉa cành

Hãy giữ cho cây cảnh trong nhà luôn đẹp nhất bằng cách “thay áo mới” cho nó nhé. Việc bạn thường xuyên cắt tỉa cành lá khô héo không chỉ giúp cây trông đẹp, sạch sẽ hơn mà còn giảm bớt sâu bệnh cho nó đấy. Những chồi non sẽ mau phát triển, thay thế cho những phần bạn đã cắt bỏ. Không những vậy, bạn cũng sẽ cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn mỗi khi nhìn nữa.

nhung-cach-cham-soc-cay-canh-trong-nha-luon-xanh-tuoi

Phòng trừ sâu bệnh

Ngoài việc tỉa cành có thể giảm sâu bệnh cho cây như đã nói ở trên thì chúng ta có thể sử dụng thuốc xịt muỗi để loại bỏ chúng. Bạn chú ý không nên sử dụng thuốc trừ sâu trong nhà nhé. Nó dễ khiến hô hấp của bạn và gia đình bị ảnh hưởng đấy. Nếu quá nhiều bọ, bạn đừng quên mang cây ra ngoài rồi hẵng phun thuốc nhé.

Phục hồi sau khô héo

Nếu thấy cây có tình trạng khô héo, úa vàng, thiếu sức sống, bạn nên mang nó ra ngoài trời. Nhưng cần tránh những nơi có ánh nắng mặt trời rọi trực tiếp. Sức nóng sẽ làm cho cây mau già cỗi và chết nhanh hơn. Tốt nhất bạn đặt nó nơi thoáng mát, không có gió mạnh và cao ráo để tránh những con vật xung quanh đào xới, phá hoại.

nhung-cach-cham-soc-cay-canh-trong-nha-luon-xanh-tuoi

Thời điểm này, bạn không nên tác động nhiều vào đất, dễ gây tổn thương cho rễ. Chỉ cần tỉa cành héo, tưới nước, cung cấp dinh dưỡng cho cây thường xuyên. Cứ làm thế đến khi cây hồi phục về trạng thái tốt nhất và mang vào nhà nhé.

Qua bài viết trên, bạn đã có đủ tự tin hơn trong việc chăm sóc cây cảnh trong nhà chưa nhỉ? Hãy yên tâm và làm theo những hướng dẫn mà bTaskee đã thông tin là có thể làm tốt rồi. Nếu cảm thấy bài viết này hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ nó với mọi người nhé.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie