best places in Viet Nam to travel

Top 5 địa điểm du lịch lý tưởng cho gia đình có con nhỏ

Bạn muốn đưa con đi chơi những ngày cuối hè trước khi bước vào năm mới. Tuy nhiên, tình hình dịch diễn biến phức tạp trong những ngày qua khiến bạn băn khoăn không biết đi đâu để đảm bảo an toàn.  Đừng lo nữa vì sau đây bTaskee sẽ mách bạn 5 địa điểm du lịch trong nước để các bé có thể thỏa sức vui chơi mà không lo bệnh dịch. Nhưng để hạn chế rủi ro, bạn chỉ nên đi những thành phố xung quanh khu vực mình sinh sống thôi nhé. Đồng thời hãy tuân thủ các biện pháp phòng dịch tại địa phương mình đến. 

Đọc thêm:

Những địa điểm du lịch hấp dẫn cho gia đình

1. Đà Lạt —  Chốn yên ả cách xa thành phố nhộn nhịp

du lịch cao nguyên langbiang
Khung cảnh thanh bình ở thung lũng Langbiang Đà Lạt (Ảnh: agotourist.com)

Một địa điểm du lịch gia đình lý tưởng vào những cuối hè oi bức là Đà Lạt. Trái ngược với chốn đô thị xô bồ, tấp nập, Đà Lạt mang một nhịp sống chậm rãi. Tại đây, bạn sẽ có những giây phút yên bình cùng con thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên. 

Đà Lạt có nhiều địa điểm phù hợp với gia đình có con nhỏ. Điển hình như trang trại cún, trang trại bò sữa, vườn bí đỏ khổng lồ, ốc đảo xương rồng, đồi chè,… Ẩm thực Đà Lạt cũng đặc sắc với nhiều món ngon hấp dẫn, hợp khẩu vị các bé như: kem bơ, bánh tráng Đà Lạt, bánh mì xíu mại, khoai nướng, dâu tây…. Ở Đà Lạt còn có khí hậu 4 mùa trong cùng một ngày và những con dốc dựng đứng. Tham quan Đà Lạt vào dịp hè này chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ cho các bé. 

2. Sa Pa —  Thiên đường nơi hạ giới

em bé sapa
Những em bé Sapa chân chất, mộc mạc (Ảnh: sapa-tour.net)

Một địa điểm với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng không kém là Sapa. Sapa nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang ngút ngàn, những con thác hùng vĩ và những thung lũng đẹp mê người. Đến với Sapa, các bé còn được chinh phục đỉnh Fansipan —  nóc nhà của Đông Nam Á. Bạn đừng lo nếu con không đủ sức khỏe để leo núi nhé. Vì ở đây có hệ thống cáp treo đưa du khách lên đỉnh núi.

Sapa còn là nơi sinh sống của dân cư nhiều dân tộc khác như Tày, Nùng, Dao,… Đây là cơ hội để các bé tìm hiểu về bản sắc văn hóa dân tộc. Ẩm thực Sapa rất đa dạng. Có thể kể đến những món đặc sản như: cơm lam, thịt trâu gác bếp, gỏi cá hồi, gà nướng mật ong. Bạn hãy cùng bé ghé qua khu chợ đêm nổi tiếng Sapa để thưởng thức những món ngon này nhé.  

3. Ninh Thuận —  Vùng đất mang vẻ đẹp thuần túy

vịnh vĩnh hy
Vẻ đẹp kì ảo của vịnh Vĩnh Hy, Ninh Thuận (Ảnh: tintuc.vn)

Ngoài cái nắng như “rang” thì Ninh Thuận còn được biết đến với những người dân hiền hòa. Chi phí tham quan tại đây cũng khá rẻ, chứ không bị “chặt chém” như những thành phố khác. Nếu không ngại cái nắng oi ả thì bạn cũng có thể tổ chức một chuyến du lịch gia đình đến Ninh Thuận. 

Như nhiều thành phố khác, Ninh thuận có rừng núi, biển, các làng nghề truyền thống, và công trình kiến trúc. Nhưng điều làm nên nét đặc sắc ở đây chính là vẻ đẹp hoang sơ, thuần túy. Điều này dễ dàng nhận ra khi bạn đến thăm những điểm du lịch hút khách như biển Cà Ná, Ninh Chữ, vịnh Vĩnh Hy. Khi đến Ninh Thuận, bạn cũng nên một lần trải nghiệm cuộc sống của người dân bản địa. Hãy cùng con thử trồng nông sản hay đánh bắt cá để tạo những kỉ niệm thật đáng nhớ nhé. 

4. Nha Trang —  Thiên đường thế giới nước cho bé

điểm đến gia đình vinpearl land
Thế giới trò chơi nước cho bé tại Vinpearl Nha Trang (Ảnh: chudu24.com)

Nha Trang là thành phố du lịch thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm. Bên cạnh những bờ biển cát trắng xóa, Nha Trang nổi tiếng với 4 hòn đảo đẹp “không lối về”: Hòn Miễu, Hòn Mun, Hòn Một, và Hòn Tằm. Ngoài ra còn có hòn Tre nơi tọa lạc của Vinpearl Land với nhiều hoạt động nước đặc sắc. 

Nha Trang không chỉ là địa điểm vui chơi lý tưởng mà mang đậm dấu ấn lịch sử. Các bé có thể học hỏi, trau dồi kiến thức văn hóa khi đến những di tích lịch sử như khu tưởng niệm bác sĩ A. Yersin, thành cổ Diên Khánh, lầu Bảo Đại, đền thờ Trần Hưng Đạo. Nha Trang còn nổi tiếng với những món ăn ngon. Sẽ là một thiếu sót nếu gia đình bạn không thử qua những món đặc sản như: bún cá, bún sứa, bò nướng Lạc Cảnh, bánh căn, nem nướng, bún sứa, mực một nắng.

5. Mai Châu —  Thung lũng mộc mạc, yên bình

thung lũng mộc châu
Nhà sàn tại thung lũng Mai Châu, Hòa Bình (Ảnh: holidayinvietnam.com)

So với những địa điểm du lịch trên thì Mai Châu được ít được biết đến hơn. Đây là một thung lũng nhỏ thuộc tỉnh Hòa Bình nằm ở vùng núi Tây Bắc nước ta. Nếu ở Hà Nội, bạn có thể đi du lịch Mai Châu cùng bé vào cuối tuần để tránh cái nắng gắt. 

Ở Mai Châu, bạn và các con sẽ được trải nghiệm ở nhà sàn của người Thái. Đó là ngôi nhà được dựng lên gần sông, suối, và tựa vào đồi. Phía trước nhà là những cánh đồng lúa xanh mướt. Tất cả tạo nên một cảm giác yên bình, khác xa với chốn thành thị náo nhiệt. Đến du lịch Mai Châu, các bé không chỉ quên đi cái oi ả của những ngày hè mà còn học được cách yêu thiên nhiên và lối sống giản dị. 

Kết luận 

Trên đây là 5 địa điểm du lịch an toàn cho gia đình vào dịp cuối hè. Nhưng để đảm bảo an toàn, bạn hãy tuân thủ những quy tắc phòng dịch cá nhân và tại địa phương mình đến nhé. Chúc bạn có một chuyến đi thật trọn vẹn bên gia đình thân yêu của mình.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie