địa điểm du lịch

Những địa điểm du lịch phải đi ít nhất một lần ở Việt Nam

Nhắc đến Việt Nam, không chỉ nhắc đến lịch sử bốn ngàn năm văn hiến, nhắc đến “rừng vàng, biển bạc, đồng xanh” mà còn phải kể đến những địa điểm du lịch – món quà vô giá mẹ thiên nhiên ban tặng cho dải đất chữ S này. Sẽ chẳng bao giờ là đủ khi nói về những địa điểm du lịch ở Việt Nam. Hãy để bTaskee cùng bạn đi dọc miền đất nước để khám phá những địa điểm du lịch phải đi ít nhất một lần trong đời ở Việt Nam nhé!​

Sa Pa (Lào Cai)

Nằm ở vùng núi cao xa xôi phía Tây Bắc Việt Nam bên dãy núi Hoàng Liên Sơn, Sa Pa nổi tiếng là xứ sở của những thửa ruộng bậc thang uốn lượn tuyệt đẹp, của tiếng kèn lá và những phiên chợ tình. Nhờ khung cảnh thiên nhiên tuyệt mĩ, Sa Pa thực sự là một điểm đến đầy lý tưởng. Đến với Sa Pa, bạn có thể tìm thấy niềm vui riêng của mình bằng việc chinh phục đỉnh Fanxipan, thăm các bản làng dân tộc thiểu số, ghé thăm thung lũng Mường Hoa – nơi có những ngôi làng của người H’mong, những phiên chợ vùng cao độc đáo mang đậm bản sắc văn hóa và con người nơi đây.

địa điểm du lịch
Sapa luôn là địa điểm thu hút mọi lứa tuổi đến du lịch (Ảnh: hanoiphohotel.com)

Tràng An (Ninh Bình)

Quần thể danh thắng Tràng An hội tụ đầy đủ cả di sản thiên nhiên và văn hóa như khu du lịch sinh thái Tràng An, Tam Cốc – Bích Động, Hang Múa, rừng Cúc Phương, chùa Bái Đính, cố đô Hoa Lư… Núi non hùng vĩ, những con suối nhỏ quanh co, uốn khúc nối liền các hang động tạo nên một vẻ đẹp kỳ bí đến lạ thường cho Tràng An. Còn gì thú vị bằng việc ngồi trên thuyền thưởng thức vẻ đẹp bất tận của núi non, ngắm nhìn những chú cá tung tăng dưới làn nước trong vắt khi thăm thú Tràng An. Chính  khung cảnh thiên nhiên vừa thơ mộng, vừa hùng vĩ đã níu chân những du khách, họ ví nơi đây như một “vịnh Hạ Long trên cạn”.

địa điểm du lịch
Tràng An với vẻ đẹp của núi và biển (Ảnh: travel.com.vn)

Hội An (Quảng Nam)

Nằm ở duyên hải miền Trung, Hội An hiền hoà, thơ mộng bên dòng sông Thu Bồn, nơi đổ ra biển cả. Sẽ là thiếu sót nếu du lịch Hội An mà bạn không tới tham quan Chùa Cầu – “biểu tượng của Hội An” và đi thuyền dọc con sông Hoài, nhẹ nhàng thả từng chiếc đèn hoa đăng, ngắm nhìn những dãy đèn lồng lung linh đôi bờ và nguyện cầu điều bình an, thứ ánh sáng diệu kỳ của đèn lồng, hoa đăng sẽ mang đến cho bạn cảm giác ấm áp, an nhiên. Một lần du lịch đến Hội An sẽ làm bạn say đắm bởi những nét đẹp trường tồn cùng thời gian, vô cùng mộc mạc, bình dị.

địa điểm du lịch
Hội An mang một vẻ đẹp cổ xưa, bình dị (Ảnh: khachsan.chudu24.com)

Nha Trang (Khánh Hòa)

“Biển xanh, cát trắng, nắng vàng…” là những cụm từ du khách ưa ái dành cho Nha Trang. Nha Trang có bãi biển với bờ cát trắng trải dài như một tấm lụa, những hàng cây dừa, cây dương đu đưa trong gió cùng tới dòng nước biển xanh ngắt tạo nên một bức tranh, một bãi biển vô cùng sinh động và quyến rũ. Đến với Nha Trang, bạn có thể tham quan Tháp Bà Ponagar, chợ Đầm, chùa Long Sơn, nhà Thờ Núi và biệt thự Cầu Đá (Lầu Bảo Đại). Nha Trang cũng tổ chức nhiều sự kiện du lịch với nhiều hoạt động vui chơi giải trí phong phú. Ai đã một lần tới đây, sẽ khó quên được sự trẻ trung, năng động nhưng cũng rất nên thơ mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho “hòn ngọc Viễn Đông” này.

địa điểm du lịch
Nha Trang biển xanh cát trắng nắng vàng (Ảnh: vietnamtourism.gov.vn)

Đà Lạt (Lâm Đồng)

Được ví như một Tiểu Paris, Đà Lạt mộng mơ và nên thơ nhờ cái lạnh cao nguyên ban đêm, sương mù buổi sớm và những dải rừng thông bao quanh thành phố. Đà Lạt luôn khéo níu chân du khách với những điểm đến gây thương nhớ trong lòng như Ngôi làng đất sét, Quảng trường Lâm Viên, ga Đà Lạt, homestay xinh xắn, vườn dâu, thung lũng Tình Yêu, đồi Mộng Mơ, thác Datanla,… Với vẻ đẹp thiên nhiên quyến rũ, lãng mạn, như một nàng thơ bốn mùa cùng với bàn tay khối óc con người, Đà Lạt là dấu ấn khó phai trong mỗi du khách từng đến nơi đây.

địa điểm du lịch
Đà Lạt là một địa điểm thu hút đông khách du lịch hằng năm (Ảnh: tintaynguyen.com)

Mũi Né (Bình Thuận)

Mũi Né – trung tâm du lịch Đông Nam Bộ là một dãy bờ biển xanh hoang vu với đồi cát trải dài như sa mạc và những làng chài xứ biển thuần chất Việt. Dưới ánh nắng vàng như mật cùng luồng gió mát mang theo vị mặn của biển, những đồi cát trắng, cát vàng nối tiếp nhau nhấp nhô, gợn sóng và thay đổi hình dạng từng giờ càng tôn lên vẻ đẹp hoang sơ, tinh khôi, quyến rũ cho Mũi Né. Mũi Né còn gây ấn tượng với du khách bởi những rặng dừa xanh tốt với những thân dừa cao vút, ngã mình ra bờ biển tạo khung cảnh thơ mộng.  Mũi Né thực sự là địa điểm du lịch tuyệt phẩm và được gạch chân trong sổ tay nhất định phải đến một lần trong đời của du khách thập phương.

địa điểm du lịch
Mũi Né với bãi biển rộng và vẻ đẹp thơ mộng (Ảnh: dulichvietnam.com.vn)

Việt Nam – mang trong mình vẻ đẹp bất tận, như nhà thơ Nguyễn Đình Thi từng yêu tha thiết:

“Việt Nam đất nước ta ơi,

Mênh mông biển lúa đâu trời đẹp hơn.”

những địa điểm du lịch là những người dân bản địa hiếu khách, luôn nồng nhiệt chào đón bạn đến thăm nơi đây. Bạn đã nghe thấy tiếng sóng vỗ bờ rì rào của Nha Trang, hương thơm mời gọi của hoa Đà Lạt, làn sương mát mẻ của Sa Pa,… Xách ba lô và đi ngay thôi!

Bài đọc thêm

Xếp quần áo trong nháy mắt trước khi đi du lịch

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie