cover-dap-mat-na-ca-chua

Đắp cà chua có tác dụng gì? Đắp cà chua có đẹp da?

Tuy không dưỡng da “thần tốc” như các loại mỹ phẩm đắt tiền; nhưng các nguyên liệu thiên nhiên lại lành tính và an toàn cho người sử dụng. Hôm nay, hãy cùng tìm hiểu về tác dụng làm đẹp của cà chua – một loại quả vô cùng quen thuộc với mọi gia đình. Đắp cà chua có tác dụng gì cụ thể cho làn da?

Công dụng của cà chua với da mặt

Trước khi tìm hiểu xem đắp cà chua có tác dụng gì; hay những tác dụng của mặt nạ cà chua; hãy điểm qua một số tác dụng của cà chua với da mặt.

Cà chua giàu vitamin có lợi cho da

Nhắc đến các loại quả giàu vitamin C, chắc chắn cà chua là loại quả được gọi tên hàng đầu. Bên trong quả cà chua là cả một “ngân hàng” vitamin C. Loại vitamin này vốn được biết đến với công dụng sản sinh collagen giúp da căng mịn, tươi trẻ. Ngoài ra, trong cà chua còn có vitamin A làm da mịn màng, mờ vết thâm; vitamin B làm chậm quá trình lão hóa và tăng cường đề kháng cho da.

tác dụng của mặt nạ cà chua rất tốt cho da
Hàm lượng các chất dinh dưỡng dồi dào có trong cà chua đã lý giải cho thắc mắc “đắp cà chua có tác dụng gì?” (Nguồn: Pixabay) 

Dưỡng ẩm chuyên sâu

Một làn da khỏe mạnh, mịn màng luôn là mong ước của rất nhiều người. Để làm được điều đó, chúng ta cần phải cung cấp nước cho cơ thể và làn da không ngừng. Cà chua chính là nguyên liệu dưỡng ẩm cho da cực hiệu quả với hơn 80% nước. Đắp cà chua có tác dụng gì? Không chỉ dưỡng ẩm mà cà chua còn giúp da cân bằng độ pH ở bề mặt. Từ đó cân bằng lượng dầu tự nhiên mà cơ thể tiết ra mỗi ngày. Đối với những người có làn da dầu hoặc hỗn hợp dầu thì những quả cà chua là sự lựa chọn chuẩn xác.

tác dụng của mặt nạ cà chua giúp da dưỡng ẩm
Da bạn sẽ được dưỡng ẩm chuyên sâu nếu sử dụng mặt nạ cà chua thường xuyên (Nguồn: edally.vn)

Cân bằng sắc tố da

Cà chua là tập hợp của các vitamin B như B1, B3, B5, B6, B9. Nhờ vậy mà cà chua còn có công dụng giảm các đốm đồi mồi, các vết nám da. Những vùng da bị hư tổn và không đều màu cũng nhờ các vitamin B này mà được phục hồi.

Tẩy tế bào chết nhẹ nhàng

Cà chua được xem là một trong những phương pháp tẩy tế bào chết an toàn tại nhà. Các tế bào chết trên da mặt sẽ được tẩy đi nhẹ nhàng bởi những enzyme có trong cà chua. Theo đó, những enzyme lành tính này sẽ lấy sạch các tế bào già cỗi và hạn chế nguy cơ bị dị ứng da so với các loại mỹ phẩm tẩy tế bào chết cho da mặt khác.

đắp cà chua có tác dụng gì cho da
Một trong những tác dụng của mặt nạ cà chua chính là tẩy tế bào chết một cách nhẹ nhàng mà vẫn vô cùng hiệu quả (Nguồn: thammymisstram.vn)

Những cách đắp mặt nạ cà chua cực dễ

Mặt nạ cà chua dễ tìm, giá rẻ, công thức làm ra mặt nạ cũng cực dễ làm. Tuy nhiên, để những chiếc mặt nạ không gây tác dụng ngược; bạn nên lựa chọn nguyên liệu rõ nguồn gốc, không có chất bảo quản. Để phát huy hết tác dụng của cà chua với da mặt; cùng tìm hiểu ngay những cách đắp mặt nạ cà chua sau:

Làm đẹp da bằng cà chua tươi

Đây là cách làm đẹp da bằng cà chua cơ bản nhất. Bạn chỉ cần cắt mỏng trái cà chua, đắp trực tiếp lên da mặt và cổ khoảng 15- 20 phút, sau đó rửa mặt sạch sẽ.

làm đẹp da bằng cà chua tươi
 Cà chua thái lát mỏng rồi đắp lên mặt là phương pháp nhanh chóng nhất cho bạn dưỡng da (Nguồn: Pixabay) 

Nếu không thích đắp mặt nạ cà chua bằng những miếng thái mỏng; bạn có thể tạo nên hỗn hợp mặt nạ từ nước ép cà chua. Cụ thể công thức như sau: 

  • Ép cà chua thành nước ép khoảng 1 chén
  • Cho vào 2 muỗng mật ong và khuấy đều cho hỗn hợp được đồng nhất
  • Rửa sạch mặt rồi thoa hỗn hợp nước ép cà chua lên mặt, massage đều và giữ trong 15-20 phút. 
  • Rửa mặt thật sạch với nước ấm. 

Mặt nạ cà chua và chanh dưỡng trắng da tức thì

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn “Đắp cà chua có tác dụng gì”; hãy thử ngay công thức mặt nạ cà chua và chanh để nhận thấy sự thay đổi của làn da. Từ lâu, quả chanh được con người dùng làm thức uống bởi những tác dụng tuyệt vời của nước chanh. Thế nhưng không nhiều người biết đặc tính vốn có của chanh là kháng khuẩn tự nhiên. Vì thế, khi chanh tiếp xúc với da mặt sẽ tiêu diệt được phần lớn những vi khuẩn có hại. Từ đó hạn chế sự hình thành của các loại mụn. Chanh kết hợp với cà chua là “bộ đôi” vừa kháng khuẩn; lại khít lỗ chân lông và làm sáng da nhanh cực kỳ. 

Công thức làm mặt nạ cà chua và chanh đơn giản như sau: 

  • Hòa trộn cà chua nghiền và nước cốt chanh theo tỷ lệ lần lượt là 6:1 
  • Khuấy đều cho đến khi hỗn hợp đồng nhất
  • Rửa mặt sạch, dùng cọ quét lên từng vùng da cần làm đẹp (có thể dùng cho vùng da cổ) 
  • Giữ nguyên lớp mặt nạ tối đa 20 phút, rửa mặt lại bằng nước sạch. 

Lưu ý: Để phát huy được tác dụng của mặt nạ cà chua này; bạn nên chọn những quả cà chua đã chín mọng và chanh tươi để vắt lấy nước cốt. 

đắp mặt nạ cà chua và chanh
Hỗn hợp mặt nạ cà chua và chanh giúp làn da được tẩy tế bào chết và sáng mịn tuyệt vời (Nguồn: Pixabay) 

Dưỡng ẩm chuyên sâu với mặt nạ cà chua và dầu oliu

Dầu oliu có cấu hình lipid giống như làn da của con người. Điều này giúp cho dầu oliu có thể hỗ trợ các tế bào của da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Khi kết hợp cùng nhau, dầu oliu và cà chua sẽ là “cặp đôi hoàn hảo” dưỡng ẩm cho da.

Công thức làm mặt nạ dầu oliu và cà chua: Hòa nước ép cà chua và dầu oliu theo tỉ lệ 3:1; sau đó thực hiện như các công thức trên. 

Tuy dễ làm nhưng lưu ý là công thức này chỉ phù hợp với da khô hoặc da hỗn hợp khi mùa hanh khô hoặc mùa lạnh thôi bạn nhé. Trường hợp bạn ở trong môi trường có điều hòa cả ngày cũng có thể cân nhắc dùng loại mặt nạ này tối đa 2 lần/tuần. Biết cách dưỡng ẩm cho da khi ngồi điều hòa sẽ giúp bạn dưỡng da được săn chắc, hạn chế nếp nhăn. 

dầu oliu dưỡng da
Dưỡng ẩm chưa bao giờ dễ dàng đến thế với 2 nguyên liệu từ nhà bếp: oliu và cà chua (Nguồn: Pixabay)

Một số lưu ý khi sử dụng mặt nạ cà chua để làm đẹp

Sử dụng phương pháp làm đẹp nào cũng thế; chúng ta cần phải tìm hiểu kỹ nguyên liệu mình sẽ sử dụng. Tác dụng của cà chua với da mặt chỉ xuất hiện khi bạn lưu ý một số điểm sau đây: 

  • Nên sử dụng quả cà chua sống, không nên nấu chín làm mất đi dinh dưỡng của quả. 
  • Khi làm nên hỗn hợp cà chua, bạn chỉ nên để hỗn hợp tối đa 6 tiếng trong ngăn mát tủ lạnh. Điều này sẽ tránh thất thoát chất dinh dưỡng và vi khuẩn sinh sôi gây hại cho da. 
  • Chú ý che chắn, bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời khi đắp mặt nạ cà chua. 
  • Làm đẹp da từ bên trong bằng chế độ sinh hoạt, ăn uống lành mạnh. Ví dụ như uống các loại nước ép tốt cho da.
bảo vệ da khi đắp cà chua
Dù làm đẹp bằng phương pháp hay nguyên liệu nào đi chăng nữa, bạn cũng cần bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời (Nguồn: babakigarden.com)

Đắp cà chua có tác dụng gì, chắc hẳn qua bài viết này các bạn cũng đã hiểu rõ. Tác dụng của mặt nạ cà chua sẽ đem lại cho bạn một làn da sáng khỏe, mịn màng và săn chắc. “Triển” ngay các công thức đắp cà chua và cảm nhận sự thay đổi trên làn da của mình bạn nhé! Chúc bạn làm đẹp thành công với nguyên liệu từ thiên nhiên này!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie