Cách Sử Dụng Mặt Nạ Đúng Cách Hiệu Quả Cho Da

Mặt nạ trở thành một trong những sản phẩm chăm sóc da mặt quan trọng và không thể thiếu trong chu trình làm đẹp hàng ngày của mọi người. Nếu không biết đắp mặt nạ đúng cách, làn da của bạn có thể sẽ bị kích ứng gây ra những tình trạng như da sưng tấy, mọc mụn, nhiễm khuẩn… Cùng bTaskee tìm hiểu cách đắp mặt nạ hiệu quả nhé!

Công dụng của mặt nạ giấy

Mặt nạ giấy loại sản phẩm dễ sử dụng, có nhiều công dụng tuyệt vời với một mức giá hợp lý trên thị trường. Thông thường, mặt nạ giấy sẽ được thiết kế từ loại bông hoặc cotton có chứa tinh chất nước hoặc gel đậm đặc. Khi đắp thì mặt nạ sẽ ôm khít cả phần khuôn mặt của bạn.

Đắp mặt nạ đúng cách giúp hấp thụ lượng dầu thừa, làm thông thoáng lỗ chân lông bị tắc nghẽn và hạn chế tình trạng viêm da. Bên cạnh đó, đắp mặt nạ dưỡng da cũng mang lại cảm giác thư giãn như được chăm sóc da chuyên nghiệp tại các spa sang trọng trong chính ngôi nhà của mình.

Có nhiều loại mặt nạ khác nhau trên thị trường hiện nay và mỗi loại mang lại những lợi ích khác nhau cho da. Một số loại mặt nạ phổ biến nhất bao gồm:

  • Mặt nạ giấy
  • Mặt nạ dạng kem
  • Mặt nạ dạng gel
  • Mặt nạ bùn
  • Mặt nạ đất sét
Có nhiều loại mặt nạ khác nhau
Có nhiều loại mặt nạ khác nhau trên thị trường hiện nay

Cách chọn mặt nạ giấy phù hợp

Bước đầu tiên trong quy trình đắp mặt nạ đúng cách là lựa chọn loại mặt nạ phù hợp với loại da của người dùng:

  • Mặt nạ dưỡng ẩm: Mặt nạ dưỡng ẩm hoặc mặt nạ giấy là loại phù hợp cho làn da khô. Ngoài ra, các chuyên gia khuyên người có làn da khô nên đắp mặt nạ ngủ để mang lại khả năng dưỡng ẩm tối đa.
  • Mặt nạ đất sét và mặt nạ bùn: Hai loại mặt nạ này rất tốt cho da dầu hoặc da hỗn hợp.
  • Mặt nạ dạng kem, dạng gel, mặt nạ sủi bọt thường phù hợp cho da mụn.
  • Mặt nạ dạng gel: Phù hợp cho người có làn da nhạy cảm.
  • Mặt nạ chứa các chất chống oxy hóa: Mặt nạ dạng gel hoặc kem chống oxy hóa rất tốt cho các loại da đang có tình trạng tăng sắc tố.

Trước khi đắp mặt nạ bạn nên làm gì?

Bước 1: Làm sạch da

Đây là bước đầu tiên nhưng rất quan trọng cho cả quy trình chăm sóc da của bạn. Bởi lẽ, sau một ngày học tập và làm việc căng thẳng, chắc chắn làn da của bạn đã trở nên mệt mỏi vì bám khá nhiều chất nhờn và vi khuẩn. Nếu không tẩy rửa thì da mặt của bạn sẽ bị viêm, nhiễm khuẩn và gây nên mụn.

Chính vì thế, bạn nên tẩy trang và rửa lại với sữa rửa mặt hàng ngày. Tẩy trang giúp loại bỏ được lớp son phấn, bụi bẩn và chất nhờn trên da. Sử dụng sữa rửa mặt giúp lỗ chân lông thông thoáng và làn da sạch đẹp hơn.

da mặt của bạn sẽ bị viêm, nhiễm khuẩn và gây nên mụn
Nếu không tẩy trang và sử dụng sữa rửa mặt thì da mặt của bạn sẽ bị viêm, nhiễm khuẩn và gây nên mụn

Bước 2: Tẩy tế bào chết.

Theo như nghiên cứu, các tế bào chết thường gây ức chế sự hấp thụ các dưỡng chất chăm sóc da mặt do lỗ chân lông không được thông thoáng. Vậy nên, bạn nên dành ra khoảng thời gian từ 2-3 lần/tuần để tẩy tế bào chết nhé!

tẩy tế bào chết
Tẩy tế bào chết cho da

Bước 3: Sử dụng toner hoặc xông da với nước ấm

Dùng toner giúp da cân bằng độ pH, mang đến một làn da sạch sẽ, không bị nhiễm khuẩn, nhờ đó sẽ hấp thụ dưỡng chất tốt hơn ở các bước chăm sóc da tiếp theo. Nếu không sử dụng toner, bạn có thể xông hơi da mặt bằng nước ấm, giúp lỗ chân lông mở to để đào thải các chất nhờn, cặn bã có trong da.

sử dụng toner
Sử dụng toner hoặc xông da với nước ấm

>>> Tham khảo thêm: Các Bước Skincare Cơ Bản Dành Cho Mọi Loại Da

Cách sử dụng mặt nạ đúng cách

Bước 1: Trước khi đắp mặt nạ giấy, bạn nên cho mặt nạ vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 15 phút.

Bước 2: Lấy mặt nạ ra khỏi bao bì và trải nhẹ lên da mặt.

Bước 3: Dùng tay ấn nhẹ nhàng và trải đều mặt nạ lên da, sao cho mặt nạ đã ôm khít làn da của bạn.

Bước 4: Bạn có thể tận dụng phần dưỡng chất còn dư trong bao bì và thoa đều lên cổ để dưỡng da.

Bước 5: Đắp mặt nạ và thư giãn trong 15 phút. Sau đó, tháo mặt nạ nhẹ nhàng, và dùng tay đã rửa sạch vỗ nhẹ lên da giúp da thẩm thấu các tinh chất trong mặt nạ.

Cách sử dụng mặt nạ đúng cách
Cách sử dụng mặt nạ đúng cách

>>> Tham khảo thêm: Cách Làm Mặt Nạ Dưỡng Ẩm Tại Nhà Giúp Đẹp Da

Những lưu ý để đắp mặt nạ hiệu quả

Mặt nạ là một sản phẩm chăm sóc da rất tốt và được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, không vì vậy mà bạn lạm dụng mặt nạ quá mức. Điều này sẽ gây phản tác dụng và không tốt cho làn da, khiến da bị bào mòn. Chính vì thế, bạn chỉ nên sử dụng mặt nạ giấy từ 2 – 3 lần một tuần là tốt nhất.

Chưa hết, mặt nạ chỉ nên đắp trong vòng 10 – 15 phút. Không nên để lâu hơn vì mặt nạ khô sẽ khiến da bị hút ẩm ngược lại, làm xuất hiện các nếp nhăn cho làn da của bạn. Cùng với đó, bạn phải làm sạch da mặt trước khi đắp giúp mặt nạ giấy phát huy hết tác dụng có được.

Mặt nạ là một sản phẩm chăm sóc da rất tốt
Mặt nạ là một sản phẩm chăm sóc da rất tốt và được nhiều người ưa chuộng

Đắp mặt nạ xong có nên rửa mặt không?

Mặt nạ sẵn trên thị trường

Mặt nạ có sẵn trên thị trường thường không nêu rõ bạn có nên rửa mặt hay không sau khi đắp mặt. Tuy nhiên, bạn nên rửa lại mặt sau 20 phút nếu sử dụng loại mặt nạ dạng gel, dạng lột, dạng kem, bùn, đất sét và tẩy tế bào chết. Với những loại mặt nạ giấy có sẵn tinh chất thì sau khi lột mặt nạ ra, bạn hãy rửa sạch tay lại để massage nhẹ nhàng da mặt rồi rửa lại mặt bằng nước.

Những loại mặt nạ mà bạn không cần rửa mặt sau khi đắp mặt nạ xong là mặt nạ ngủ có kết cấu dạng gel hay những mặt nạ có kết cấu mỏng, dung tích dễ thẩm thấu vào da.

Bạn nên rửa mặt sau khi đắp mặt nạ xong bởi khí hậu Việt Nam có chứa nhiều vi khuẩn và khói bụi có thể hòa lẫn với những dưỡng chất trên da bạn và gây ra tình trạng kích ứng.

Hiện nay có rất nhiều mặt nạ có sẵn
Hiện nay có rất nhiều mặt nạ có sẵn trên thị trường phù hợp cho từng loại da

Mặt nạ có nguyên liệu tự nhiên

Sau khi đắp mặt nạ tự nhiên từ 10 – 15 phút thì bạn bắt buộc phải rửa sạch mặt lại. Nếu không rửa sạch những tinh chất trên da, da bạn sẽ rất dễ bị kích ứng, nổi mụn, viêm da… do bị tắc nghẽn lỗ chân lông.

Phương pháp đắp mặt nạ đúng cách là bạn hãy cho mặt nạ thẩm thấu đủ sâu vào da từ 10 – 20 phút, sau đó mới rửa mặt lại bằng nước.

Ngoại trừ mặt nạ ngủ được sử dụng để dưỡng da qua đêm, bạn không nên để sản phẩm quá lâu trên da vì mặt nạ bị khô sẽ khiến cho da của bạn cũng mất đi độ ẩm cần thiết.

Vì thế, bạn cần lưu ý trước khi đắp bất kỳ loại sản phẩm nào cũng cần phải tẩy trang kỹ và rửa mặt sạch bằng nước. Bạn cũng có thể thoa thêm sản phẩm dưỡng ẩm da sau khi loại bỏ phần mặt nạ để việc dưỡng da đạt hiệu quả như mong muốn nhé.

Sau khi đắp mặt nạ bạn bắt buộc phải rửa sạch mặt lại
Sau khi đắp mặt nạ tự nhiên từ 10 – 15 phút thì bạn bắt buộc phải rửa sạch mặt lại

Đó là cách đắp mặt nạ đúng cách giúp da thư giãn. Với rất nhiều lựa chọn hiện có thì bạn có thể dành một chút thời gian nghiên cứu để tìm ra loại mặt nạ phù hợp cho mình và đừng quên sử dụng dịch vụ dọn dẹp nhà cửa của bTaskee để có thời gian chăm sóc bản thân nhé!

Tải app bTaskee tại đây!

Xem thêm các bài viết:

Hình ảnh: Canva, Internet

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie