Các Bước Skincare Cơ Bản Dành Cho Mọi Loại Da

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
các bước skincare
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Skincare đúng chuẩn không chỉ ngăn ngừa mụn cho da, mà còn giúp bạn sở hữu làn da mịn màng, săn chắc và trắng hồng tự nhiên. Nhưng không phải ai trong chúng ta cũng đều nắm rõ được các bước skincare đúng chuẩn. Đọc bài viết dưới đây bTaskee hướng dẫn bạn các bước skincare cơ bản cho da để da luôn được chăm sóc tốt nhất.

Skincare là gì?

Skincare là các hoạt động chăm sóc làn da theo một quy trình theo từng bước từ làm sạch da, tẩy tế bào chết, sử dụng sản phẩm đặc trị, tinh chất, kem dưỡng ẩm…Đây là một công việc quan trọng và cần thiết mỗi ngày để giúp da được khỏe đẹp, mịn màng và tươi trẻ.

Skincare sẽ giúp da được khỏe đẹp, mịn màng và tươi trẻ.
Skincare sẽ giúp da được khỏe đẹp, mịn màng và tươi trẻ.

Chu trình skincare cơ bản buổi tối

Quy trình các bước skincare ban đêm sẽ có nhiều bước phức tạp hơn ban ngày, các bạn có thể áp dụng các bước skincare này cho da mụn. Các bước sẽ được thực hiện theo thứ tự sau:

Tẩy trang

Tẩy trang là bước đầu tiên trong thứ tự các bước skincare ban đêm. Dù rằng bạn không có thói quen trang điểm, thế nhưng sau một ngày, da bạn tiếp xúc nhiều bụi bẩn, mồ hôi, dầu nhờn tiết ra… nếu chỉ rửa mặt sẽ không đủ để làm sạch da. Vì thế, trước khi rửa mặt bằng sữa rửa mặt, bạn cần tẩy trang cho da.

Tẩy trang là bước quan trọng đầu tiên trong thứ tự các bước skincare.
Tẩy trang là bước quan trọng đầu tiên trong thứ tự các bước skincare.

Sữa rửa mặt

Nhiều bạn lại rất thắc mắc khi dùng nước tẩy trang làm sạch bụi bẩn rồi mà tại sao phải sử dụng thêm sữa rửa mặt và ngược lại. Thì đó chính là suy nghĩ sai lầm nhất của bạn đấy. Nên việc kết hợp thêm sữa rửa mặt sẽ giúp làn da được chăm sóc kĩ và làm sạch hiệu quả nhất.

Việc rửa mặt sạch sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn trên da, giúp lỗ chân lông thông thoáng. Tùy vào từng loại da khô, nhờn, hỗn hợp, da thường mà bạn có thể chọn sữa rửa mặt dạng kem, gel, sữa…

Việc rửa mặt sạch sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn trên da, giúp lỗ chân lông thông thoáng.
Việc rửa mặt sạch sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn trên da, giúp lỗ chân lông thông thoáng.

Tẩy tế bào chết

Việc tẩy tế bào chết sẽ giúp bạn loại bỏ lớp sừng trên da, giúp da không bị bít tắc lỗ chân lông. Từ đó, việc hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn. Đối với bước tẩy tế bào chết, bạn chỉ nên thực hiện 1 đến 2 lần/tuần để tránh làm mòn da.

Tẩy tế bào chết các nhiều dạng như kem, gel, hạt, sáp…và cũng chia ra các loại dành cho mỗi làn da khác nhau như da dầu, da khô, da mụn…Vì vậy hãy tìm hiểu trước các thông tin sản phẩm để chọn được loại phù hợp nhé.

Tẩy tế bào chết sẽ giúp bạn loại bỏ lớp sừng trên da, giúp da không bị bít tắc lỗ chân lông.
Tẩy tế bào chết sẽ giúp bạn loại bỏ lớp sừng trên da, giúp da không bị bít tắc lỗ chân lông.

Toner

Sẽ thật thiếu sót nếu sau bước làm sạch da mà không sử dụng toner. Bởi vì sau khi làm sạch da thì ít nhiều làn da của bạn sẽ mất đi độ ẩm khiến da hơi khô căng. Sử dụng toner sẽ giúp bạn cân bằng độ pH cho da và lỗ chân lông được se khít.

Khi lựa chọn toner hoặc nước hoa hồng bạn cũng cần lưu ý đến loại có cồn và không cồn. Với dòng có cồn sẽ giúp làm sạch da kỹ lưỡng hơn, tuy nhiên có thể gây khô da và kích ứng với làn da nhạy cảm.

Khi lựa chọn toner bạn cũng cần lưu ý đến loại có cồn và không cồn.
Khi lựa chọn toner bạn cũng cần lưu ý đến loại có cồn và không cồn.

Đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ là bước chăm sóc da không thường xuyên nhưng cũng không thể thiếu vắng. Đây là lúc làn da được thư giãn và cung cấp nhiều dưỡng chất để phục hồi làn da. Bên cạnh đó còn duy trì độ ẩm cho da để làn da được phát triển tốt và luôn tươi tắn, mịn màng.

Tuy nhiên mặt nạ cũng không nên sử dụng mỗi ngày mà chỉ nên dùng 3 đến 4 lần/tuần mà thôi, bởi nếu sử dụng liên tục sẽ làm da bị “bội thực” dưỡng chất, dễ bị dị ứng, bít tắc lỗ chân lông…

Mặt nạ hiện có các loại như mặt nạ giấy, mặt nạ gel, mặt nạ lột, mặt nạ làm từ thiên nhiên…với mỗi loại từ các thành phần khác nhau sẽ mang đến công dụng riêng, nên ưu tiên các sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên vừa an toàn lành tính lại có khả năng dưỡng ẩm vượt trội.

Đắp mặt nạ giúp da duy trì độ ẩm để làn da được phát triển tốt và luôn tươi tắn, mịn màng.
Đắp mặt nạ giúp da duy trì độ ẩm để làn da được phát triển tốt và luôn tươi tắn, mịn màng.

Bôi sản phẩm đặc trị

Khi da đã cân bằng độ pH, bước tiếp theo là bạn nên dùng kem trị mụn, hoặc các sản phẩm đặc trị nám, tàn nhang, sẹo thâm…

Việc dùng sản phẩm đặc trị sau khi thoa toner hoặc nước hoa hồng giúp cho kem thẩm thấu vào da sâu, phát huy tốt công dụng khắc phục các vấn đề của da. Đối với các sản phẩm này, bạn không nên bôi tràn lan mà chỉ cần dùng ở vùng da cần điều trị là đủ.

Bước tiếp theo là bạn nên dùng kem trị mụn, hoặc các sản phẩm đặc trị nám, tàn nhang, sẹo thâm.
Bước tiếp theo là bạn nên dùng kem trị mụn, hoặc các sản phẩm đặc trị nám, tàn nhang, sẹo thâm.

Serum

Serum hay còn được gọi là tinh chất với các dưỡng chất cô đặc ở dạng lỏng giúp thẩm thấu rất sâu và nhanh vào bên trong các lớp biểu bì da, mang đến hiệu quả vượt trội hơn hẳn so với các sản phẩm dưỡng da khác.

Các bạn có thể lựa chọn serum phục vụ cho các nhu cầu như cấp ẩm, trị mụn, thâm nám, phục hồi, dưỡng trắng, lão hóa da…

Có thể sử dụng kết hợp các loại serum khác nhau, tuy nhiên hãy lưu ý dùng từ lỏng tới đặc. Các loại serum đặc có khả năng thẩm thấu lâu hơn so với loại lỏng nên sẽ tạo lớp màng chắn khiến serum lỏng không thẩm thấu được.

Vậy nên hãy ưu tiên loại tinh chất lỏng rồi mới đến đặc nhé. Khi sử dụng xong hãy cho da nghỉ từ 5 – 7 phút rồi mới sử dụng loại tiếp theo. Sử dụng serum để nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp từ sâu bên trong nhé.

Có thể chọn những serum phục vụ cho các nhu cầu như cấp ẩm, trị mụn, thâm nám...
Có thể chọn những serum phục vụ cho các nhu cầu như cấp ẩm, trị mụn, thâm nám…

Sử dụng kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm hay còn gọi là khóa ẩm nằm ở bước gần cuối của quy trình dưỡng da ban đêm.

Nhờ các thành phần và dưỡng chất có trong kem dưỡng ẩm mà các bước chăm sóc da trước đó thể phát huy được tối đa các công dụng giúp làn da trở nên mịn màng, trắng sáng không tì vết, đồng thời tạo một lớp màng bảo vệ giúp các dưỡng chất được khóa lại, không bị bốc hơi bay ra ngoài trong suốt cả buổi tối.

Đây là bước cuối cùng trong quy trình dưỡng da.
Đây là bước cuối cùng trong quy trình dưỡng da.

Sử dụng kem dưỡng mắt

Vùng da mắt là nơi xuất hiện đầu tiên của các dấu hiệu lão hóa, làn da mỏng manh dễ bị ảnh hưởng và thể hiện ra bên ngoài.

Một điều đáng buồn là khá nhiều người lại bỏ qua bước dưỡng vùng da mắt, đặc biệt khi bước vào tuổi 25 các dấu hiệu lão hóa ở mắt sẽ xuất hiện rõ ràng hơn, nếu không chăm sóc sẽ khó có thể khắc phục được.

Vì vậy hãy lựa chọn loại dưỡng mắt chứa các thành phần dịu nhẹ, không gây kích ứng nhưng vẫn đủ để nuôi dưỡng và hỗ trợ giảm thiểu vết nhăn, quầng thâm.

Vùng da mắt là nơi xuất hiện đầu tiên của các dấu hiệu lão hóa, làn da mỏng manh dễ bị ảnh hưởng.
Vùng da mắt là nơi xuất hiện đầu tiên của các dấu hiệu lão hóa, làn da mỏng manh dễ bị ảnh hưởng.

Sử dụng mặt nạ ngủ

Bước cuối cùng trong quy trình các bước skincare đêm chính là sử dụng mặt nạ ngủ. Có thể bước này ít được dùng tại Việt Nam nhưng lại được phụ nữ Hàn Quốc ưa chuộng và dùng phổ biến.

Mask ngủ giúp cung cấp độ ẩm, dưỡng chất và mang đến cảm giác thư giãn. Tuy nhiên không nên sử dụng hàng ngày mà chỉ 2 -3 lần/tuần thôi nhé.

Mask ngủ giúp cung cấp độ ẩm, dưỡng chất và mang đến cảm giác thư giãn.
Mask ngủ giúp cung cấp độ ẩm, dưỡng chất và mang đến cảm giác thư giãn.

Đó là hướng dẫn các các bước skincare cơ bản dành cho da vào ban ngày và ban đêm mà bạn có thể tham khảo. Việc chăm sóc da sẽ dễ dàng hơn khi bạn nắm rõ các bước skincare đúng chuẩn này. Và đừng quên sử dụng dịch vụ dọn dẹp nhà cửa của bTaskee để nhà cửa luôn sạch đẹp nhé!

Tải app bTaskee ngay và trải nghiệm nhé!

Các bước dưỡng da buổi sáng

Việc chăm sóc da buổi sáng sẽ giúp làn da của bạn trông tươi tắn hơn để đón chào một ngày mới rạng rỡ. Dù bạn trang điểm hay không trang điểm vào buổi sáng thì một vài bước dưỡng da rất cần thiết để bảo vệ da.

Các bước skincare ban ngày đơn giản hơn với ban đêm, chỉ với các bước cơ bản như sau:

Sữa rửa mặt: Buổi sáng bạn chỉ cần sử dụng một lọ sữa rửa mặt dịu nhẹ để loại bỏ dầu nhờn điều tiết trên da sau một giấc ngủ dài.

Toner: Là bước cân bằng độ pH không thể thiếu sau khi dùng sữa rửa mặt.

Kem dưỡng ẩm: Vừa có vai trò cung cấp độ ẩm vừa giúp bảo vệ làn da tránh khỏi các tác nhân gây hại từ lớp trang điểm hay từ môi trường bên ngoài.

Kem chống nắng: Kem chống nắng được xem như là một vệ sĩ của gương mặt vì nó giúp bảo vệ làn da tối đa chống lại tia UV, tia cực tím của ánh mặt trời.

Các bước skincare buổi sáng.
Các bước skincare buổi sáng.

Các bước skincare cho nam

Chăm sóc da mặt là một việc rất quan trọng không chỉ riêng nữ mà nam cũng cần phải thực hiện. Các bạn nam nên quan tâm chăm sóc làn da của mình, giúp da sáng đẹp để tạo thiện cảm khi giao tiếp trong công việc cũng như các mối quan hệ xung quanh của mình.

Các bạn có thể áp dụng quy trình skincare cho nam theo trình tự sau: Tẩy trang => rửa mặt bằng sữa rửa mặt => Cạo râu => Toner => Thoa sản phẩm đặc trị => Dùng kem dưỡng ẩm => Bôi kem chống nắng.

Chăm sóc da mặt là một việc rất quan trọng không chỉ riêng nữ mà nam cũng cần.
Chăm sóc da mặt là một việc rất quan trọng không chỉ riêng nữ mà nam cũng cần.

Câu hỏi thường gặp

  1. Nên sử dụng sản phẩm skincare nào cho da nhạy cảm?

    Nếu bạn có da nhạy cảm, nên chọn sản phẩm skincare có thành phần lành tính, không chứa hương liệu và các hóa chất gây kích ứng. Nên tìm kiếm các sản phẩm có chứa thành phần như aloe vera, camomile, lô hội, hoa hồng và trà xanh.
    Ngoài ra, tránh sử dụng sản phẩm có chứa cồn và acid salicylic vì chúng có thể làm khô da và gây kích ứng. Nếu bạn không chắc chắn về sản phẩm nào phù hợp với da nhạy cảm của mình, nên tìm kiếm lời khuyên từ chuyên gia da liễu hoặc nhà sản xuất sản phẩm skincare.

  2. Bao lâu thì nên thay đổi sản phẩm skincare?

    Khi nào nên thay đổi sản phẩm chăm sóc da phụ thuộc vào từng loại sản phẩm và cảm nhận của bạn về da. Tuy nhiên, nếu sản phẩm không còn hiệu quả hoặc gây kích ứng cho da, bạn nên thay đổi ngay lập tức.
    Nếu không có vấn đề gì, bạn nên sử dụng sản phẩm trong khoảng 6-8 tuần trước khi đánh giá xem liệu sản phẩm có phù hợp với da của bạn hay không. Nếu bạn muốn thay đổi sản phẩm, hãy chọn sản phẩm mới và sử dụng trong ít nhất 4 tuần để đánh giá hiệu quả của nó trên da của bạn.

Trên đây là thông tin về BHA và cách sử dụng cho bạn an toàn, hiệu quả tại nhà. bTaskee mong rằng với những thông tin trên, bạn sẽ có cho mình làn da đẹp và căng bóng.

>>> Xem thêm các các nội dung liên quan:

Hình ảnh: Canva, Internet

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services