Tinh Dầu Bơ Công Dụng Tuyệt Vời Đem Lại Cho Da

Tinh dầu bơ không chỉ biết đến tác dụng có lợi cho sức khỏe mà còn giúp bạn có làn da đẹp lên mỗi ngày. Tinh dầu còn là một thành phần không thể thiếu trong nhiều loại kem dưỡng. Xem ngay bài viết dưới đây để biết tinh dầu bơ công dụng tuyệt vời đem lại cho da của bạn.

Tinh dầu bơ là gì?

Tinh dầu bơ được chiết xuất từ phần thịt của quả bơ, loại quả giàu dinh dưỡng. Tinh dầu cũng có rất nhiều tác dụng trong việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp cho con người.

Theo trang Healthline trong tinh dầu bơ có chứa rất nhiều thành phần dưỡng chất có tác dụng tuyệt vời cho làn da như là vitamin A,E,D, các axit béo, protein, beta carotene…Nó có thể dưỡng ẩm, kháng khuẩn rất tốt cũng như bảo vệ làn da của con người khỏi những tác nhân của môi trường một cách dễ dàng.

 Tinh dầu bơ có rất nhiều tác dụng
Tinh dầu bơ có rất nhiều tác dụng trong việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp cho con người.

Nếu bạn thường xuyên sử dụng thì nó không chỉ giúp chống viêm, chống oxy hóa mà với da mặt có thể kể đến như là mang lại làn da mạnh mẽ, đàn hồi và luôn mịn màng, làm giảm bớt tình trạng ngứa da hay bị nứt nẻ do thời tiết hanh khô, rồi dưỡng ẩm tốt, phục hồi những hư tổn nặng nề…

Công dụng của tinh dầu bơ

Giữ ẩm và nuôi dưỡng

Trong bơ có vitamin E, dầu bơ còn chứa kali, lecithin và nhiều chất dinh dưỡng khác có thể nuôi dưỡng và giữ ẩm cho da. Lớp ngoài cùng của da, được gọi là lớp biểu bì, sẽ dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất này và cũng giúp hình thành làn da mới.

Làm mềm da

Vào những ngày đông, làn da của bạn rất dễ bị khô, nứt nẻ, bong tróc làm khuôn mặt trông mất thẩm mỹ, da tay xù xì, gót chân nứt nẻ vô cùng khó chịu thì tinh dầu sẽ là vị cứu tinh tuyệt vời cho hiện tượng đó.  

Bạn có thể thoa vài giọt tinh dầu lên da sau khi tắm và massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 phút. Bạn cũng có thể trộn tinh dầu với kem dưỡng da hằng ngày để sử dụng.

Tinh dầu bơ sẽ giúp cho làn da khô, nứt nẻ
Tinh dầu bơ sẽ là vị cứu tinh tuyệt vời giúp cho làn da khô, nứt nẻ

Dưỡng ẩm tóc

Nếu như dầu dừa cũng cung cấp những dưỡng chất hay độ ẩm cần thiết cho tóc nhưng lại nhanh khô, giòn thì dầu bơ hoàn toàn có thể khắc phục những khuyết điểm đó. Tinh dầu, cung cấp độ ẩm cần thiết chăm sóc cho từng sợi tóc nuôi dưỡng từ sâu bên.

Bạn sẽ có mái tóc bồng bềnh, bóng mượt và khỏe mạnh từ chân tóc. Sau khi gội đầu xong, bạn nên để tóc khô tự nhiên rồi xoa lên tóc với một ít tinh dầu bơ. 

Dưỡng môi

Dùng tinh dầu thoa lên môi cũng có tác dụng như những son dưỡng ẩm thông thường. Trong tinh dầu bơ và các loại son dưỡng đều có chứa vitamin E. Khi dùng chúng sẽ giúp môi bạn tránh được tình trạng như khô nẻ, bong tróc, giúp đôi môi trở nên bóng mọng và gợi cảm.

Chỉ cần thoa một lớp dầu bơ lên môi vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ và để qua đêm đến sáng hôm sau.

Tinh dầu bơ giúp da môi mềm
Thoa một lớp tinh dầu bơ giúp da môi luôn mềm mịn

Giảm bọng mắt, quầng thâm mệt mỏi

Như đã phân tích, thành phần của tinh dầu bơ gồm rất nhiều các chất chống oxy hóa mạnh cũng nhiều loại vitamin. Nó có thể chống lão hóa hoặc ngăn chặn quá trình hình thành nếp nhăn ở mắt cực kỳ hiệu quả.

Bạn trộn một ít tinh dầu với khoai tây nạo thành một hỗn hợp nhuyễn. Sau đó, đắp mặt nạ dưỡng mắt này lên vùng da xung quanh mắt và giữ trong 20 phút. Cuối cùng là rửa lại với nước ấm.

Kiên trì thực hiện cách này 2 – 3 lần/ tuần, bạn sẽ thấy vùng da quanh mắt giảm thâm đáng kể.

Làm giảm nám da

Tinh dầu bơ trị nám cũng rất hiệu quả và an toàn, tuy nhiên muốn được như vậy thì bạn phải chịu khó kiên trì sử dụng sản phẩm trong khoảng thời gian từ 1-2 tháng thì mới có thể điều trị nám tận gốc được.

Tinh dầu bơ trị nám hiệu quả và an toàn
Tinh dầu bơ trị nám cũng rất hiệu quả và an toàn

Lưu ý khi sử dụng

Tinh dầu bơ rất cô đặc và có thể gây ra kích ứng da. Tác dụng phụ của dầu rất hiếm nhưng có thể có người bị dị ứng bơ hoặc tinh dầu bơ.

Để tránh bị dị ứng là kiểm tra trước trên một vùng da nhỏ. Thoa một lượng nhỏ dầu bơ vào da cánh tay. Nếu không có kích ứng xảy ra trong khoảng thời gian 24 giờ, dầu có thể được sử dụng an toàn trên các bộ phận khác của da. Nhưng nên lưu ý khi sử dụng dầu bơ cho da mặt vì vùng da mặt có thể nhạy cảm và dễ bị kích ứng hơn vùng da cánh tay.

Hy vọng với bài viết tinh dầu bơ công dụng tuyệt vời đem lại cho da có thể giúp bạn có thêm được nhiều kiến thức mới mẻ về chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp và đừng quên và đừng quên sử dụng dịch vụ giúp việc nhà theo giờ của bTaskee nhé!

Xem thêm các bài viết liên quan:

Hình ảnh: Canva, Internet

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie