Cách Xóa Nếp Nhăn Mắt Tại Nhà Hiệu Quả

Nếp nhăn ở mắt là dấu hiệu của sự lão hóa, khiến chị em mất tự tin và trông kém sắc hơn. Để giảm thiểu được nếp nhăn ở mắt chúng ta cần tìm hiểu nguyên nhân gây ra nếp nhăn. Có cách nào trị được nếp nhăn dưới mắt không? Hãy đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

Các loại nếp nhăn dưới mắt 

Có rất nhiều loại nếp nhăn ở vùng mắt. Cụ thể như sau:

Nếp nhăn vùng mắt động: Đây là loại nếp nhăn xuất hiện khi có sự co giãn khi cơ mặt cử động. Khi chúng ta cười cũng gây tác động đến các cơ quanh mắt và tạo ra nếp nhăn

Nếp nhăn vùng mắt tĩnh: Khác với nếp nhăn động, nếp nhăn tĩnh xuất hiện do da bị tổn thương và những nếp nhăn có thể nhìn thấy rõ trong kho cơ mặt không hoạt động.

Nếp nhăn vùng mắt lão hóa: Nếp nhăn này thường nằm ở ngay vị trí dưới mắt và hình thành do sự chảy xệ của cấu trúc khuôn mặt.

Nhiều loại nếp nhăn ở mắt
Có rất nhiều loại nếp nhăn ở mắt

Lý do xuất hiện nếp nhăn dưới mắt

Ảnh hưởng do tia UV

Các tia cực tím rất có hại sẽ phá vỡ collagen trong da của bạn. Collagen là protein chính trong mô da của con người và nó là chìa khóa để cấu trúc da mặt của bạn được duy trì theo thời gian. Việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mà không bảo vệ mắt khiến cho collagen mất đi hình thành nên vết nhăn ở dưới mắt.

Các tia UV rất có hại
Các tia UV rất có hại sẽ phá vỡ collagen trong da

Do tuổi tác

Tuổi tác là kẻ thù của sắc đẹp. Tuổi càng tăng thì lão hóa càng nhiều. 

Nguyên nhân khiến da ngày một xập xệ khi tuổi cao là do lượng collagen, elastin ngày càng thuyên giảm. Điều này tác động trực tiếp đến cấu tạo da và khiến nó lỏng lẻo, chùng nhão hơn.

Dụi mắt

Nếu bạn có thói quen thường xuyên dụi mắt thì hãy dừng ngay thói quen xấu này. Vùng da dưới mắt rất mỏng, sẽ làm cho da ở dưới mắt bị kéo căng quá mức dẫn đến sự phân huỷ elastin và hình thành các nếp nhăn dưới mắt.

Vùng da dưới mắt rất mỏng sẽ hình thành các nếp nhăn dưới mắt.
Vùng da dưới mắt rất mỏng nếu dụi mắt nhiều sẽ hình thành các nếp nhăn dưới mắt.

Chế độ ăn uống và sinh hoạt

Muốn da đẹp thì phải ăn uống đủ chất và tuân thủ sinh hoạt có giờ giấc. Để da luôn căng mịn là sử dụng nhiều rau xanh, hoa quả và hạn chế tối đa đồ ăn chiên xào, cay nóng, rượu bia, đồ uống có ga,…

Bên cạnh chế độ ăn uống thì bạn nên duy trì một giấc ngủ sâu, dài từ 6 – 8 tiếng. Việc thức khuya, mất ngủ và làm việc quá sức có thể khiến đôi mắt thâm quầng và nhăn nheo nhiều hơn.

Chế độ ăn uống và giờ giấc ảnh hưởng đến da
Chế độ ăn uống và giờ giấc hoạt động ảnh hưởng đến da

Không tẩy trang sạch

Việc tẩy trang vùng da dưới mắt rất quan trọng, nếu bạn không tẩy sạch lớp trang điểm hay bụi bẩn sẽ gây ra bí bách lỗ chân lông ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất ở các tế da, làm giảm khả năng tái tạo phục hồi, khiến vùng da dưới mắt lão hoá sớm hơn.

Hút thuốc lá

Những trang tin y tế uy tín báo cáo rằng bên cạnh tuổi tác, hút thuốc cũng là yếu tố gây nên nếp nhăn vùng mắt ở phụ nữ và nam giới. Hút thuốc lá khiến làn da của bạn bị nặng thêm oxy hóa, làm hỏng collagen và elastin. Hút thuốc lá cũng làm co mạch máu trên mặt, cản trở lưu thông đến mạch máu và làm mất vitamin A.

 Hút thuốc gây nếp nhăn vùng mắt
Hút thuốc là yếu tố gây nên nếp nhăn vùng mắt

Cách điều trị làm giảm nếp nhăn mắt tại nhà

Xóa nếp nhăn vùng mắt bằng mặt nạ dầu dừa

Nhắc đến việc dùng dầu dừa trong không ai không biết công dụng tuyệt vời của nguyên liệu này.

Dầu dừa là loại tinh dầu có chứa axit béo dồi dào, cùng với vitamin E, A giúp nuôi dưỡng tầng hạ bì, tích cực sản sinh collagen. 

Cách này thích hợp dành cho da khô hay nhiều mảng nứt nẻ, hỗ trợ duy trì độ ẩm cần thiết.

  • Tẩy trang, rửa sạch mặt và lau khô trước khi dưỡng da.
  • Lấy vài giọt dầu dừa trên đầu ngón tay, matxa quanh mắt trong 1-2 phút.
  • Để khô tự nhiên qua đêm và rửa vào hôm sau.
Dầu dừa là loại tinh dầu có chứa axit béo, vitamin E, A
Dầu dừa là loại tinh dầu có chứa axit béo dồi dào, cùng với vitamin E, A

Đắp mặt nạ dưa chuột

Dưa chuột có tác dụng dưỡng ẩm và làm sáng da rất tốt. Đắp lên mắt sẽ giúp khôi phục lại sự tươi trẻ và xóa nếp nhăn, vết chân chim vùng mắt.

Trong dưa chuột có chứa vitamin A, B1 có tác dụng ngăn chặn lão hóa, dưa leo cung cấp nước cho vùng mắt khô ráp, giúp tẩy tế bào chết trên da và làm da sáng mịn. 

  • Dưa chuột rửa sạch, xay nhuyễn, loại bỏ phần bã, giữ lại nước cốt.
  • Dùng bông thấm nước ép dưa chuột và đắp lên vùng da quanh mắt.
  • Cứ sau 5 phút lại thấm tiếp nước cốt dưa chuột và đắp lên da.
  • Thực hiện khoảng 3 lần rồi rửa lại cùng nước.
Dưa chuột có tác dụng dưỡng ẩm, sáng da rất tốt
Dưa chuột có tác dụng dưỡng ẩm và làm sáng da rất tốt

Bí quyết trị nếp nhăn ở mắt bằng túi lọc trà 

Nếu bạn có thói quen uống trà túi lọc thì đừng vội bỏ phần bã. Đây là bí quyết trị nếp nhăn dưới mắt được nhiều tín đồ áp dụng và review khá tốt về hiệu quả mang lại. 

Trong túi lọc trà có chất chống oxy hóa cao đến từ trà xanh và nhiều nguyên liệu tự nhiên khác. Bên cạnh đó, có một số thành phần khoáng chất, vitamin như B2, E, Mg, Zn,… hỗ trợ làm mờ quầng thâm, tiêu mỡ và nuôi dưỡng vùng da mí mắt.

  • Dùng 2 túi lọc trà đã sử dụng, để trong ngăn mát tủ bảo quản khoảng 20′
  • Lấy ra và đắp đều lên trên vùng mắt trong 13′
  • Cuối cùng, hãy rửa sạch lại với nước mát.
 Bí quyết trị nếp nhăn dưới mắt bằng túi trà
Bí quyết trị nếp nhăn dưới mắt bằng túi trà được nhiều tín đồ áp dụng

Massage giảm nếp nhăn ở đuôi và khóe mắt

Nếu bạn không có nhiều thời gian để làm mask cho mắt, bạn nên dành ra vài phút mỗi ngày để massage nhẹ nhàng. Điều này giúp thúc đẩy lưu thông máu và khôi phục lại độ đàn hồi cho da.

Thao tác xoa bóp giúp cho bạn thư giãn tinh thần và giúp xóa tan nếp nhăn vùng mắt tự nhiên nhất. Các bài tập massage sẽ là “chìa khóa” để duy trì nét tươi trẻ lưu niên và chống lại nguy cơ lão hóa sớm.

  • Chà 2 bàn tay trong 30s để làm nóng, áp lên 2 mắt trong 5s.
  • Nhắm mắt và dùng 1 tay kéo căng da phía đuôi mắt, tay còn lại vuốt nhẹ theo chiều ngang về phía thái dương 10-15 lần.
  • Lấy đầu ngón áp út bấm các huyệt: đầu, giữa và đuôi chân mày (3-5 lần).
  • Sau khoảng 5” đổi bên 1 lần, thực hiện 4-5 lượt.
Massage giúp xóa tan nếp nhăn vùng mắt
Massage giúp cho bạn thư giãn tinh thần và giúp xóa tan nếp nhăn vùng mắt

Cách làm mờ vết nhăn quanh vùng mắt bằng mặt nạ trứng gà

Trứng gà chứa nhiều nguồn dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mà nó còn có khả năng nuôi dưỡng và trẻ hóa da. Đặc biệt là lòng trắng trứng gà, thần dược làm đẹp trong lòng nhiều tín đồ thẩm mỹ. 

Đắp mặt nạ trứng gà sẽ bổ sung vitamin và các khoáng chất. Đây là nguồn dưỡng chất vô cùng quan trọng với da, đẩy lùi tiến trình lão hóa vùng mắt, tái tạo mô tế bào hư tổn. Nhờ đó là làn da quanh mắt duy trì được sự trẻ trung và căng mượt. 

  • Dùng 1 quả trứng gà sạch, tách khéo léo để lấy lòng trắng.
  • Đánh bông trứng gà lên và thoa trực tiếp lên vùng da quanh mắt. Chú ý vệ sinh nhẹ nhàng trước đó để đảm bảo không còn vi khuẩn và bụi bẩn gây mụn. 
  • Để mask trứng gà trên da trong khoảng 10′ rồi rồi vệ sinh lại
  • Tiếp tục sử dụng kem dưỡng vùng mắt để hoàn thiện quá trình skincare. 
Lòng trắng trứng gà thần dược làm đẹp
Lòng trắng trứng gà thần dược làm đẹp trong lòng nhiều tín đồ thẩm mỹ

Lưu ý thực hiện đúng theo hướng dẫn để đạt được hiệu quả cao, tránh để trên da quá lâu sẽ gây hại cho da. 

Đắp mask mắt bằng sữa chua, mật ong

Sữa chua không đường được biết tới là nguyên liệu không thể thiếu trong dưỡng sáng da và giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa, chứa hàm lượng dồi dào Vitamin cùng khoáng chất và 1 số yếu tố vi lượng có khả năng đẩy lùi sự phát triển của gốc tự do tạo thành nếp nhăn.

Mật ong cũng góp phần giúp hợp chất này nhanh ngấm sâu vào bề mặt da. Chỉ sau 1 thời gian ngắn thực hiện bạn sẽ nhận thấy các vết chân chim quanh mắt cải thiện rõ rệt hơn.

  • Trộn sữa chua và mật ong tạo thành hỗn hợp
  • Vệ sinh da rồi bôi hợp chất lên vùng da có nhiều nếp nhăn
  • Đắp mặt nạ 20 phút thì rửa sạch lại.
mặt nạ sữa chua và mật ong
Sử dụng mặt nạ sữa chua và mật ong

Tẩy tế bào chết

Bạn có thể tẩy tế bào chết nhẹ nhàng quanh vùng da khô dưới mắt để thúc đẩy sự phát triển của tế bào mới. Chỉ sử dụng các sản phẩm được sản xuất đặc biệt để tẩy tế bào chết và massage cho vùng da dưới mắt.

Sử dụng kem dưỡng ẩm

Thiếu độ ẩm cũng có thể làm tăng sự các nếp nhăn quanh mắt của bạn. Kem dưỡng ẩm có nhiều thành phần giúp thúc đẩy tuần hoàn và tăng trưởng tế bào mới.

Các sản phẩm dưới mắt dưới dạng gel làm mát và huyết thanh có thể hoạt động tốt nhất để chống lại nếp nhăn.

Các sản phẩm chứa các thành phần hỗ trợ điều trị nếp nhăn dưới mắt hiệu quả:

Retinol

Retinol là một trong những thành phần chăm sóc da, có khả năng đẩy nhanh quá trình luân chuyển tế bào da chết, mang lại làn da mịn màng hơn.

Argireline

Argireline là một peptide chuỗi ngắn có chức năng tương tự như Botox có tác dụng làm đầy các rãnh nhăn và giúp tăng sinh collagen tự nhiên.

Những tinh chất dưỡng mắt chứa Argireline sẽ bổ sung độ ẩm và độ đàn hồi cho vùng da quanh mắt, giúp giảm các nếp nhăn mắt hiệu quả.

CoQ10

Coenzyme Q10 (CoQ10) được tìm thấy trong thịt, cá và ngũ cốc, các loại rau xanh như rau bina và bông cải xanh. Các nghiên cứu đã cho thấy, việc bổ sung CoQ10 có tác dụng trong việc chống lão hoá, giúp giảm các nếp nhăn trên da, đặc biệt là nếp nhăn dưới mắt.

Phương pháp điều trị thẩm mỹ và y tế

Trẻ hóa da mặt

Trong quá trình trẻ hóa da mặt, sẽ tiêm một chất nó gọi là độc tố botulinum, hoặc Botox, vào da. Mọi người có xu hướng sử dụng nó để điều trị các nếp nhăn động, vết chân chim.

Nó hoạt động bằng cách ngăn các cơ bên dưới nếp nhăn di chuyển. Sự cải thiện có xu hướng kéo dài trong 3 đến 4 tháng. Các tác dụng phụ có thể xảy ra bao gồm tê liệt cơ lâu dài. Đồng thời có thể liệt vận động và tổn thương mắt vĩnh viễn.

Sử dụng phương pháp trẻ hóa làn da
Sử dụng phương pháp trẻ hóa làn da để trị nếp nhăn dưới mắt

Tiêm Fillers

Các bác sĩ có thể gọi chất làm đầy là chất làm đầy mô mềm hoặc chất làm đầy da. Mọi người sử dụng chúng để phục hồi sự đầy đặn cho các vùng rỗng, chẳng hạn như những vùng đôi khi phát triển dưới mắt.

Trong quá trình thực hiện, một chuyên gia chăm sóc sức khỏe được đào tạo sẽ tiêm collagen hoặc axit hyaluronic vào vùng da bên dưới mắt. Kết quả thường là xảy ra ngay lập tức.

Các tác dụng phụ có thể xảy ra bao gồm bầm tím, chảy máu và nhiễm trùng. Và một số người có thể bị dị ứng với chất làm đầy.

Tiêm filler giúp phục hồi sự đầy đặn cho các vùng rỗng
Tiêm filler giúp phục hồi sự đầy đặn cho các vùng rỗng như những vùng như dưới mắt.

Phương pháp Laser

Laser ngày càng trở nên phổ biến như một phương pháp điều trị nếp nhăn da dưới mắt. Một số loại phương pháp điều trị bằng laser có sẵn cho mục đích này. Laser Fractional là một trong những lựa chọn hoạt động bằng cách chọc các lỗ cực nhỏ vào da. Mục đích là để kích thích sản xuất collagen và elastin.

Laser là phương pháp điều trị nếp nhăn da dưới mắt
Laser ngày càng trở nên phổ biến như một phương pháp điều trị nếp nhăn da dưới mắt

Vậy là bTaskee đã giúp bạn cách xóa nếp nhăn vùng mắt tại nhà, giúp da giữ được vẻ trẻ trung lâu hơn. Hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc da và đừng quên sử dụng dịch vụ giúp việc nhà theo giờ của bTaskee nhé!

Tham khảo thêm các bài viết liên quan:

Hình ảnh: Canva, Internet

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie