Cách giặt mút trang điểm hiệu quả và an toàn

Cách Giặt Mút Trang Điểm Hiệu Quả Và An Toàn Nhất

Với phái đẹp thì chắc hẳn mút trang điểm luôn đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Chúng giúp chị em luôn rạng rỡ cùng một lớp nền xịn, mịn trên da. Vậy cách giặt mút trang điểm đúng là như thế nào? Hãy cùng bTaskee tìm hiểu nhé!

Bao lâu thì cần vệ sinh mút trang điểm?

Trên các mút trang điểm lâu ngày không được vệ sinh sẽ xuất hiện các cặn mỹ phẩm cùng mồ hôi, dầu thừa và da chết đọng lại. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho ổ vi khuẩn phát triển và gây ảnh hưởng xấu cho làn da của bạn. Vậy bao lâu thì cần vệ sinh mút trang điểm một lần?

Vệ sinh mút trang điểm để bảo vệ làn da
Vệ sinh mút trang điểm để bảo vệ làn da

Nếu có thể hãy thực hiện công việc vệ sinh mỗi ngày theo khuyến cáo của các chuyên gia nếu bạn phải sử dụng mút trang điểm mỗi ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các phương pháp để vệ sinh mút mỗi tuần để vệ sinh mút trang điểm đó!

Các cách vệ sinh mút trang điểm đơn giản nhất

Vệ sinh mút trang điểm bằng xà phòng

rửa mút trang điểm bằng xà phòng
Xà phòng là sản phẩm giúp loại bỏ kem, phấn thừa trên mút tán

Không thể phủ nhận được công dụng làm sạch của xà phòng và đây cũng chính là công cụ bạn có thể sử dụng để vệ sinh mút trang điểm một cách hiệu quả.

Theo đó, bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ cơ bản sau:

  • Xà phòng
  • Nước sạch
  • Khăn lau mềm

Cách thực hiện đơn giản như sau: 

  • Thấm ướt hoàn toàn miếng mút trang điểm bằng nước sạch.
  • Lấy xà phòng chà nhẹ và đều lên toàn bộ mặt của mút trang điểm.
  • Sử dụng tay massage để các vụn kem, phấn bám trong mút trôi đi.
  • Lặp lại thao tác cho đến khi thấy bông mút sạch hoàn toàn.
  • Bước cuối cùng bạn chỉ cần rửa lại mút bằng nước sạch, sau đó thấm khô bằng khăn khô mềm hoặc sấy khô.

Lưu ý mút trang điểm phải khô hoàn toàn trước khi cất vào hộp. Ngoài xà phòng bạn cũng có thể sử dụng nước rửa tay hoặc dầu gội em bé để vệ sinh mút tán.

Cách vệ sinh mút tán kem nền bằng dầu tẩy trang

Chúng ta đều biết rằng dầu tẩy trang có tác dụng giúp đánh bay mọi lớp trang điểm. Vậy nên chúng hoàn toàn có thể đánh bay vết kem bám trên mút tẩy trang mà không khiến mút bị hỏng.

dầu tẩy trang
Dầu tẩy trang giúp vệ sinh mút tán rất hiệu quả

Các bước vệ sinh như sau:

  • Bước 1: Dùng nước sạch thấm ướt toàn bộ mút tẩy trang.
  • Bước 2: Lấy một lượng dầu tẩy trang vừa đủ ra miếng mút trang điểm.
  • Bước 3: Dùng tay ép hoặc miết miếng mút trang điểm để cặn kem và phấn ra sạch khỏi mút. Tránh bóp và vắt quá mạnh khiến mút trang điểm bị hỏng.
  • Bước 4: Rửa sạch mút lại với nước, dùng khăn mềm để thấm bớt nước.
  • Bước 5: Phơi miếng mút ở nơi khô ráo cho miếng mút khô hẳn, sau đó cất vào hộp.   

Sử dụng Sunlight Diệt Khuẩn để vệ sinh miếng mút trang điểm

Đây cũng là cách vệ sinh cọ và mút trang điểm được nhiều người lựa chọn bởi nó chiết xuất từ chanh và bạc hà giúp loại bỏ đến 99.9% vi khuẩn. Nếu bạn có thể vệ sinh mút trang điểm hàng ngày thì dầu rửa bát Sunlight sẽ là một lựa chọn không tệ.

Đặc biệt, sản phẩm này được Viện Da Liễu Trung Ương chứng nhận nguyên liệu sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên, rất dịu nhẹ và phù hợp cho làn da tay.

Cách bước vệ sinh mút trang điểm với Sunlight Diệt Khuẩn như sau:

  • Bước 1: Trộn hỗn hợp nước và dầu rửa bát vào một chiếc bát thuỷ tinh nhỏ.
  • Bước 2: Nhúng miếng mút trang điểm vào bát sao cho hỗn hợp thấm sâu vào mút.
  • Bước 3: Bóp, nắn nhẹ nhàng để lớp phấn thừa trôi ra và không làm hỏng miếng mút.
  • Bước 4: Dùng khăn mềm lau khô và đem mút ra phơi khô hoàn toàn rồi cất vào hộp.

Giặt mút trang điểm bằng gì để không gây hại?

Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm để vệ sinh đồ trang điểm bởi hiện nay có rất nhiều cách vệ sinh cọ và mút trang điểm.

Giặt mút trang điểm bằng sữa tắm, dầu gội trẻ em
Sữa tắm, dầu gội trẻ em thường được lựa chọn bởi độ lành tính cao

Có thể thấy mọi người thường sử dụng sữa tắm hoặc dầu gội trẻ em để vệ sinh mút trang điểm bởi các sản phẩm này đều có độ lành tính cao, không chứa chất tẩy rửa mạnh và rất lành tính. Đặc biệt, bông mút trang điểm sẽ không bị hỏng khi áp dụng phương pháp giặt này.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt để vệ sinh đồ trang điểm. Giống như sữa tắm và dầu gội trẻ em, sữa rửa mặt cũng dịu nhẹ và lành tính đặc biệt là đem lại hiệu quả rất tốt và không gây ảnh hưởng xấu lên chất lượng bông mút.

Tuyệt vời hơn nếu bạn có thể đến các cửa hàng chuyên mỹ phẩm. Để tìm mua các loại dung dịch chuyên giặt và vệ sinh mút và cọ trang điểm.  

Cách bảo quản mút trang điểm

Bạn cần giữ cho mút trang điểm thật sạch trước khi đem chúng đi bảo quản. Sau khi sử dụng, bạn nên quy định một thời gian biểu để vệ sinh mút trang điểm nhằm loại bỏ toàn bộ sản phẩm makeup còn bám, dính sót lại trên mút và đã thấm vào trong mút. Việc để bông mút lâu ngày sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi khiến da nổi mụn, ngứa ngáy và dị ứng.

Cần chuẩn bị một hộp riêng để đựng bông, mút, cọ trang điểm, luôn đảm bảo chúng có thể “cách ly” với các vận dụng khác. Bông, mút trang điểm của bạn sẽ trở nên sạch sẽ và an toàn hơn khi sử dụng nếu bạn áp dụng đúng quy tắc này.

Việc để mút trang điểm vào hộp riêng còn tránh tình trạng các vật dụng khác đè lên và khiến mút bị mất hình dạng ban đầu. Khi thực hiện các bước trang điểm bạn cũng cần đảm bảo giữ mút thật khô ráp cho lần sử dụng tiếp theo.

Nếu cố tình sử dụng mút khi đang ẩm thì việc da bị kích ứng và nổi mụn là điều không thể tránh bởi sự sản sinh của vi khuẩn trên điều kiện ẩm của bông, mút.

bảo quản mút trang điểm
Hãy để mút trang điểm vào những hộp riêng để bảo quản

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại hộp đựng mút trang điểm với thiết kế có lỗ nhỏ bên dưới giúp nước không bị đọng lại trên mút, cọ trang điểm. Bạn có thể ưu tiên sử dụng loại hộp này để bảo quản mút trang điểm của mình sau khi giặt nhé!

Các vật dụng trang điểm, đặc biệt là mút trang điểm và cọ trang điểm đều là những vật dụng rất quan trọng với mỗi cô gái. Vậy nên việc tìm hiểu các cách giặt mút trang điểm. Hay vệ sinh, bảo quản đồ trang điểm là hoàn toàn cần thiết. Trên đây là những cách vệ sinh rất hữu ích và dễ thực hiện. bTaskee chúc bạn sẽ áp dụng thành công và luôn xinh đẹp nhé!

Xem thêm nội dung về làm đẹp

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie