BHA Là Gì? Công Dụng, Cách Sử Dụng Thế Nào Cho Da Mịn Màng?

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
bha là gì
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Trong thời gian gần đây, rất nhiều các tín đồ làm đẹp ưa chuộng sử dụng BHA cho làn da của mình? Vậy BHA là gì? Công dụng và cách sử dụng sao cho đúng cách, đạt được hiệu quả cao nhất? bTaskee sẽ cùng các bạn tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

BHA là gì? Nguồn gốc BHA

BHA hay Beta Hydroxy Acid – hoạt chất làm đẹp da đang rất được ưa chuộng. Chắc hẳn bạn sẽ có một chút phân vân với từ “acid”. Tuy nhiên, theo Paulaschoice -EU, BHA không ăn mòn da và thực sự có đặc tính nhẹ nhàng. Bản chất chống viêm tự nhiên của nó được coi là một công dụng tuyệt vời để chữa lành các làn da có nhiều tổn thương, khuyết điểm.

BHA có thể hòa tan trong dầu. BHA có thể đi sâu vào lỗ chân lông để loại bỏ các tế bào da chết và bã nhờn dư thừa. Vì vậy đây là hoạt chất thường được sử dụng để se khít lỗ chân lông, giúp mang đến một làn da mịn màng, tươi trẻ.

Một số loại BHA phổ biến:

  • Axit salicylic là một trong những loại BHA được nhiều người sử dụng nhất. Nồng độ có thể nằm trong khoảng từ 0,5 – 5%, tùy thuộc vào từng dòng sản phẩm khác nhau. Đây là một loại BHA có khả năng điều trị mụn trứng cá, các vết sưng đỏ và viêm trên da.
  • Axit citric: Một số công thức axit citric được chủ yếu được phân loại là AHA. Tuy nhiên một số công thức khác của axit này cũng là BHA. Với công dụng loại bỏ dầu thừa, làm sạch các tế bào chết ẩn sau trong lỗ chân lông, axit citric giúp hạn chế tình trạng mụn ẩn, mụn trứng cá hiệu quả.

BHA có nguồn gốc tự nhiên, được chiết xuất từ vỏ cây liễu, dầu cây lộc đề xanh.

BHA là gì? Nguồn gốc BHA?
BHA là gì? Nguồn gốc BHA?

Tác dụng của BHA là gì?

BHA có tác dụng gì? Công dụng của BHA rất nhiều, có hiệu quả cải thiện làn da, giúp da trở nên mịn màng, căng bóng.

Cải thiện lỗ chân lông to, tẩy tế bào chết trên da

Với những loại tẩy tế bào chết thông thường sẽ chỉ làm sạch trên bề mặt da. Không những vậy, khi chà sát những hạt tẩy da chết đó sẽ khiến da bị tổn thương. Ngược lại, BHA sẽ đi sâu vào lỗ chân lông để loại bỏ các tế bào chết. Các bụi bẩn, dầu thừa sẽ được loại bỏ sạch sâu. Như vậy sẽ giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn, hạn chế tình trạng lên mụn.

Công dụng BHA giúp thu nhỏ lỗ chân lông.
Công dụng BHA giúp thu nhỏ lỗ chân lông.

Cải thiện mụn trên da, làm mờ vết thâm

Như đã nói ở trên, BHA giúp loại bỏ các bụi bẩn, dầu thừa tích tụ trong từng lỗ chân lông. Đây chính là những tác nhân gây nên hiện tượng mụn bọc, mụn viêm trên da. Vì vậy khi sử dụng BHA sẽ giúp hạn chế mọc mụn, giúp da mịn màng hơn.

Không những vậy, BHA cúng giúp hỗ trợ cải thiện các vết thâm mụn. Bạn nên kết hợp sử dụng hoạt chất này cùng những loại sản phẩm đặc hiệu khác dành cho vết thâm mụn để đạt được hiệu quả ưng ý nhất nhé.

BHA giúp cải thiện hiện tượng mụn, thâm mụn
BHA giúp cải thiện hiện tượng mụn, thâm mụn.

Cấu trúc da được cải thiện tươi trẻ

Loại bỏ các tế bào chết sạch sâu, nhẹ nhàng mà không gây tổn thương đến da, BHA giúp hạn chế xuất hiện các vết nhăn. Như vậy sẽ mang đến một làn da tươi trẻ, chống lão hóa trên da.

Sử dụng BHA giúp làm chậm quá trình lão hóa
Sử dụng BHA giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Đó là hướng dẫn cách sử dụng BHA dành cho da mà bạn có thể tham khảo. Việc chăm sóc da sẽ dễ dàng hơn khi bạn nắm rõ các bước skincare đúng chuẩn này. Và đừng quên sử dụng dịch vụ dọn dẹp nhà cửa của bTaskee để nhà cửa luôn sạch đẹp nhé!

Tải app bTaskee ngay và trải nghiệm nhé!

Tại sao nên sử dụng BHA?

Sau khi đã tìm hiểu BHA là gì cũng như những tác dụng tuyệt vời của loại hoạt chất này, tuy nhiên bạn vẫn phân vân có nên sử dụng BHA cho da của mình không? Sau đây sẽ là những lý do bạn nên lựa chọn sản phẩm này.

Làn da mịn màng, tươi trẻ

Như đã nói ở trên, BHA có thể tan trong dầu. Vì vậy, chúng sẽ hòa tan với lớp dầu tự nhiên trên da, thẩm thấu sâu vào từng tế bào, loại bỏ những bụi bẩn. Có thể nói, BHA có hiệu quả rất tốt trong khả năng trẻ hóa làn da của bạn.

Làn da tươi trẻ khi sử dụng BHA.
Làn da tươi trẻ khi sử dụng BHA.

An toàn với làn da

BHA có khả năng làm sạch sâu nhưng không gây khô da, làm mất đi lớp dầu cũng như lớp bảo vệ tự nhiên của làn da. Như vậy, nếu bạn biết cách lựa chọn những sản phẩm BHA phù hợp và sử dụng đúng cách thì sẽ không xảy ra những tác dụng phụ nào trên da, an toàn vô cùng.

BHA an toàn với hầu hết các loại da.
BHA an toàn với hầu hết các loại da.

Thời gian thực hiện nhanh chóng, cách làm đơn giản

Bạn chỉ cần thoa một lượng nhỏ BHA lên da và thực hiện trong thời gian ngắn sẽ thấy hiệu quả cải thiện rõ rệt trên làn da của mình.

Làn da cải thiện rõ rệt chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng BHA.
Làn da cải thiện rõ rệt chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng BHA.

Sử dụng BHA sao cho đúng cách?

Cách sử dụng đúng BHA là gì? Cần lưu ý những điều gì khi dùng hoạt chất này trên da. Hãy cùng bTaskee tìm hiểu dưới đây.

Cách sử dụng BHA

BHA có thể sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên ban đầu bạn chỉ nên sử dụng với tần suất từ 1 – 2 lần/tuần để giúp làn da làm quên dần dần. Mặc dù BHA không làm cho làn da của bạn nhạy cảm hơn với mặt trời, nhưng bạn vẫn nên thoa kem chống nắng mỗi ngày. Như vậy sẽ nâng cao hiệu quả bảo vệ làn da hơn rất nhiều.

Bạn nên sử dụng BHA sau các bước rửa mặt và dùng toner cân bằng da. Lúc này, da mặt đã sạch và độ pH của da đã được ổn định, tạo môi trường lý tưởng để BHA phát huy công dụng tối ưu.

Cách sử dụng BHA hiệu quả, an toàn nhất.
Cách sử dụng BHA hiệu quả, an toàn nhất.

Lưu ý khi sử dụng BHA

  • Dùng thử BHA trên một vùng da nhỏ trước khi sử dụng cho khuôn mặt của bạn. Như vậy sẽ giúp bạn nhận biết được làn da của mình có phù hợp với hoạt chất này hay không, tránh những trường hợp kích ứng xảy ra.
  • Sử dụng theo những hướng dẫn của nhãn hàng.
  • Chống nắng cẩn thận cho da sau khi sử dụng BHA.
  • Không sử dụng BHA cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
Thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài khi sử dụng BHA.
Thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài khi sử dụng BHA.

Lựa chọn BHA phù hợp dành cho từng loại da riêng biệt

Trước khi lựa chọn sử dụng BHA, bạn cần biết về tình trạng da của mình hiện tại. Như vậy sẽ giúp nâng cao hiệu quả làm đẹp, mang đến một làn da như mong muốn.

BHA được phân chia thành các dòng dựa trên phần trăm hoạt chất. Sau đây là một số dòng BHA phổ biến và từng loại da phù hợp để sử dụng.

  • BHA 1%: Với nồng độ nhỏ như vậy, loại BHA này phù hợp dành cho những làn da nhạy cảm hoặc vừa trải qua những liệu trình điều trị mụn. Nếu bạn mới bắt đầu sử dụng BHA thì nên lựa chọn loại nồng độ này để giúp da dần dần làm quen. Đây cũng là loại BHA phổ biến nhất.
  • BHA 2%: Loại nồng độ này có hiệu quả nhanh hơn trên da so với BHA 1%. Tuy nhiên, trong thời gian đầu sử dụng, bạn có thể cảm thấy hiện tượng châm chích trên da. Đây là một dấu hiệu không đáng lo ngại và sau một thời gian sẽ dần biến mất.
  • BHA 4%: Những làn da khỏe, chưa bị tổn thương nhiều thì có thể sử dụng loại BHA này. Như vậy hiệu quả làm đẹp cũng sẽ rõ ràng và nhanh chóng hơn. Tuy nhiên bạn cũng chỉ nên sử dụng BHA nồng độ cao này từ 1 – 2 lần/tuần thôi nhé.
  • BHA 9%: Đây là một dòng BHA đặc biệt, dùng để chấm lên những điểm nhỏ trên da mà bạn muốn cải thiện chứ không nên sử dụng cho cả khuôn mặt.
Các loại BHA dành cho từng loại da.
Các loại BHA dành cho từng loại da.

Câu hỏi thường gặp

  1. Ai nên sử dụng sản phẩm chứa Bha?

    BHA là viết tắt của Beta Hydroxy Acid, một loại axit thường được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da. BHA có khả năng thâm nhập sâu vào lỗ chân lông và làm sạch bã nhờn, giúp làm giảm mụn và ngăn ngừa mụn mới hình thành.
    Những người có da dầu, da mụn hoặc da nhờn thường xuyên nên sử dụng sản phẩm chứa BHA để giúp kiểm soát bã nhờn và làm sạch lỗ chân lông. Tuy nhiên, nếu bạn có da khô hoặc nhạy cảm, nên thận trọng khi sử dụng sản phẩm chứa BHA vì nó có thể gây kích ứng da. Nếu bạn không chắc chắn về cách sử dụng sản phẩm chứa BHA, hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia da liễu trước khi sử dụng.

  2. Bha khác gì với Aha?

    BHA và AHA đều là các loại axit hoạt động trên da. Tuy nhiên, BHA (Beta Hydroxy Acid) là axit salicylic và thường được sử dụng để điều trị mụn trứng cá và da dầu. Trong khi đó, AHA (Alpha Hydroxy Acid) là loại axit glycolic, lactic hoặc citric và thường được sử dụng để tẩy tế bào chết và tái tạo da. Do đó, các công dụng của BHA và AHA trên da có sự khác biệt nhất định.

Trên đây là những thông tin về “BHA là gì?” cũng như công dụng và cách sử dụng hiệu quả. Với những tác dụng vượt trội trên da, BHA đang dần trở nên phổ biến với những tín đồ làm đẹp. bTaskee mong rằng với bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm sự lựa chọn những sản phẩm chăm sóc da trẻ đẹp nhé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi.

>>> Xem thêm bài viết tại đây:

Hình ảnh: Canva

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services