Cách Sử Dụng Toner Đúng Cách Và Hiệu Quả

Thoa toner được biết đến như là một bước quan trọng trong quá trình chăm sóc da. Cùng bTaskee tìm hiểu cách sử dụng toner đúng cách và hiệu quả để làn da mềm mịn và sạch thoáng nhé.

Toner là gì?

Toner là dung dịch làm sạch sâu giúp cân bằng độ ẩm da. Giúp loại bỏ các lớp trang điểm sâu trong lỗ chân lông mà sữa rửa mặt không thể làm sạch được hết. 

Về thành phần cấu tạo, toner thường được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên như nước hoa hồng hoặc giấm táo, sẽ mang lại cảm giác sạch dịu nhẹ, săn chắc và cân bằng độ ẩm cho làn da của bạn.

 Toner là dung dịch làm sạch sâu
Toner là dung dịch làm sạch sâu giúp cân bằng độ ẩm da

Toner có tác dụng gì?

Hầu hết các loại toner đều có tác dụng:

  • Làm sạch da
  • Thu nhỏ lỗ chân lông
  • Dưỡng ẩm
  • Làm sáng da
  • Loại bỏ quầng thâm mắt

Toner thường được quảng cáo có tác dụng chính của sản phẩm là giúp làm sạch sâu các hạt bụi bẩn bên trong da, chỉ dành cho da nhờn hay mụn. Vậy loại da nào cần dùng toner? Sử dụng toner là bước chăm sóc da mặt quan trọng, toner cần thiết cho tất cả các loại da, chỉ cần bạn lựa chọn toner có thành phần phù hợp với da là được.

Da bị mụn đặc biệt là mụn trứng cá, thích hợp sử dụng toner chứa thành phần tẩy tế bào chết như axit amin, trái cây, axit glycolic. Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm thì bạn nên sử dụng toner có nồng độ nhẹ hơn, không chứa thành phần tẩy tế bào chết mà chứa thành phần từ tự nhiên.

toner cần thiết các loại da
Toner cần thiết cho tất cả các loại da

Cách sử dụng toner phù hợp với từng loại da

Da dầu mụn: bạn nên lựa chọn toner có chứa thành phần AHA và BHA – vì có khả năng làm sạch da, thông thoáng được lỗ chân lông, tránh tích tụ vi khuẩn ở bã nhờn và có khả năng thực hiện tẩy tế bào chết và thúc đẩy quá trình tái tạo da.

da dầu mụn
Da dầu mụn

Da khô nhạy cảm: các thành phần như axit hyaluronic, ceramides sẽ làm sạch các lớp vi khuẩn, tế bào chết ẩn trong các tuyến bã nhờn. Nên sử dụng toner có chứa thành phần nha đam, chiết xuất gạo sẽ cung cấp độ ẩm, dưỡng ẩm cho da nhiều giờ liền. Cách sử dụng toner này còn giúp ngăn chặn tình trạng khô da, lão hóa và làm da trắng sáng.

Da khô và nhạy cảm
Da khô và nhạy cảm

Da nhạy cảm: nên sử dụng toner có chiết xuất từ thiên nhiên, tính chất dịu nhẹ, giúp xoa dịu làn da, chống lại tình trạng ngứa, mẩn đỏ. Ngoài ra bạn nên chọn toner có thành phần chứa DHA/AHA , sẽ giúp da sạch sâu và điều chỉnh độ pH về mức lý tưởng.

Chọn toner cho da nhạy cảm
Chọn toner phù hợp cho da nhạy cảm

Da hỗn hợp: thường có những điểm yếu của cả hai loại da khô và da dầu, vì thế bạn nên chọn toner vừa có chức năng kiềm dầu lại vừa dưỡng ẩm. Các loại toner có nguồn gốc thiên nhiên dùng để dưỡng ẩm và điều chỉnh được lượng dầu trên da sẽ là cách sử dụng toner hiệu quả cho làn da này.

Da hỗn hợp
Da hỗn hợp

Giới thiệu 1 số toner nổi tiếng, uy tín trên thị trường

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu toner nổi tiếng được chị em yêu thích như: Simple, Mamonde, Some By Mi, La Roche Posay, The Ordinary, Hada Labo, Obagi, Dr. Pepti, By Wishtrend, Cosrx, Klairs…

Các loại toner phổ biến
Các loại toner phổ biến trên thị trường

Cách dùng toner đúng cách

Tùy vào từng loại da mà bạn sử dụng toner cho hợp lý. Đối với da bình thường bạn có thể dùng toner 2 lần/ngày để giữ da luôn sạch thoáng.

Đối với da khô, khi bạn sử dụng toner quá nhiều sẽ làm mất đi độ dầu tự nhiên. Chính vì vậy sử dụng toner 1 lần/ngày, trước khi đi ngủ là cách tốt nhất để bạn có được làn da luôn thoáng sạch suốt 8 tiếng.

 Tùy vào từng loại da sử dụng toner hợp lý
Tùy vào từng loại da mà bạn sử dụng toner cho hợp lý

Việc sử dụng toner hiệu quả còn phụ thuộc vào các thành phần trong sản phẩm. Khi mua toner bạn nên tìm hiểu loại da của mình và thành phần nào là phù hợp với da. Ngoài ra nên kết hợp sử dụng với các loại mỹ phẩm khác để có được làn da rạng đẹp và tràn đầy sức sống nhé!

Lưu ý khi sử dụng toner

  • Chỉ dùng một lượng vừa đủ, giúp cả mặt ẩm đều là được, nếu dùng quá nhiều sẽ không có tác dụng tốt hơn mà còn có thể làm da bị bí.
  • Nếu dùng bông tẩy trang, không nền chà xát, đẩy mạnh trên da, chỉ lên lau nhẹ nhàng theo từng vùng trên mặt.
  • Có thể dùng toner giữa ngày nếu cần làm sạch da, cấp ẩm nhẹ để bôi lại kem chống nắng hoặc để bạn tỉnh táo hơn thay vì sử dụng nước thông thường làm da bị khô.

Vậy là bTaskee đã giúp cách sử dụng Toner đúng cách và hiệu quả, giúp da thêm mềm mịn, sạch thoáng. Hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc da và đừng quên sử dụng dịch vụ giúp việc nhà theo giờ của bTaskeen nhé!

Xem thêm bài viết:

Sau Khi Nặn Mụn Nên Làm Gì Để Da Không Sưng Thâm Sẹo

Cách Trị Thâm Đầu Gối, Khuỷu Tay Hiệu Quả Tại Nhà

5 Cách Dùng Dầu Dừa Trị Thâm Mắt Nhanh Chóng, Hiệu Quả

Hình ảnh: Canva, Internet

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie