Cách Trị Thâm Đầu Gối, Khuỷu Tay Hiệu Quả Tại Nhà

Tình trạng đầu gối, khuỷu tay thường bị thâm sạm là điều khiến nhiều chị em mặc cảm, không tự tin diện những bộ trang phục mát mẻ. Cùng bTaskee xóa tan những vết thâm sạm với các cách trị thâm đầu gối, khuỷu tay đơn giản tại nhà tại bài viết này nhé!

Vì sao mọi người hay bị thâm đầu gối

Có rất nhiều nguyên nhân khiến vùng da tại đầu gối, khuỷu tay bị thâm. Ngoài do yếu tố cơ địa mỗi người thì đầu gối còn bị thâm vì

Đầu gối hay bị chà sát:

Khuỷu tay, đầu gối là những vùng da hay phải cử động nhiều, tiếp xúc với các vật dụng: bàn, ghế,.. hoặc trang phục quá bó sát khiến chúng rất dễ bị tổn thương, thâm sạm. 

Vì vậy, bạn hãy tránh làm tổn thương đầu gối bằng cách mặc các trang phục rộng rãi, tránh quỳ, tựa, chà sát da xuống sàn, bàn, tường,…

Tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời: 

Nhiều bạn thường có thói quen mặc váy ngắn, áo cộc hoặc quần jean rách đùi mà quên không dùng kem chống nắng để bảo vệ da. Dưới tác động của các tia UV sẽ làm đen vùng da này. 

quần rách đầu gối
Mặc trang phục rách khiến da bị tia UV làm hại

Đặc biệt, ánh nắng mặt trời không những làm thâm sạm da mà còn khiến viêm da, ung thư da,.. Vì vậy, hãy bảo vệ da khi đi ra ngoài nắng bạn nhé.

Không chăm sóc da thường xuyên: 

Vùng da tại khuỷu tay và đầu gối chứa rất nhiều nếp nhăn. Nếu không được chăm sóc, vệ sinh, những cặn bụi bẩn sẽ rất dễ bám vào và tích tụ lại làm vùng da bị sạm đi.

Thường xuyên chăm sóc da đầu gối giúp da luôn khỏe và sáng bóng
Thường xuyên chăm sóc da đầu gối giúp da luôn khỏe và sáng bóng

Vì vậy, bạn nên chú ý chăm sóc các vùng da tại đầu gối, khuỷu tay bằng các sản phẩm dưỡng ẩm, bổ sung thêm vitamin. Ngoài ra, bạn nên giữ thói quen tẩy da chết 1 tuần 1 lần để loại bỏ hết những tế bào da chết, cặn bẩn bám trong da.

Cách trị thâm đầu gối đơn giản và hiệu quả

Trị thâm đầu gối bằng giấm táo và sữa chua

Trong sữa chua và giấm có chứa các loại axit tự nhiên là axit axeticaxit lactic giúp bạn tẩy các tế bào da chết một cách an toàn và hiệu quả.

Cách thực hiện: 

Cho 1 thìa canh giấm táo hòa cùng 1 thìa canh sữa chua trộn đều. Sau đó, thoa hỗn hợp này vào vùng da ở đầu gối và khuỷu tay, mát-xa đều. Đắp hỗn hợp trong 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm, kết hợp thực hiện các bước tẩy tế bào da chết 3-4 lần/tuần. 

Giấm táo và sữa chua có thể giúp tẩy tế bào da chết hiệu quả
Giấm táo và sữa chua có thể giúp tẩy tế bào da chết hiệu quả

Ngoài ra, nếu bạn không có sữa chua thì vẫn có thể sử dụng giấm táo để tẩy tế bào da chết bằng cách: Hòa giấm táo cùng với nước, sau đó dùng bông tẩy trang hoặc bông gòn thấm hỗn hợp giấm và đắp vào vùng da cần tẩy tế bào da chết. Để yên trong 15 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

Cách trị thâm đầu gối bằng bột yến mạch

Bột yến mạch ngoài cung cấp các dưỡng chất cho da còn có tác dụng tẩy tế bào da chết. Đối với cách làm này, bạn cần chuẩn bị thêm chanh và muối để tăng hiệu quả.

Cách thực hiện: 

Trộn 1 bột yến mạch và nước cốt chanh theo tỉ lệ 1:1. Tiếp đến, cho thêm muối vào hỗn hợp và đem mát – xa trên da từ 10 – 15 phút. Rửa lại da bằng nước ấm.

Bột yến mạch giúp nuôi dưỡng và tăng vẻ trắng sáng cho da
Bột yến mạch giúp nuôi dưỡng và tăng vẻ trắng sáng cho da

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp yến mạch với sữa theo tỉ lệ 1:1 để mát-xa các vùng da bị thâm sạm, giúp tẩy sạch cặn bẩn và dưỡng ẩm cho da.

Trị thâm đầu gối, khuỷu tay bằng mật ong

Mật ong cũng là một nguyên liệu tự nhiên giúp sát khuẩn, tẩy tế bào da hiệu quả. Nguyên liệu cần chuẩn bị là mật ong, bạn cần thêm một quả chanh và baking soda.

Mật ong là một nguyên liệu trị thâm đầu gối hiệu quả
Mật ong là một nguyên liệu trị thâm đầu gối hiệu quả

Cách thực hiện:

Vắt nửa quả chanh lấy nước cốt hòa cùng 2 thìa canh mật ong và 1 thìa baking soda trộn đều và thoa lên các vùng da bị thâm sạm ở khuỷu tay và đầu gối. Để hỗn hợp trên da tầm 20 – 30 phút rồi rửa sạch.

Bạn cũng có thể tăng thêm dưỡng chất cho da bằng công thức kết hợp mật ong, sữa và lô hội. Lô hội bạn rửa sạch vào cạo lấy gel, sau đó trộn gel lô hội, sữa, mật ong theo tỉ lệ 1:1:1 và đắp lên da trong khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Đường với dầu oliu 

Đường và dầu oliu là hai nguyên liệu thường có sẵn trong mỗi gian bếp của mỗi gia đình, chị em có thể tận dụng để làm sáng các vùng da tại đầu gối và khuỷu tay.

Cách trị thâm đầu gối bằng đường và dầu oliu rất thông dụng hiện nay
Cách trị thâm đầu gối bằng đường và dầu oliu rất thông dụng hiện nay

Cách thực hiện: 

Trộn 1 muỗng canh dầu oliu và và 1 muỗng canh đường cát rồi mát-xa và để yên hỗn hợp trên da tầm 15 phút. Hết 15 phút bạn rửa sạch lại với nước ấm.

Bạn cũng có thể áp dụng công thức này trên da mặt nhưng lưu ý nên giảm thời gian đắp hỗn hợp và tránh ma sát quá nhiều gây tổn thương vùng da mặt.

Cách  trị thâm đầu gối bằng lô hội và sữa

Lô hội từ lâu đã được nhiều biết đến với nhiều công dụng làm đẹp, đặc biệt hợp chất aloesin có trong lô hội được chứng minh là giúp làm giảm chứng tăng sắc tố da do tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, lô hội còn có công dụng dưỡng ẩm, sát khuẩn và tẩy tế bào chết cho da khi kết hợp cùng sữa.

Cách thực hiện: 

 Trộn 1 thìa canh gel lô hội cùng 1 thìa canh sữa tươi, sau đó đắp lên da và để qua đêm. Đến sáng hôm sau, bạn rửa sạch lại da bằng nước ấm.

Sự kết hợp giữa lô hội và sữa không những làm trắng da mà còn giúp dưỡng ẩm da
Sự kết hợp giữa lô hội và sữa không những làm trắng da mà còn giúp dưỡng ẩm da

Bạn cũng có thể dùng hỗn hợp này đắp lên các vùng da khác trong 20 phút để dưỡng ẩm và bổ sung thêm khoáng chất cho da.

Bột nghệ

Nghệ là một loại củ được biết đến với nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Đặc biệt tinh chất cucumin trong nghệ còn giúp cân bằng sắc tố melanin, giúp da thêm tươi sáng.

Tinh bột nghệ giúp cải thiện sắc tố sậm của da
Tinh bột nghệ giúp cải thiện sắc tố sậm của da

Cách thực hiện:

Trộn bột nghệ với sữa sau đó đắp lên vùng da cần tẩy tế bào chết. Mát-xa và để hỗn hợp khô lại trong 20 phút rồi rửa sạch da. Bạn có thể thêm mật ong vào hỗn hợp để tăng hiệu quả làm sạch và dưỡng da.

Chữa thâm đầu gối bằng chanh

Chanh chứa nhiều axit tự nhiên giúp tẩy tế bào da chết hiệu quả. Ngoài ra, lượng vitamin C dồi dào cùng các khoáng chất trong chanh còn giúp tăng hiệu quả làm trắng sáng cho da. Đặc biệt là khi bạn kết hợp chanh cùng baking soda.

Cách thực hiện:

Cách trị thâm đầu gối bằng chanh rất đơn giản mà đem lại hiệu quả cao
Cách trị thâm đầu gối bằng chanh rất đơn giản mà đem lại hiệu quả cao

Đầu tiên, bạn cắt đôi quả chanh, rắc baking soda lên rồi chà vào đầu gối trong 1 phút và giữ nguyên hỗn hợp trên da trong 15 phút. Cuối cùng bạn rửa sạch da với nước ấm. Bạn lặp lại công thức này 3 lần 1 tuần để tăng hiệu quả làm trắng.

Cách trị thâm đầu gối bằng dưa leo

Trong dưa leo chứa nhiều vitamin A và C giúp cho bạn có một làn da tươi sáng, khỏe mạnh. 

Dưa leo giúp da luôn trắng sáng và khỏe mạnh
Dưa leo giúp da luôn trắng sáng và khỏe mạnh

Cách thực hiện:

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt dưa leo thành các miếng mỏng, chà sát và đắp lên da trong 20 phút rồi rửa sạch da. Bạn nên lặp lại các bước trong cách làm này 4 lần/tuần và có thể thực hiện trên các vùng da khác.

Trị thâm đầu gối bằng khoai tây

Ngoài là một loại củ giàu enzyme catecholase giúp làm nhạt vết thâm, sậm, khoai tây còn giúp làm mềm, mịn các phần da ở khuỷu tay, đầu gối.

Cách thực hiện:

Nghiền nát 1 củ khoai sống, vắt nhẹ để lược bỏ bớt nước rồi đắp phần bã khoai tây lên da trong 15 phút. Rửa sạch da lại với nước ấm.

Khoai tây có hàm lượng chất dinh dưỡng cao giúp làm mềm và bật tone da
Khoai tây có hàm lượng chất dinh dưỡng cao giúp làm mềm và bật tone da

Nếu không tiện nghiền khoai tây sống, bạn cũng có thể cắt lát khoai tây và đắp lên da trong 15 – 20 phút.

Điều trị thâm khuỷu tay, đầu gối bằng dầu dừa

Trong dầu dừa chứa nhiều vitamin E và chất béo giúp cải thiện các vùng da bị thâm sạm, nuôi dưỡng và phục hồi các tổn thương trên da hiệu quả.

Cách thực hiện:

Trộn dầu dừa cùng chanh tươi theo tỉ lệ 2:1 để thoa đều lên các vùng da bị thâm sạm trong 5 phút. 

Ngoài ra, sau mỗi lần tắm bạn cũng có thể lấy dầu dừa mát-xa đầu gối và khuỷu tay để giúp dưỡng ẩm và làm sáng da.

Lưu ý để cải thiện tình trạng thâm đầu gối, khuỷu tay

Mặc những bộ trang phục rộng rãi và tránh chà sát da giúp hạn chế thâm đầu gối, khuỷu tay
Mặc những bộ trang phục rộng rãi và tránh chà sát da giúp hạn chế thâm đầu gối, khuỷu tay
  • Thường xuyên vệ sinh và chăm sóc da bằng kem dưỡng ẩm.
  • Tẩy da chết thường xuyên khoảng 1 – 2 lần/tuần bằng gel tẩy hoặc tốt nhất là sử dụng những nguyên liệu tự nhiên: Chanh, mật ong, đường, dầu oliu, baking soda, nghệ,…
  • Lựa chọn quần áo rộng rãi, được làm từ các loại chất liệu mềm mại.
  • Bổ sung thêm vitamin A, B2, B3, C, D cho da.

Xem thêm các bài viết liên quan:

Hình ảnh: Canva , Internet

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie