Cách Chăm Sóc Da Mặt Đơn Giản, Đúng Cách

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
cách chăm sóc da mặt
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Chăm sóc da mặt đúng cách sẽ giúp chị em sở hữu làn da khỏe mạnh, tươi sáng và chống lão hóa. Để đạt được điều này, các bạn gái cần chăm sóc da mặt thường xuyên mỗi ngày với các sản phẩm phù hợp, hợp lý. Đọc bài viết dưới đây để biết được những cách chăm sóc da mặt đúng cách giúp da luôn khỏe đẹp nhé!

Tại sao cần chăm sóc da mặt hàng ngày?

Trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ thường có làn da mịn màng, trắng sáng rất đẹp. Tuy nhiên theo thời gian sống, da chúng ta phải tiếp xúc với rất nhiều tác nhân gây hại từ môi trường sống như: tia cực tím, tia UV, khói bụi, hóa chất, độ ẩm và nhiệt độ cao… Hơn nữa, nhiều yếu tố từ bên trong cơ thể cũng khiến cho sức khỏe làn da giảm sút như: thiếu hụt dinh dưỡng, rối loạn nội tiết tố, căng thẳng tinh thần, áp lực cuộc sống…

Những yếu tố này kết hợp khiến da ngày càng bị tổn thương, nhạy cảm. Vì thế chăm sóc da mặt hàng ngày là cần thiết để đảm bảo sức khỏe làn da, bảo vệ da khỏi nhiều yếu tố gây hại mà ta tiếp xúc. Các bạn có làn da không gặp phải nhiều vấn đề cần chăm sóc da để duy trì.

Còn nếu làn da đã bị tổn thương, mụn, thâm, sạm nám tàn nhang… thì cần chăm sóc da và đặc trị chuyên sâu để loại bỏ những vấn đề này, trả lại làn da khỏe mạnh, căng mịn.

Hơn nữa với phái đẹp, theo thời gian thì làn da càng bị lão hóa nhanh. Khi tốc độ lão hóa vượt hơn tốc độ phục hồi da là lúc da của bạn già đi với các dấu hiệu đặc trưng như: xuất hiện nếp nhăn, da khô sạm, xuất hiện nám, sậm màu… Làn da là “dấu hiệu tuổi tác” vì thế chăm sóc da tốt sẽ khiến bạn trẻ hơn.

Chăm sóc da mặt hằng ngày để đảm bảo sức khỏe làn da, bảo vệ da khỏi nhiều yếu tố gây hại.
Chăm sóc da mặt hằng ngày để đảm bảo sức khỏe làn da, bảo vệ da khỏi nhiều yếu tố gây hại.

Cách chăm sóc da ngày hè

Tẩy trang và rửa mặt bằng sữa rửa mặt thích hợp

Nếu bạn có trang điểm, bắt buộc phải tẩy trang để loại bỏ hoàn toàn lớp phấn trên da mặt. Nếu bạn không trang điểm, tốt nhất cũng nên tẩy trang để da mặt sạch sẽ, lỗ chân lông thông thoáng. Sau đó, hãy rửa mặt thật kỹ bằng sữa rửa mặt.

Rửa mặt bằng nước không thể làm sạch hết các chất nhờn và bụi bẩn trên mặt. Do đó, sữa rửa mặt sẽ giúp loại bỏ mồ hôi, lớp dầu trên da, làm sạch sâu những bụi bẩn, cặn bã và những lớp tế bào da lão hóa từ sâu bên trong. Nhờ đó, giúp ngăn chặn các vấn đề về da đặc biệt là mụn.

Ngoài ra, sửa rửa mặt còn có tác dụng làm sáng da, tạo điều kiện thuận lợi để các dưỡng chất có trong kem dưỡng trắng, kem dưỡng ẩm… có thể dễ dàng thấm sâu vào bên trong làn da.

Tuy nhiên việc chọn loại sữa rửa mặt phù hợp cũng vô cùng quan trọng. Các bạn gái có làn da nhạy cảm nên chọn các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ. Còn nếu sở hữu làn da thiên dầu, dễ nổi mụn, hãy lựa chọn các loại sữa rửa chuyên biệt, với các thành phần có khả năng làm sạch sâu lớp dầu nhờn và những bẩn trên da.

Cách rửa mặt đúng cách:

  • Làm ướt da mặt
  • Lấy một lượng vừa đủ kem/ dầu rửa mặt và thoa đều lên da
  • Massage và rửa sạch lại mặt
  • Lau khô lại bằng khăn sạch
Tẩy trang giúp da mặt sạch sẽ, lỗ chân lông thông thoáng.
Tẩy trang giúp da mặt sạch sẽ, lỗ chân lông thông thoáng.

Toner

Toner được thiết kế để bổ sung dưỡng chất cho da thông qua quá trình hydrat hóa và loại bỏ các tế bào chết, bụi bẩn còn sót lại sau khi rửa mặt.

Sản phẩm được sử dụng ngay sau bước rửa mặt. Bạn chấm trực tiếp toner lên da hoặc thấm vào miếng bông và xoa khắp mặt.

Tẩy tế bào chết đều đặn

Các tế bào chết nằm trên trên bề mặt da, dễ khiến da bị xỉn màu, kém sức sống và ngăn chặn các dưỡng chất từ những sản phẩm chăm sóc da thấm sâu vào bên trong da.

Các chuyên gia làm đẹp khuyên nên tẩy tế bào chết đều đặn, khoảng 2-3 lần/tuần để loại bỏ lớp tế bào đã lão hóa, tạo điều kiện cho các tế bào da mới sinh sôi.

Để loại bỏ lớp tế bào đã lão hóa, tạo điều kiện cho các tế bào da mới.
Để loại bỏ lớp tế bào đã lão hóa, tạo điều kiện cho các tế bào da mới.

Dùng Serum chống oxy hóa

Serum hay còn gọi là huyết thanh là dung dịch nồng độ cao chứa các dưỡng chất có khả năng chống oxy hóa, bảo vệ da chống lại gốc tự do gây hại.

Vitamin C và Vitamin E là hai chất chống oxy hóa phổ biến trong Serum, nên dùng hàng ngày để tăng cường sự săn chắc và kết cấu da. Lấy một lượng nhỏ serum lên tay, xoa cho ấm rồi massage, vỗ nhẹ để thẩm thấu vào da tốt hơn.

Điều trị thâm, mụn

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng mụn, thâm sau mụn thì nên sử dụng sản phẩm chống viêm để trị mụn cùng điều trị khô tại chỗ để loại bỏ vết thâm.

Tùy theo tình trạng mụn trên da mà lựa chọn sản phẩm phù hợp. Với các thuốc điều trị mụn bôi tại chỗ, nên dùng tăm bông ẩm thấm và bôi lên vết mụn.

Chọn sản phẩm trị mụn, thâm phù hợp.
Chọn sản phẩm trị mụn, thâm phù hợp.

Kem dưỡng mắt

Vùng da quanh mắt rất mỏng và nhạy cảm. Đồng thời vị trí này rất dễ bị lão hóa như: bọng mắt, nếp nhăn, thâm… nên việc sử dụng kem dưỡng mắt vô cùng cần thiết.

Một loại kem mắt chất lượng có thể cải thiện tình trạng trên và làm sáng mịn, săn chắc vùng da mắt. Với các kem dưỡng mắt, bạn chỉ cần lấy một lượng nhỏ kem và chấm lên vùng mắt bằng ngón đeo nhẫn.

Kem mắt có thể cải thiện tình trạng thăm mắt và săn chắc vùng da mắt.
Kem mắt có thể cải thiện tình trạng thăm mắt và săn chắc vùng da mắt.

Dưỡng ẩm cho da

Nhiều người sở hữu làn da dầu, đặc biệt trong mùa hè dầu và bã nhờn càng tiết ra nhiều hơn khiến da “bóng lưỡng” nên nghĩ rằng việc dưỡng ẩm là không cần thiết. Đây là một quan niệm hoàn toàn sai.

Nguyên nhân khiến da tiết ra nhiều bã nhờn là do bề mặt da thiếu nước và độ ẩm nên cơ thể mới bài tiết ra các chất nhờn nhằm giúp cân bằng độ ẩm cho da. Việc dùng kem dưỡng ẩm hay toner cấp ẩm cho da sẽ giúp hạn chế được lượng dầu nhờn tiết ra và cải thiện da tốt hơn.

Do đó, bạn nên chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp với mình.

  • Các loại kem đặc phù hợp hơn với da thường hoặc da hỗn hợp
  • Kem dưỡng ẩm dạng lỏng và gel được khuyên dùng cho các loại da dầu
Chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da của bạn.
Chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da của bạn.

Kem chống nắng

Bắt đầu từ bước này, bạn thực hiện vào buổi sáng vì da phải tiếp xúc với ánh nắng và tia UV. Với điều kiện nắng ở Việt Nam, bạn nên chọn sản phẩm kem chống nắng vật lý hoặc hóa học có chỉ số SPF từ 30 trở lên.

Mùa hè là thời điểm tăng cường bảo vệ làn da khỏi tia UV. Các vật dụng che chắn thông thường như khẩu trang, váy chống nắng…không thể bảo vệ làn da một cách toàn diện.

Do đó, việc thoa kem chống nắng hằng ngày là vô cùng quan trọng, kể cả khi trời râm mát hay khi đang ở trong nhà vì tia UV vẫn luôn hiện diện.

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại kem chống nắng phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng. Nếu sở hữu làn da dầu nhờn, hãy chọn các loại kem chống nắng có kết cấu mỏng nhẹ và khả năng kiềm dầu tốt.

Mùa hè là thời điểm tăng cường bảo vệ làn da khỏi tia UV.
Mùa hè là thời điểm tăng cường bảo vệ làn da khỏi tia UV.

Đắp mặt nạ đều đặn

Đắp mặt nạ dưỡng da nhằm cung cấp dưỡng chất cho làn da, tạo điều kiện cho làn da phục hồi khỏe mạnh và sáng đẹp.

Không nhất thiết phải sử dụng đến các loại mặt nạ đắt tiền mà có thể tận dụng các loại trái cây và rau củ quen thuộc, có rất nhiều trong mùa hè như dưa leo, dưa hấu, bơ, cà chua, khoai tây… kết hợp cùng sữa tươi hoặc sữa chua không đường.

Các loại mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên không chỉ đem lại hiệu quả trong việc ngăn ngừa mụn và cải thiện làn da cháy nắng trong mùa hè mà còn không gây kích ứng nào làn da, thích hợp cho cả da thường lẫn da dầu nhờn hoặc nhạy cảm.

Đắp mặt nạ dưỡng da nhằm cung cấp dưỡng chất cho làn da.
Đắp mặt nạ dưỡng da nhằm cung cấp dưỡng chất cho làn da.

Trên đây là cách chăm sóc da mặt hàng ngày bạn nên áp dụng để làn da được khỏe mạnh, tươi tắn và đều màu. Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích và đừng quên sử dụng dịch vụ dọn dẹp nhà cửa của bTaskee để nhà cửa luôn sạch đẹp nhé!

Tải app bTaskee ngay và trải nghiệm nhé!

Những lưu ý khi dưỡng da mặt đúng cách

Uống nhiều nước

Cách dưỡng da mặt trong thời tiết nắng nóng khiến cơ thể tiết nhiều mồ hôi và làn da cũng mất đi độ ẩm cần thiết. Do vậy, nên uống nhiều nước, khoảng 8-10 cốc nước mỗi ngày để bổ sung đủ nước cho cơ thể, duy trì làn da khỏe mạnh, căng mịn.

Ngoài ra, nên uống thêm nhiều nước ép hoa quả, nước dừa, ăn các loại trái cây, rau củ nhiều nước.

>> Xem thêm: Nắm Vững Nguyên Tắc Uống Nước Giảm Cân Hiệu Quả Nhất

Uống nhiều nước để duy trì làn da khỏe mạnh, căng mịn.
Uống nhiều nước để duy trì làn da khỏe mạnh, căng mịn.

Lưu ý đến chế độ ăn

Dinh dưỡng hằng ngày có tác động lớn đến sức khỏe và cả làn da. Các thức ăn chứa quá nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh, đồ ăn nhiều tinh bột…không chỉ mang đến nỗi lo tăng cần mà còn góp phần khiến da bạn dễ bị nổi mụn.

Cần quan tâm tới việc bổ sung nhiều loại trái cây, rau xanh bởi chúng có chứa lượng lớn các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa giúp cung cấp dưỡng chất cho làn da mềm mịn, căng mướt.

Dinh dưỡng hằng ngày có tác động lớn đến sức khỏe và cả làn da.
Dinh dưỡng hằng ngày có tác động lớn đến sức khỏe và cả làn da.

Tập luyện thể dục thể thao

Tăng cường vận động, luyện tập thể thao không chỉ tốt cho sức khỏe và vóc dáng mà còn mang đến cho bạn một làn da khỏe mạnh.

Tập luyện thể thao thường xuyên, khoảng 30 phút mỗi ngày sẽ giúp máu dễ dàng lưu thông trong da, khiến làn da luôn rạng rỡ.

Tuy nhiên, cần lưu ý hạn chế tập luyện ngoài trời trong khoảng từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều vì đây là thời điểm ánh nắng hè gay gắt, mang nhiều tia UV nhất, sẽ làm tổn hại đến làn da của bạn.

Cần tập luyện thể thao thường xuyên.
Cần tập luyện thể thao thường xuyên.

Hạn chế trang điểm

Lớp trang điểm quá dày trong thời tiết nắng nóng của mùa hè sẽ là cực hình đối với làn da, khiến da tiết nhiều dầu, lỗ chân lông bít tắc và hậu quả là mụn trứng cá thi nhau mọc lên.

Vì vậy, nếu có thể hạn chế trang điểm trong mùa hè nắng nóng. Còn nếu bắt buộc phải trang điểm nên chọn các loại mỹ phẩm có khả năng kiềm dầu tốt và chỉ nên trang điểm càng mỏng nhẹ càng tốt. Vào cuối ngày, cần dùng tẩy trang để tẩy sạch lớp trang điểm trên da.

Nghỉ ngơi, thư giãn hợp lý

Căng thẳng, stress, mất ngủ…là một trong những nguyên nhân chính gây ra các vấn đề về da. Một đêm mất ngủ hay một tuần thi căng thẳng sẽ khiến làn da xuống sắc nhanh chóng và mụn bọc cũng thi nhau xuất hiện.

Cách chăm sóc da mặt đúng cách là bạn cần giữ tinh thần thoải mái, chế độ sinh hoạt, ngủ nghỉ đều đặn sẽ giúp làn da luôn tươi sáng, rạng rỡ.

Để chăm sóc da hiệu quả bạn cần giữ tinh thần thoải mái, chế độ sinh hoạt, ngủ nghỉ đều đặn.
Để chăm sóc da hiệu quả bạn cần giữ tinh thần thoải mái, chế độ sinh hoạt, ngủ nghỉ đều đặn.

Câu hỏi thường gặp

  1. Nên sử dụng sản phẩm chăm sóc da theo loại da hay theo tuổi?

    Điều này phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể của mỗi người. Tuy nhiên, theo chuyên gia, việc sử dụng sản phẩm chăm sóc da theo loại da sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn. Bởi vì mỗi loại da có những đặc điểm khác nhau và cần được chăm sóc riêng biệt. Nếu bạn không biết loại da của mình là gì, bạn nên tìm hiểu để có thể chọn được sản phẩm phù hợp.
    Ngoài ra, tuổi tác cũng là một yếu tố quan trọng trong việc chăm sóc da. Vì da sẽ thay đổi theo từng độ tuổi, vì vậy việc sử dụng sản phẩm phù hợp với độ tuổi sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa và giữ cho da luôn trẻ trung và khỏe mạnh hơn.

  2. Nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da tự nhiên hay là sản phẩm công nghiệp?

    Cả hai loại sản phẩm đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng của chúng. Sản phẩm chăm sóc da tự nhiên thường được làm từ các thành phần thiên nhiên, không chứa hóa chất độc hại, ít gây kích ứng cho da và có khả năng dưỡng ẩm tốt. Tuy nhiên, sản phẩm chăm sóc da tự nhiên thường có hiệu quả chậm hơn so với sản phẩm công nghiệp và không phù hợp với mọi loại da.
    Sản phẩm chăm sóc da công nghiệp thường có hiệu quả nhanh hơn và phù hợp với nhiều loại da khác nhau. Tuy nhiên, chúng chứa nhiều hóa chất và cần phải được sử dụng đúng cách để tránh gây kích ứng cho da. Nếu bạn quan tâm đến sức khỏe của da và muốn sử dụng sản phẩm an toàn, bạn nên tìm kiếm các sản phẩm chăm sóc da tự nhiên được làm từ các thành phần thiên nhiên.

Trên đây, bTaskee đã thông tin đến bạn về cách chăm sóc da mặt đúng chu trình, hiệu quả cho từng loại da. Hy vọng bạn sẽ có một làn da sáng khỏe nhé!

>>>Xem thêm các bài viết:

Hình ảnh: Canva, Internet

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services