Giúp việc nhà theo giờ giúp xóa tan định kiến về nghề giúp việc

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
nhung-tinh-nang-ho-tro-nguoi-dung-cua-bTaskeee
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Từ khi ứng dụng giúp việc nhà theo giờ phát triển, công việc giúp việc nhà ngày càng được tôn trọng hơn, bất kỳ phụ nữ nào có thời gian nhàn rỗi, muốn kiếm thêm thu nhập đều có thể nhận làm việc theo yêu cầu. Điều này giúp xã hội đang từng ngày xóa tan định kiến về nghề giúp việc. 

1. Chọn nghề giúp việc nhà vì thấy gần gũi

Khi có cơ hội tiếp xúc với một số chị em và đặt ra câu hỏi: “Tại sao các chị lại chọn nghề giúp việc nhà mà không phải công việc khác?”.

Khi được hỏi tại sao lại chọn nghề giúp việc mà không phải là công việc khác, nhiều chị giúp việc trả lời: “Vì công việc này rất gần gũi. Bình thường mình đã là nội trợ của gia đình rồi. Bây giờ vẫn công việc thường ngày đó, mình được lao động kiếm ra tiền với tâm thế thoải mái hơn.” 

Thật vậy, từ xa xưa, nghề giúp việc nhà chỉ được xem như một công việc không mấy cao sang của xã hội. Nhưng mấy ai hiểu được, nghề này là một công việc khiến cho chị em lao động cảm thấy gần gũi, tự tin. Vì dù sao đi nữa công việc này cũng gắn liền với việc nội trợ, chăm sóc gia đình của các chị khi ở nhà.

cộng tác viên bTaskee
Các chị chọn nghề giúp việc nhà chỉ vì nó gần gũi (Ảnh: blog.btaskee.com)
Các chị chọn nghề giúp việc nhà chỉ vì nó gần gũi (Ảnh: blog.btaskee.com)

2. Giúp việc nhà cũng cần nhiều kỹ năng

Nhiều người nghĩ rằng giúp việc nhà chỉ cần dọn đâu vào đấy, tươm tất thôi là đủ. Thế nhưng, công việc giúp việc nhà cũng như bao công việc khác ngoài xã hội. Nó đòi hỏi rất nhiều kỹ năng về cách vệ sinh nhà cửa sao cho mọi đồ vật sau khi lau dọn xong phải sáng bóng mà không bị trầy xước.

Kể cả việc phải gấp quần áo thế nào là đúng chuẩn, ủi quần áo với nhiệt độ ra sao cho phù hợp với từng loại vải hay cách vệ sinh máy hút mùi,…

Tại bTaskee – ứng dụng giúp việc nhà theo giờ, khi tuyển chọn người giúp việc, công ty không chỉ chọn những chị giúp việc biết làm việc mà còn chọn lọc, kiểm tra và đào tạo kỹ năng dọn dẹp vệ sinh cũng như kỹ năng ứng xử đối với khách hàng. Do đó khách hàng có thể đặt niềm tin và an tâm hơi với quy trình tuyển chọn cộng tác viên của bTaskee.

Định kỳ, bTaskee sẽ tổ chức các buổi đào tạo định kỳ để các chị cộng tác viên giúp việc nhà theo giờ có dịp chia sẻ kinh nghiệm và biết thêm một số kiến thức, kỹ năng khi thực hiện công việc. Chẳng hạn như: làm sao để tẩy sạch dầu mỡ trên lò nướng? Cách sử dụng đồ gia dụng điện tử trong gia đình, cách ứng xử với những chủ nhà khó tính…

Giúp việc nhà không còn là công việc đơn giản như mọi người nghĩ. Nó là công việc đòi hỏi các chị giúp việc cần phải trau dồi kỹ năng thường xuyên, học hỏi nhiều mẹo vặt chăm sóc nhà cửa mà không phải ai cũng biết và có thời gian học hỏi.

Người giúp việc nhà chuyên nghiệp
Giúp việc nhà cần phải trang bị nhiều kỹ năng (Ảnh: blog.btaskee.com)

3. Từ giúp việc nhà truyền thống sang giúp việc nhà theo giờ

Khi nhắc đến giúp việc nhà, người ta thường nghĩ ngay đến việc “sở hữu” người giúp việc, tức là bao ăn, bao ở, sinh hoạt, làm việc theo giờ giấc gia chủ quy định. Giúp việc như vậy được gọi là giúp việc truyền thống khiến cho gia chủ gặp một số bất cập và người giúp việc ít nhiều cũng bị cảm giác gò bó

Chính vì vậy, khi các công ty, ứng dụng giúp việc nhà theo giờ ra đời, nhiều chị đã chuyển sang giúp việc nhà theo giờ để có thể vừa làm việc kiếm thêm thu nhập, vừa có thể chăm sóc gia đình, làm tròn bổn phận của người vợ, người mẹ. 

bTaskee là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ vào ngành giúp việc nhà theo giờ. Với mong muốn đem đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất về dịch vụ và tạo cơ hội công việc cho hàng ngàn chị em phụ nữ, bTaskee đã không ngừng nỗ lực từ khi thành lập cho đến nay để hoàn thành sứ mệnh của mình. Có thể nói, bTaskee đã khắc phục được những thiếu sót mà loại hình giúp việc nhà thông thường mang lại. 

đặt dịch vụ trên App bTaskee
Giúp việc nhà theo giờ giúp các chị chủ động được thời gian, có thể vừa làm việc, vừa quán xuyến gia đình (Ảnh: www.btaskee.com)

4. Giúp việc nhà theo giờ – giải pháp xóa tan khoảng cách

Từ khi giúp việc nhà theo giờ ra đời, khoảng cách giữa người tìm việc và người giúp việc đã được rút ngắn. Người tìm việc không còn lo lắng, mất nhiều chi phí cho việc tìm kiếm người giúp việc và người giúp việc cũng không bị phụ thuộc vào gia đình gia chủ.

Nghề giúp việc giờ đây, có thể được đánh giá là một nghề có mức thu nhập ổn định với thời gian làm việc linh hoạt, chủ động, chứ không như giúp việc nhà truyền thống.

cộng tác viên bTaskee
Nhờ giúp việc theo giờ – người giúp việc và người tìm việc dần xóa tan khoảng cách (Ảnh: blog.btaskee.com)

Qua bài viết trên, có lẽ bTaskee – ứng dụng giúp việc nhà theo giờ cũng đã cho chúng ta thấy nghề giúp việc cũng như bao công việc khác trong xã hội, cần phải được tôn trọng.

Người giúp việc có quyền quyết định, lựa chọn công việc và không phụ thuộc vào chủ nhà mà vẫn có thu nhập ổn định và chủ động hơn trong cuộc sống thường ngày.

Thông tin liên hệ:

  • Điện thoại: 1900 636 736
  • Địa chỉ: 284/25/20 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Tp.Hồ Chí Minh
  • Email: support@btaskee.com
  • Website: https://www.btaskee.com

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services