uong-nuo-chanh-co-tac-dung-gi

Uống nước chanh có tác dụng gì?

Chanh là loại thực phẩm gần gũi và thông dụng trong đời sống. Uống nước chanh không những giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp tinh thần được thư giãn. Vậy nước chanh có thực sự đem lại công dụng “thần kì” như mọi người truyền tai nhau không? Bài viết này của bTaskee sẽ cung cấp cho bạn một số lợi ích của nước chanh mang lại cho cơ thể chúng ta nhé!

1. Thanh lọc cơ thể

Bắt đầu buổi sáng với một ly nước chanh ấm sẽ giúp kích thích hệ tiêu hóa cho cả ngày. Uống nước chanh vào thời điểm này rất có lợi vì chanh giúp làm sạch cơ thể, nhất là đào thải những độc tố xuất hiện trong đường tiêu hóa vào ban đêm.

2. Trị mất ngủ

Giấc ngủ có vai trò quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Vì vậy, nếu tình trạng mất ngủ xảy ra thường xuyên sẽ khiến cơ thể mệt mỏi dẫn đến suy giảm miễn dịch và dễ trầm cảm.

cai-thien-giac-ngu
Ngủ ngon giúp cơ thể khỏe khỏe mạnh hơn (Ảnh: Hellobacsi)

Nhiều người cho rằng, chanh có tính axit sử dụng vào buổi tối sẽ không tốt cho dạ dày. Tuy nhiên, việc sử dụng một cốc nước chanh ấm trước khi ngủ sẽ giúp xoa dịu thần kinh, giảm căng thẳng, giúp chúng ta đi vào giấc ngủ nhanh chóng và ngủ được sâu hơn.

3. Giảm cân

Trong nước chanh có chứa pectin chất xơ hòa tan giúp tăng xu hướng vận động và cảm giác thèm ăn. Uống nước chanh đều đặn vào buổi sáng hỗ trợ quá trình trao đổi cho cơ thể, khi kết hợp cùng với chế độ ăn uống hợp lý và tập thể dục thể thao sẽ giúp bạn nhanh chóng có được vóc dáng thon thả.

4. Tốt cho da

Vitamin C trong chanh giúp chất chống oxy hoá cho da, ngăn ngừa tổn thương tế bào và ngăn chặn các gốc tự do – nguyên nhân gây lão hóa da. Khi hấp thụ đủ lượng vitamin C giúp cơ thể sản sinh ra lượng collagen cần thiết giúp da mịn màng. Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ cho thấy rằng, thường xuyên cung cấp vitamin C cho cơ thể sẽ giúp da trẻ hơn và giảm nếp nhăn.

5. Chống ung thư

Trong 1 quả chanh có chứa khoảng 22 hợp chất có khả năng ngăn ngừa và hạn chế ung thư phát triển, vì vậy khẳ năng ngăn chặn ung thư của nước chanh mạnh gấp 10.000 lần so với hóa trị. Ngoài ra, chất limonoid có trong vỏ chanh cũng giúp kiềm chế sự phát triển của tế bào ung thư, giảm cholesterol cũng như tăng cường hệ miễn dịch.

6. Chống loãng xương

Citric acid có trong chanh có thể giúp cơ thể tăng khả năng hấp thu canxi và đề phòng loãng xương. Chính vì vậy, một ly nước chanh nóng vào buổi sáng là loại thức uống vô cùng thích hợp cho người trung niên và người già.

7. Chống cảm cúm

chong-cam-cum
Nước chanh giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể (Ảnh: hellobacsi)

Nếu bạn là người hay bị cảm cúm, nghẹt mũi thì một cốc nước chanh ấm sẽ giúp bạn cải thiện đươc sức khỏe một cách hiệu quả. Hàm lượng vitamin C trong chanh sẽ giúp chống lại virus gây bệnh và hỗ trợ tối đa hệ miễn dịch. Vì thế, bạn nhớ uống nước chanh đều đặn vào mỗi ngày nhé.

8. Cải thiện tâm trạng

Ngoài ra, nước chanh còn có thể giúp nâng cao tinh thần. Vì chanh là một trong số ít các loại thực phẩm chứa nhiều ion tích điện âm, cung cấp cho cơ thể nhiều năng lượng hơn khi chúng đi vào đường tiêu hóa. Mùi chanh cũng có các tính năng kích hoạt và cải thiện tâm trạng giúp giảm lo lắng và giải tỏa căng thẳng.

Bạn hãy nhớ uống một cốc nước chanh ấm mỗi ngày để tăng cường sức khỏe và duy trì cảm giác tỉnh táo suốt một ngày làm việc nhé.

Bài đọc thêm

5 công dụng hữu ích của chanh giúp vệ sinh nhà cửa dễ dàng

Chế độ ăn uống lành mạnh là gì?

Các loại trà giảm cân tốt nhất hiện nay

 

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie