cong-dung-bot-san-day

Chế độ ăn uống lành mạnh là gì?

Hầu hết chúng ta ai cũng muốn có được một sức khỏe tốt và làm việc hiệu quả nhất. Vì thế, chế độ ăn uống lành mạnh là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Chế độ ăn uống lành mạnh là gì?

Chế độ ăn uống lành mạnh (hay còn gọi là Eat Clean) không phải là chế dộ dinh dưỡng ngặt nghèo như mọi người thường nghĩ. Chế độ ăn uống lành mạnh chỉ đòi hỏi bạn ăn những thực phẩm sạch, được chế biến tối giản để giữ được nhiều nhất những dưỡng chất tự nhiên.

Chế độ ăn uống lành mạnh khuyến khích các bạn ăn đầy đủ các chất. Quan trọng nhất là phải chia nhỏ các bữa ăn trong ngày ra từ 5 đến 6 bữa tùy vào từng cơ địa của từng người. Nếu bạn đang lo lắng vì không biết những chất dinh dưỡng nào cần thiết cho một chế độ ăn lành mạnh. Hãy yên tâm, bTaskee cung cấp ở bên dưới những thông tin cần thiết và giúp bạn hình dung rõ hơn nhé.

Những chất dinh dưỡng cần thiết cho chế độ ăn uống lành mạnh

1. Protein

Chất đạm Protein là chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể của chúng ta. Nguồn thực phẩm cung cấp Protein dồi dào có từ thịt, cá, trứng, sữa,… Đối với người áp dụng chế độ ăn này thì có thể lựa chọn thịt ức gà, thịt vai lợn và thịt thăn bò.

uc-ga-dao-doi-protein
Ức gà là một trong những loại thịt cung cấp dồi dào Protein (Ảnh: ifoodreal.com)

2. Tinh bột

Nên sử dụng tinh bột chuyển hóa chậm có trong các thực phẩm như khoai lang, gạo lứt, yến mạch và bánh mì đen. Vì thế, các loại thực phẩm này sẽ giúp cho hệ tiêu hóa của chúng ta trở nên tốt hơn.

yen-mach-tot-cho-suc-khoe
Yến mạch không thể thiếu cho chế độ ăn lành mạnh (Ảnh: Internet)

3. Chất béo

Khi nhắc đến chất béo, mọi người thường liên tưởng đến cơ thể sẽ tăng cân và dễ bị béo phì. Nhưng thực chất, chất béo được đề cập đến ở đây là chất béo bão hòa có trong dầu như oliu, phô mai, cá hồi, cá thu và các loại hạt. Khi lựa chọn đúng và sử dụng đúng cách sẽ giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất giúp quá trình giảm cân hiệu quả.

pho-mai-doi-dao-chat-beo-tot
Một loại chất béo tốt đến từ pho mai (Ảnh: MonKitty.com)

4. Chất xơ

Bên cạnh các chất dinh dưỡng khác,  chất xơ là một thành phần quan trọng trong chế độ ăn lành mạnh. Chất xơ có nhiều trong các loại rau sẫm màu như súp lơ xanh, rau bina, cải bẹ xanh và các loại rau cải khác…

rau-cu-qua-giup-eat-clean-tro-nen-hieu-qua
Ăn rau củ sẽ giúp chế độ Eat Clean hiệu quả cao hơn (Ảnh: Internet)

5. Vitamin

Vì cơ thể người không thể tự tổng hợp được vitamin nên việc cung cấp đầy đủ các loại vitamin là thiết yếu. Bạn có thể tìm được các loại vitamin như C, A, D, B12,… trong các loại trái cây.

tra-cay-giup-co-the-khoe-manh
Trái cây có nhiều vitamin giúp cơ thể khỏe mạnh (Ảnh: Internet)

Hãy cùng bTaskee áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh vào cuộc sống để nâng cao sức khỏe nhé.

Bài đọc thêm

Các loại detox giảm cân lành mạnh bạn cần nên biết

Lưu ngay vào sổ tay cách nấu cơm gạo lứt bằng nồi cơm điện cực đơn giản

 

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie