200605-ngoi-dieu-hoa-gay-anh-huong-suc-khoe

Bí quyết dưỡng ẩm cho da khi ngồi máy điều hòa

Nhiều người nhầm tưởng rằng để tránh cái nắng nóng của mùa hè, chỉ cần tìm đến những nơi có máy điều hòa. Phần nào đó cái nóng chắc chắn sẽ giảm đi. Tuy nhiên, nếu lạm dụng và “nghiện” máy điều hòa cũng rất dễ khiến cho cơ thể gặp vấn đề. Như suy nhược hệ thần kinh, mắc một số bệnh về viêm xoang, viêm phế quản hoặc có thể gây nứt nẻ da, khô ráp…

Những tưởng ngồi làm việc hay ngủ trong máy lạnh sẽ giúp yên tâm. Một nơi tưởng chừng “mưa không đến mặt, nắng không đến đầu” sẽ thoải mái. Thì không may là chúng có thể gây tổn thương đến da bằng cách lão hóa da nhanh hơn, da xạm đi nếu thiếu độ ẩm cần thiết. Bỏ túi ngay những bí quyết sau để giúp da luôn có độ ẩm cần thiết.

Tăng độ ẩm cho căn phòng

Khi ngồi làm việc lâu trong môi trường máy lạnh, bạn sẽ cảm thấy làn da của bạn bị khô. Với các nữ công sở, đôi khi để lộ lớp trang điểm. Lý do là vì các máy điều hòa sẽ hút độ ẩm của không khí nên khiến bề mặt da, khiến da khô và xấu xí.
Một trong những cách đơn giản nhất mà chúng ta có thể làm, đó là đặt trong phòng một châu cây xanh hoặc hồ cá nhỏ. Điều này giúp đảm bảo căn phòng luôn cần độ ẩm cần thiết. Còn gì tuyệt vời hơn là căn phòng vừa có vật trang trí, vừa được bổ sung độ ẩm.

Uống đủ nước mỗi ngày

Bạn không nghe nhầm đâu, bạn buộc phải uống đủ nước (2-2,5 lít) trong một ngày. Một trong những bí quyết giúp cho cơ thể luôn đủ nước để “tự vệ” cho cái lạnh và khô thổi ra từ máy điều hòa. Qua đó, giúp cho làn da được tăng cường độ ẩm cần thiết. Ngoài ra, nước hoa quả cũng là sự lựa chọn rất tốt cho da.

Thoa kem dưỡng ẩm

Với phần đông phụ nữ, thoa kem dưỡng hoặc xịt khoáng là việc khả dĩ và lựa chọn nhiều nhất. Chúng ta có thể sử dụng nhiều lần trong ngày để bổ sung độ ẩm. Đặc biệt, đối với những người ngủ qua đêm với máy lạnh, chắc chắn rất cần phải thoa kem dưỡng ẩm. Bởi làn da sẽ phải liên tục tiếp xúc với không khí lạnh. Thoa kem dưỡng ẩm là cách trực tiếp giúp da được bổ sung dưỡng ẩm và chất dinh dưỡng.

Với một số sản phẩm dưỡng da, đôi khi còn giúp cân bằng độ ẩm và hỗ trợ chống lão hóa da rất tốt.

200605-thoa-kem-duong-am-1

Đắp mặt nạ thường xuyên

Tùy vào mức độ nhạy cảm của da mà tần suất đắp mặt nạ cũng khác nhau. Thông thường, nên chăm chỉ đắp mặt nạ 2-3 lần/ tuần nhằm bổ sung độ ẩm và chất dinh dưỡng cho da.

200605-dap-mat-na-cho-da

Mặt nạ với nhiều thành phần dinh dưỡng có tác dụng phục hồi tổn thương da… Chú ý, nên đắp mặt nạ cho vùng mắt bằng các nguyên liệu như thiên nhiên như đu đủ và bạc hà, dầu olive, hay dứa. Như vậy sẽ dưỡng ẩm cho vùng da quanh mắt thêm mịn màng.

Chú trọng vào giấc ngủ trưa

Chúng ta cần ngủ ít nhất 15-20 phút vào buổi trưa để cơ thể nghỉ ngơi và lấy lại năng lượng. Ngoài ra, ngủ trưa cũng giúp cho làn da được tươi tắn và khỏe hơn.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie