cây cảnh thanh lọc không khí

Môi trường sống tại nhà tốt hơn với 8 loại cây cảnh thanh lọc không khí

Những cây cảnh không chỉ giúp tô điểm cho không gian sống của bạn mà còn có vai trò như “chiếc máy” thanh lọc và hấp thu các hóa chất gây ô nhiễm không khí đem lại không gian sống lành mạnh. Cùng bTaskee khám phá những cây cảnh thanh lọc không khí hiệu quả nhất nhé!

1. Cây Nguyệt Quế (Laurus nobilis)

Đúng như biểu tượng vinh quang, chiến thắng của mình, cây Nguyệt quế như “người hùng” đánh bại những chất ô nhiễm độc hại, đem lại bầu không khí trong lành. Các nghiên cứu cho thấy, cây cảnh thanh lọc không khí này hút độ ẩm từ không khí, thanh lọc các chất nguy hại và giúp cân bằng môi trường sống.

cây cảnh thanh lọc không khí
Cây Nguyệt Quế nở hoa rất đẹp (Ảnh: eva.vn)

2. Cây Lưỡi Hổ (Snake Plant, Sansevieria Trifasciata)

Các nước phương Đông coi cây lưỡi hổ như một con dao sắc giúp bảo vệ gia đình khỏi những điều xấu xa-bao gồm những chất gây ô nhiễm môi trường. NASA đã công bố cây Lưỡi hổ là loại cây cảnh thanh lọc không khí thông qua khả năng hấp thụ các chất gây ô nhiễm môi trường và 107 độc tố, trong đó có cả các độc tố gây ung thư như nitrogen oxide và formaldehyde… Đặc biệt, vào ban đêm, nó hấp thụ carbon dioxide (CO2) và giải phóng oxy (một sự đảo ngược của quá trình tổng hợp oxy của hầu hết các cây), vừa giúp thanh lọc không khí, vừa tăng oxy cho môi trường.

cây cảnh thanh lọc không khí
Cây Lưỡi Hổ dễ trồng và rất phổ biến (Ảnh: caycanhanhvu.com)

3. Cây Thường Xuân (Ivy, Hedera Helix)

Cây Thường xuân là một trong số ít giống cây cảnh có thể loại bỏ đến 80% chất ô nhiễm trong không khí. Cây được biết đến là một bộ máy lọc không khí tự nhiên và hấp thụ hoàn toàn các chất có hại cho sức khỏe như: aldehyde formic, benzen, phenol giúp bạn ngăn chặn hiệu quả các chất độc hại trong môi trường.

cây cảnh thanh lọc không khí
Cây Thường Xuân là một loại cây leo rất đẹp (Ảnh: eva.vn)

4. Cây Huyết Dụ (Cordyline)

Màu sắc rực rỡ là điểm nhấn khiến Huyết dụ được ưa trồng làm cảnh, nhưng đó chưa phải là tất  cả. Nếu muốn hóa giải chất xylene, trichloroethylene và formaldehyde trong không khí, cây Huyết dụ chính là lựa chọn hoàn hảo bởi nó có khả năng loại bỏ đến 85% độc tố từ không khí.

cây cảnh thanh lọc không khí
Cây Huyết Dụ có màu sắc rất đặc trưng (Ảnh: lakesideplants.com)

5. Cây Vạn Niên Thanh (Dieffenbachia maculata)

Phong thủy đánh giá Vạn niên thanh là cây “cát tường” nên được nhiều gia đình ưa trồng làm cảnh. Không chỉ “cát tường” về tài lộc, vạn niên thanh còn đem lại sự trong lành, thoáng đãng khiến bạn không còn lo lắng về sức khỏe. Nghiên cứu chỉ ra khả năng thanh lọc benzene và formaldehyde trong cây vạn niên thanh có khả năng làm sạch không khí, khử độc trong môi trường, chặn các tia bức xạ từ máy tính ở nơi công sở.

cây cảnh thanh lọc không khí
Cây Vạn Niên Thanh mang nhiều điều thuận lợi về tài lộc và sức khỏe cho gia đình (Ảnh: caycanhdebanphoxinh.com)

6. Cây Hương Đào Cảnh (Myrtus communis)

Còn được gọi là cây sim, cây Hương đào cảnh là biểu tượng của hòa bình và vui vẻ. Lá và hoa của cây Hương đào cảnh sẽ tiết ra một loại chất kháng khuẩn tiêu diệt vi khuẩn có hại trong không khí, làm sạch không gian sống của bạn 1 cách nhanh chóng.

cây cảnh thanh lọc không khí
Lá và hoa cây Hương đào cảnh tiết ra 1 loạt chất kháng khuẩn giúp loại bỏ vi khuẩn trong không khí (Ảnh: blogcaycanh.vn)

7. Cây Tuyết Tùng (Cedrus)

Đây là cây cảnh thanh lọc không khí rất được ưa chuộng bởi nó mang được nhiều người tin rằng trong thân cây có các vị thần ngự trị. Cây Tuyết tùng che bóng mát, cung cấp độ ẩm và làm sạch không khí bằng việc loại bỏ các bụi bẩn li ti. Đặc biệt lá cây Tuyết tùng có khả năng đánh bay mùi hôi khó chịu trong không gian sinh hoạt, thanh lọc không khí, tạo ra không gian thư giãn và thoải mái.

cây cảnh thanh lọc không khí
Cây Tuyết Tùng có một lớp trắng tựa như tuyết (Ảnh: caykieng.farmvina.com)

8. Cây Ngũ Gia Bì (Schefflera heptaphylla)

Là loại cây nội thất cao cấp, thuộc dòng nhân sâm, cây Ngũ gia bì không gây ngạc nhiên bởi những công dụng tuyệt phẩm của mình. Không chỉ  giúp tài lộc thăng tiến, Ngũ gia bì được NASA chứng minh là hiệu quả trong việc làm giảm formaldehyde, toluene và benzene từ không khí. Cây Ngũ gia bì là “thần” xua đuổi muỗi, thanh lọc không khí và cũng là “thần bảo hộ” cho sức khỏe của bạn và thiên nhiên.

cây cảnh thanh lọc không khí
Cây Ngũ Gia Bì thường được những người sưu tầm cây cảnh chú ý đến (Ảnh: trucmay.com)

Vẫn là những loại cây cảnh quen thuộc nhưng không ai có thể ngờ rằng chúng là vũ khí lợi hại chống lại các chất ô nhiễm, độc hại để đem lại không gian sống trong lành, khỏe mạnh cho bạn. bTaskee hi vọng những loại cây cảnh thanh lọc không khí trên đây sẽ giúp bạn tô xanh không gian sống, bảo vệ sức khỏe và cũng là bảo vệ môi trường.

Bài đọc thêm

Đã phát hiện 5 loại cây cảnh trong nhà hỗ trợ sức khỏe cho bạn!

Biến sân thượng thành khu vườn cây cảnh thật đơn giản

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie