Những tư thế ngồi giúp dân công sở tránh đau vai gáy

Đau vai gáy không chỉ gặp ở người già mà hiện nay đây trở thành căn bệnh chung mà nhiều người trẻ mắc phải. Đau vai gáy không những gây ra hiện tượng khó chịu, đau đớn kéo dài, nếu không kịp thời chữa trị sẽ dẫn đến đau vai gáy kinh niên, lâu ngày dẫn đến mãn tính. Dưới đây là 1 số tư thế ngồi giúp tránh mỏi vai, đau cơ khi ngồi.

1. Tư thế chân

Tuyệt đối không nên ngồi bắt chéo chân khi ngồi làm việc vì mạch máu sẽ bị chèn ép, lâu ngày dẫn đến khó lưu thông máu, tê chân. Môi trường công sở thường phải mang giày cao gót nên khi ngồi làm việc hãy tháo giày cao gót ra, để chân trần hoặc mang 1 đôi dép mềm để máu huyết dễ lưu thông không gây hại sức khỏe. Ngoài ra, khi ngồi chân cũng không nên để đầu gối vuông góc với nhau để cơ chân có thể thoải mái nhất.

đau vai gáy
Bạn có thể chèn thêm 1 cái ghế nhỏ để gác chân nếu ghế và bàn hơi đau (Ảnh: baomoi.com)

2. Tư thế lưng

Lưng là bộ phận bị ảnh hưởng khá nhiều khi ngồi lâu, nếu lưng không thẳng sẽ rất dễ bị đau lưng, cong vẹo cột sống, ảnh hưởng trực tiếp đến vai và gáy. Ghế làm việc của bạn nếu lòng ghế quá sâu hãy chèn thêm vào giữa lưng và ghế 1 cái gối mềm để cho lưng được thẳng.

đau vai gáy
Gối dựa vừa có thể giúp lưng thẳng vừa có thể cho lưng có điểm tựa thoải mái (Ảnh: baomoi.com)

3. Tư thế tay

Khi đánh máy, tay là bộ phận phải hoạt động liên tục, nếu tay để ở tư thế sai sẽ gây ra tình trạng đau mỏi vai gáy, tê tay, trật vai thậm chí là không mang nặng được. Vậy nên, khi đánh máy, bạn cần để cánh tay gập 1 góc vuông 90 độ với máy tính khi đánh máy, cũng không nên tì quá nhiều vào bàn.

đau vai gáy
Tay nên đặt vuông góc với bàn để có thể tránh bị đau vai (Ảnh: baomoi.com)

4. Tư thế cổ

Để tránh bệnh đau vai gáy, bạn cần phải đặt mắt đúng vị trí ngang màn hình, nếu để mắt thấp hơn, đầu sẽ phải cúi, cổ sẽ không thẳng gây ảnh hưởng không nhỏ đến cột sống.

đau vai gáy
Ngồi thẳng lưng và cổ, đặt mắt đúng vị trí sẽ khiến bạn không cảm thấy mệt khi ngồi lâu (Ảnh: baomoi.com)

Một mẹo dành cho dân công sở nữa là nếu cảm thấy mệt mỏi hoặc khi đã ngồi làm việc từ 30 – 45 phút, bạn nên đứng dậy vận động, làm 1 vài động tác thể dục, đi bộ. Ngoài ra, nếu muốn sức khỏe tốt hơn, bạn nên tập gym hoặc yoga để tăng cường sức khỏe.

Bài đọc thêm

5 sai lầm khi uống nước mà nhiều người thường mắc phải

Bỏ ngay 5 thói quen có hại này nếu bạn không muốn gặp vấn đề về sức khỏe

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie