sai lầm khi uống nước

5 sai lầm khi uống nước mà nhiều người thường mắc phải

Cung cấp nước cho cơ thể là vô cùng tốt, nhưng sai lầm khi uống nước lại gây nguy hiểm cho chúng ta. bTaskee sẽ chia sẻ 5 sai lầm mà nhiều người mắc phải.

Theo các chuyên gia, thông thường cơ thể cần nạp 2 lít nước mỗi ngày để bù đắp năng lượng và thực hiện tốt việc trao đổi chất. Tuy nhiên, việc uống nước cũng cần có khoa học. Thói quen sai lầm khi uống nước sẽ mang lại kết quả ngược cho cơ thể mà bạn không thể ngờ được.

1. Uống nước đun nhiều lần

Việc đun nước nhiều lần làm nồng độ nitrat và kim loại nặng trong nước tăng lên, khi vào cơ thể làm tim đập nhanh, khó thở, cô cùng nguy hại đến sức khỏe. Chính vì vậy, nước chỉ cần nấu 1 lần là bạn có thể an tâm uống rồi.

sai lầm khi uống nước
Không nên uống nước đun nhiều lần (Ảnh: daikinguyen)

2. Đợi khát mới uống nước

Thiếu nước trong một thời gian dài sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, kiệt sức và có nguy cơ mắc bệnh về tim mạch. Lời khuyên cho bạn là thời gian uống nước cách nhau không quá lâu, và bổ sung nước cho cơ thể dù bạn không cảm thấy khát nước.

sai lầm khi uống nước
Không nên đợi khát mới uống nước (Ảnh: cachgiamcan)

3. Không uống nước trước khi đi ngủ

Trên thực tế, uống một lượng nước nhỏ trước khi đi ngủ làm máu tuần hoàn tốt hơn, từ đó khiến bạn ngủ ngon hơn. Chú ý là bạn nên uống ít nước thôi, nếu cung cấp nước quá nhiều có thể bạn phải bật dậy nửa đêm để đi vệ sinh đấy. Như vậy thì sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

sai lầm khi uống nước
Bạn nên uống nước trước khi ngủ (Ảnh: manwater)

4. Không uống nước khi ngủ dậy

Cơ thể bạn không được cung cấp nước trong 1 đêm dài trong khi hoạt động của các hệ cơ quan vẫn diễn ra bình thường. Uống nước ngay sau khi ngủ dậy không những có tác dụng cung cấp nước mà tăng cường khả năng thải độc của gan vào sáng sớm.

sai lầm khi uống nước
Cần uống 1 ly nước khi ngủ dậy (Ảnh: maylocnuoclinhngoc)

5. Uống 8 ly nước mỗi ngày

Quan niệm sai lầm khi uống nước mà nhiều người mắc phải nhiều nhất là uống 8 ly nước mỗi ngày. Thực ra, lượng nước nạp vào cơ thể cần phụ thuộc vào kích thước và trọng lượng của mỗi người. Do đó, bạn không cần thiết uống 8 ly nước mỗi ngày nếu cảm thấy mình đã cung cấp đủ nước cho cơ thể.

sai lầm khi uống nước
Bạn không nhất thiết phải uống 8 ly nước mỗi ngày (Ảnh: newszing)

Hy vọng với những thông tin trên, bạn có thể tránh những sai lầm khi uống nước trên để đảm bảo cơ thể luôn được khỏe mạnh.

 

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie