thói quen có hại

Bỏ ngay 5 thói quen có hại này nếu bạn không muốn gặp vấn đề về sức khỏe

Nhiều người dường như đã tạo cho mình những thói quen có hại này mà không hề hay biết. Để đảm bảo cho sức khỏe được tốt hơn, hãy bỏ ngay 5 thói quen này nhé!

Một việc khi đã được lặp đi lặp lại nhiều lần, vô hình chung sẽ tạo thành thói quen. Càng về lâu, bạn càng khó thay đổi. Nhất là với thói quen có hại sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe bạn về sau. Chính vì thế hãy xem lời khuyên từ bTaskee thử nào.

1. Sử dụng nhựa plastic

Đa số những chai nhựa để uống nước hàng ngày đều được làm từ nhựa polycarbonate, ngoài ra nó còn chứa chất độc công nghiệp mang tên bisphenol – A (BPA) ảnh hưởng quá trình tái tạo tế bào, năng lượng trong cơ thể.

Sử dụng nhựa plastic để đựng nước về lâu về dài sẽ ảnh hưởng không hề tốt đến sức khỏe (Ảnh: facebook)

2. Tiêu thụ nhiều nước trái cây và hoa quả sấy khô

Trong nước trái cây đóng hộp chứa nhiều đường hơn là chất dinh dưỡng. Ngoài ra, trong hoa quả sấy khô tồn tại một lượng lưu huỳnh dioxit, đóng vai trò như chất bảo quản cực gây hại cho người dùng thường xuyên, đặc biệt là đối với những người bị bệnh hen suyễn.

Với những bạn mà thói quen có hại như uống nhiều nước hoa quả đóng hộp thì nên từ bỏ ngay để giữ sức khỏe luôn tốt.

thói quen có hại
Tiêu thụ nước trái cây và hoa quả sấy khô sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường (ảnh: spnhapkhau)

3. Sử dụng hộp xốp nhựa

Trong hộp xốp nhựa chứa hợp chất flo, ảnh hưởng đến quá trình hình thành thai nhi. Do vậy, với các bà bầu thì đây là đồ vật cấm kị dùng trong lúc mang thai. Bên cạnh đó, việc sử dụng quá nhiều hộp xốp dẫn đến tăng cholesterol trong máu, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe con người.

thói quen có hại
Hộp xốp nhựa vô cùng có hại cho sức khỏe (Ảnh: soha)

4. Ăn trưa ngay tại bàn làm việc

Đây là thói quen có hại mà nhiều dân công sở thường mắc phải. Theo nghiên cứu chỉ ra, bàn làm việc chứa vi khuẩn gấp 400 lần so với một cái toilet. Chưa kể đến, việc ngồi lâu một chỗ cũng tăng nguy cơ mắc bệnh về tim mạch.

thói quen có hại
Bạn nên hạn chế ăn trưa tại bàn làm việc, khi ăn trưa nên tập trung vào bữa ăn để hệ tiêu hóa hoạt động tốt nhất (Ảnh: baothanhnien)

5. Tập thể dục quá nhiều

Trên thực tế, luyện tập thể dục vô cùng tốt cho sức khỏe nhưng nếu tập quá nhiều lại gây hại cho bản thân. Việc tập quá sức sẽ dẫn đến thay đổi bất thường về nội tiết, gây tăng cân, suy yếu miễn dịch hay đau các khớp chân, tay. Lời khuyên cho bạn là nên tập vừa phải, phù hợp với sức khỏe của mình.

thói quen có hại
Tập thể dục quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn (Ảnh: baothanhnien)

Đừng tạo thói quen có hại cho sức khỏe nếu bạn luôn muốn khỏe mạnh. Hãy học cách từ bỏ 5 thói quen trên ngay nhé!

Nguồn: Yan news

 

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie