tre-bi-ho

Trị ho cho trẻ bằng nguyên liệu nhà bếp

Trẻ bị ho khiến các bậc cha mẹ rất lo lắng và thường cố gắng tìm cách để trị ho cho trẻ, nhưng ba mẹ đừng quá lo lắng, với trẻ nhỏ khi bệnh cũng là một cách để phát triển hệ miễn dịch của bé. Hôm nay bTaskee sẽ gợi ý một vài nguyên liệu trong nhà bếp rất dễ làm dùng trong việc trị ho cho trẻ hiệu quả và an toàn.

1. Nước vo gạo và rau diếp cá trị ho cho trẻ

Bạn lấy một nắm lá diếp cá, rửa sạch, giã nhuyễn. Sau đó, lấy một bát nước vo gạo trộn đều với diếp cá đã giã nhuyễn rồi đun sôi nhỏ lửa khoảng 20 phút. Cuối cùng, chỉ cần lọc lấy nước cho bé uống. Nước uống khá dễ uống và trị ho cho trẻ rất hiệu quả, cơn ho sẽ dịu lại.

nuoc-vo-gao-va-rau-diep-ca
Nước vo gạo và rau diếp cá hiệu quả trong điều trị ho và khá dễ uống với trẻ (Ảnh: bTaskee)

2. Tắc chưng mật ong trị ho cho trẻ

Tắc có tác dụng chống viêm, sát khuẩn rất hiệu quả trong việc trị ho cho trẻ và người lớn. Bạn chọn 2-3 quả tắc xanh, rửa sạch, cắt ngang, và bỏ hạt vì hạt khi hấp cách thủy sẽ rất đắng. Mang tắc trộn với mật ong rồi hấp cách thủy đến khi tắc chín. Để tắc nguội và cho trẻ uống nhiều lần trong ngày, tình trạng ho sẽ giảm.

tac-chung-mat-ong
Tắc chưng mật ong giúp sát khuẩn, chống viêm họng (Ảnh: bTaskee)

3. Nước tỏi hấp trị ho cho trẻ

Y học hiện đại đã chứng nhận, tỏi có chứa hơn 20 hoạt chất có ích cho sức khỏe con người như sắt, các vitamin. Đặc biệt allincin có khả năng sát khuẩn cao giúp diệt các loại vi khuẩn gây bệnh đường mũi họng, bạn có thể áp dụng để trị ho cho trẻ. Lấy 2-3 tép tỏi, đập dập, cho vào chén, thêm một nửa bát nước, 1 viên đường phèn, hấp cách thuỷ 15 phút. Bạn không cần cho bé ăn tỏi, chỉ cần uống nước tỏi hấp này khi còn ấm, một ngày 2-3 lần, cơn ho sẽ giảm rất nhanh.

toi
Tỏi – thảo dược vừa tốt cho dạ dày, phổi, vừa trị được ho, cảm lạnh rất hiệu quả (Ảnh: bTaskee)

4. Lá hẹ và đường phèn trị ho cho trẻ

Trong Đông y, lá hẹ là vị thuốc có tính ấm, hơi hăng cay, có tác dụng chữa trị các bệnh hô hấp như ho, cảm lạnh, cảm cúm, viêm họng rất hiệu quả. Bạn chọn khoảng 5-10 lá hẹ và một ít đường phèn. Cho vào tất cả vào 1 chén, rồi mang hấp cách thủy. Sau đó bỏ xác lấy nước cho bé uống. Chỉ cần mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 2-3 muỗng, bé sẽ không còn bị khó chịu vì cơn ho nữa.

la-he
Trong Đông y, hẹ có tính ấm được dùng điều trị ho rất hiệu quả (Ảnh: bTaskee)

Vào mùa mưa cùng thời tiết giao mùa, bé sẽ rất dễ gặp các bệnh về đường hô hấp trong đó bệnh ho khá là phổ biến với trẻ em. Với các nguyên liệu từ tự nhiên sẽ giúp việc trị ho cho trẻ khá đơn giản và an toàn, không phải dùng quá nhiều kháng sinh cho bé.

Bài đọc thêm:

Những thức uống giúp cải thiện giọng nói

Cách ngăn ngừa viêm phổi cho trẻ vào mùa mưa

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie