cai-thien-giong-noi

Những thức uống giúp cải thiện giọng nói

Môi trường làm việc đặc trưng của văn phòng là ở trong tòa nhà khép kín, các văn phòng thường mở máy lạnh trong thời suốt thời gian làm việc nên độ ẩm trong không khí lúc nào cũng ở mức “khô hạn”. Có lẽ vì vậy, dân công sở lúc nào cũng cảm thấy giọng nói như “rất khô” tiếng nói không được ấm và trong trẻo. bTaskee sẽ “mách nhỏ” những đồ uống không chỉ giúp làm đẹp da mà còn cải thiện giọng nói nữa đó.

1. Trà bạc hà

Lá bạc hà rất nổi tiếng với công dụng mang lại hơi thở thơm mát, làm sạch đờm ở cổ họng và giảm tình trạng ho khan. Trong các loại trà thảo mộc, trà bạc hà rất được yêu thích và được coi là loại trà tốt nhất dành cho giọng nói. Thường xuyên uống khoảng 3 ly trà bạc hà một ngày, bạn sẽ cảm nhận hiệu quả qua giọng nói của mình đấy.

tra-bac-ha
Trà bạc hà mang lại cho hơi thở thơm mát, tốt cho giọng nói (Ảnh: bTaskee)

2. Nước mật ong

Mỗi sáng khi thức dậy, mật ong có đặc tính chống nhiễm trùng, sát khuẩn rất tốt nên được mọi người ưa chuộng trong việc chữa trị các bệnh về thanh quản, cải thiện giọng nói. Một ly mật ong hòa với nước ấm không chỉ giúp họng được làm sạch, giọng nói ấm áp mà cơ thể bạn còn được “thanh lọc” các độc tố trong cơ thể, bổ sung năng lượng cho ngày mới thêm hứng khởi.. Hãy thử pha 1 ly mật ong nước ấm để cổ họng dễ chịu hơn bạn nhé!

tra-mat-ong
Nước mật ong thanh lọc cho cơ thể và ấm giọng (Ảnh: bTaskee)

3. Nước chanh muối

Chanh muối là đồ uống giải khát trong những ngày hè oi ả. Nhưng bạn có biết bí quyết của các ca sĩ là thường uống nước chanh muối để có giọng hát hay không? Trong chanh có chứa nhiều vitamin C giúp kháng viêm, tăng sức đề kháng còn muối và tinh dầu vỏ chanh giúp sát khuẩn cổ họng. Nước chanh còn giúp đào thải độc tố, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Cách làm: Cắt quả chanh muối ra làm nhiều phần, cho vào cốc, thêm 1 ít mật ong, 1 ít đường và cho nước ấm vào và thưởng thức. Chỉ cần 2-3 ly/ tuần, giọng nói của bạn sẽ có sự thay đổi rõ rệt.

nuoc-chanh-muoi
Tinh dầu vỏ chanh và muối giúp sát khuẩn, thông họng hiệu quả (Ảnh: bTaskee)

4. Nước lọc

Các nhà khoa học đã chứng minh nước chiếm khoảng 70% trong cơ thể. Chính vì thế những người thường xuyên ở môi trường với độ ẩm không khí khô hoặc thường sử dụng giọng nói rất dễ bị mất nước, dẫn đến cổ họng bị khô, ngứa, giọng nói bị khàn. Các dây thanh quản bao gồm những lớp mạc mỏng được bảo vệ bởi các niêm mạc. Niêm mạc lại rất dễ bị tổn thương do ma sát tự nhiên trong quá trình hát hoặc nói. Đó là lý do bạn cần phải giữ cho các dây thanh luôn đủ độ ẩm.

Khi uống nước thì bạn tránh uống 1 lúc quá nhiều, hãy uống từng ngụm nhỏ để nước hấp thụ tốt hơn. Uống khoảng 2 lít nước lọc mỗi ngày ( tốt nhất là nước ấm hoặc nước mát, tránh nước đá nhé) là cách để bổ sung độ ẩm hoàn hảo cho cơ thể, giọng nói và tinh thần được tỉnh táo.

nuoc-khoang
Nước lọc bổ sung độ ẩm không chỉ cho giọng nói được trong mượt mà còn giúp làn da căng mịn, sáng khỏe (Ảnh: bTaskee)

Những món đồ uống bTaskee chia sẻ không quá khó để thực hiện, chẳng những giúp làn da được mịn màng, sáng khỏe mà còn cải thiện và bảo vệ giọng nói dù bạn đang làm việc dù ở công sở hay trong bất kỳ môi trường nào.

Bài đọc thêm:

“Bật mí” cách trị viêm họng không cần dùng thuốc

Cách ngăn ngừa viêm phổi cho trẻ vào mùa mưa

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie