thực phẩm cho sức khỏe sau tết

Top 15 Loại Thực Phẩm Cần Thiết Cho Cơ Thể Sau Tết

Sau những ngày vui chơi ăn uống thả ga với gia đình và bạn bè thì hồi phục sức khỏe sau Tết là một vấn đề làm nhiều người phải rất đau đầu. Chắc hẳn không ít người trong chúng ta đã phải đối mặt với những vấn đề về sức khỏe như cảm giác mệt mỏi, ù lì, tình trạng mỡ thừa, tăng cân sau những bữa tiệc, ăn uống sinh hoạt không điều độ trong ngày Tết.

Để có thể lấy lại sức khỏe sau Tết và chuẩn bị cho một năm mới tràn đầy sức sống với tinh thần phấn chấn hơn, bTaskee giới thiệu với bạn đọc những thực phẩm sẽ có tác dụng như liều thuốc hữu hiệu dành cho bạn.

1. Bưởi

Bưởi được biết tới là loại quả có nhiều lợi ích cho sức khoẻ con người như giải độc gan, hỗ trợ tiêu hoá, giảm cholesterol, làm đẹp da…và đặc biệt là giảm béo. Theo báo cáo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Trung tâm Nghiên cứu về tiêu hóa và dinh dưỡng Hoa Kì cho biết,  trong bưởi chứa chất Flavonoid, có tác dụng tăng khả năng của gan đốt cháy các chất béo dư thừa, giảm hấp thu Glucoza trong máu, làm giảm lượng Insulin và Triglyxerit (chất béo) trong máu.

bưởi thanh lọc cơ thể tốt cho sức khỏe sau tết

Không những tốt cho sức khỏe, bưởi còn là loại trái cây giúp giảm cân hiệu quả. Bạn có thể dùng ¼ đến 1 quả bưởi trước bữa ăn khoảng 30 phút. Chất xơ và lượng nước trong bưởi tạo cảm giác no, giúp bạn ăn ít hơn. Nửa trái bưởi mỗi sáng cung cấp cho bạn 35 calo, không chứa chất béo, lại hỗ trợ thải độc cơ thể và làm đẹp da tóc.

2. Táo

Trong táo có chứa Pectin, là chất có khả năng làm giảm cơn đói nhanh, giúp ổn định lượng đường Gluco trong máu, loại bỏ lượng mỡ dư thừa trong cơ thể. Ngoài ra, vỏ táo chứa nhiều chất xơ nên rất tốt cho quá trình tiêu hoá.

táo thanh lọc cơ thể tốt cho sức khỏe sau tết

Không thua kém gì bưởi, táo cũng là loại thần dược dành cho những ai muốn giảm cân. Bạn có thể dùng 3 quả táo mỗi ngày trước bữa ăn để có một thân hình như ý và một làn da tươi trẻ và hãy nhớ đừng bỏ vỏ nhé, trong vỏ táo chứa nhiều hàm chất dinh dưỡng và chất xơ rất tốt đấy!

3. Củ đậu

Củ đậu là loại quả có hàm lượng nước cao, không có chất béo và năng lượng thấp (28kcal/100g), vì thế, loại quả này cũng thường được sử dụng để giảm cân, giúp cân bằng dinh dưỡng và sức khỏe sau Tết.

củ đậu tốt cho sức khỏe sau tết

4. Chanh

Lấy một vài quả chanh tươi và vắt nước cốt của một nửa quả chanh vào một ly nước và uống. Bằng cách này, nước chanh sẽ giúp cơ thể lấy lại được sự cân bằng hóa học và đào thải các độc tố cũng như làm tiêu tan các chất béo. Theo viện nghiên cứu lâm sàng của Mỹ, chanh có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong chanh rất giàu Vitamin C, chúng có thể ảnh hưởng đến tốc độ đốt cháy chất béo và calo thừa trong cơ thể.

chanh thanh lọc cơ thể tốt cho sức khỏe sau tết

Nên pha nước chanh bằng nước lọc ở nhiệt độ phòng, vì Vitamin C có trong nước chanh sẽ nhanh chóng phân hủy nếu bạn pha bằng nước nóng, còn nếu pha bằng nước lạnh thì sẽ không dậy mùi thơm của tinh dầu chanh. Bạn nên uống nước chanh vào buổi sáng sau khi ăn là tốt nhất.

5. Bổ sung nước

Nước là thành phần không thể thiếu của quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Không những thế, uống nhiều nước sau đợt ăn uống thả phanh sẽ giúp cơ thể cân bằng lượng muối nạp vào. Giúp thanh lọc cơ thể và dễ dàng để tống khứ những thực phẩm tích tụ trong cơ thể bạn.

uống nước tốt cho sức khỏe sau tết

Ngoài ra, bạn cũng nên ăn thêm nhiều rau xanh, có một chế độ ăn uống hợp lý, kết hợp luyện tập thể dục, vận động cơ thể để có năng lượng và một sức khỏe sau Tết thật tốt.

6. Cà chua

Cà chua là loại hoa quả chứa nhiều hàm lượng vitamin và khoáng chất vi lượng cần thiết cho cơ thể. Trong đó phải kể đến là Vitamin C, vitamin K1, Folate và Kali.

Những hoạt chất này giúp cơ thể phục hồi nhanh sau dịp Tết.

Cà chua giúp phục hồi cơ thể sau Tết hiệu quả
Cà chua giúp phục hồi cơ thể sau Tết hiệu quả

7. Bắp cải

Bắp cải và bắp cải tím được yêu thích sau dịp Tết. Chúng có màu sắc bắt mắt và vị giòn ngọt, lại còn dễ dàng chế biến, còn cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể.

Ngoài ra, chúng giàu chất xơ, tác dụng giúp xương chắc khỏe hơn, hỗ trợ hệ tim mạch khỏe mạnh.

8. Bí đao

Sau thực đơn nhiều dầu mỡ, những món canh thanh đạm sẽ giúp cân bằng cơ thể, tốt cho hệ tiêu hóa. Bí đao chính là loại thực phẩm như vậy.

Do đó, việc sử dụng bí đao như thực phẩm bổ trợ cho sức khỏe sau Tết là cần thiết.

Bí đao giàu chất dinh dưỡng
Bí đao giàu chất dinh dưỡng

9. Cam

Quả cam là một loại trái cây họ cam quýt có hàm lượng calo thấp, giàu vitamin, đặc biệt là vitamin C. Bên cạnh đó, chúng là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh, tốt cho sức khỏe.

Bạn có thể ăn sống hoặc làm nước ép đều là thực phẩm cần thiết cho cơ thể sau Tết.

Cam giàu vitamin C và khoáng chất
Cam giàu vitamin C và khoáng chất

10. Đu đủ

Quả đu đủ từ lâu được biết đến với công dụng hỗ trợ tiêu hóa. Cơ thể bạn sẽ cần để có thể tăng cường đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cùng với nhiều căn bệnh khác.

Đu đủ giàu chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa
Đu đủ giàu chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa

11. Dưa chuột

Để hỗ trợ cơ thể phục hồi sau Tết, dưa chuột hẳn là loại rau củ quả tự nhiên quen thuộc nhất.

Chúng có thể ăn sống nhằm cung cấp nước và khoáng chất tốt cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra, đắp dưa chuột giúp giảm sưng ở nốt mụn, cung cấp độ ẩm cho làn da,

Dưa chuột tốt cho cơ thể
Dưa chuột tốt cho cơ thể

12. Rau cần

Ngày nay, rau cần được sử dụng như loại nước ép giàu dưỡng chất, ức chế cảm giác thèm ăn. Từ đó cơ thể sẽ có thời gian thanh lọc và tiêu hóa lượng mỡ thừa tích tụ từ Tết.

Rau cần tây được ép lấy nước uống
Rau cần tây được ép lấy nước uống

13. Sữa chua

Sữa chua rất bổ dưỡng cho cơ thể. Các nghiên cứu chỉ ra rằng chúng giúp chống lại táo bón, tiêu chảy, bổ sung một số vi khuẩn có lợi cho đường ruột.

Do đó, việc sử dụng sữa chua như thực phẩm bổ trợ cho sức khỏe sau Tết là cần thiết.

Sữa chua hồi phục cơ thể hiệu quả
Sữa chua hồi phục cơ thể hiệu quả

14. Khoai lang

Đối với những bạn ưu tiên eat clean, ắt hẳn đã quen thuộc với những công dụng của khoai lang. 

Chúng giàu chất xơ, ít calo, ngoài ra còn làm giảm ham muốn ăn cơm, giúp bạn giảm cân tự nhiên, tốt cho cơ thể.

Khoai lang giàu chất xơ và ít năng lượng
Khoai lang giàu chất xơ và ít năng lượng

15. Măng tây

Trong 100gram măng tây chỉ chứa 20kcal, nhưng có đến 2.2 gram protein, 2.1 gram chất xơ và nhiều chất dinh dưỡng khác tốt cho cơ thể.

Do đó, hãy dùng măng tây như thực phẩm bổ trợ cho sức khỏe sau Tết.

Măng tây giàu chất dinh dưỡng, phục hồi cơ thể sau Tết
Măng tây giàu chất dinh dưỡng, phục hồi cơ thể sau Tết

Vậy là bTaskee đã liệt kê 15 loại rau củ quả giúp bổ trợ sức khỏe sau Tết hiệu quả.

Chúc các bạn có một mùa Tết an khang, hạnh phúc.

Xem thêm các bài viết khác

Những Điều Nên Làm Trong Ngày Tết Để Hút May Mắn Tài Lộc

Món ăn đem lại may mắn cho năm mới 2022

Nguồn ảnh: Canva

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie