Những mẹo mở rượu vang không cần dụng cụ chuyên dụng

Rượu vang là thức uống không phổ biến lắm với người dân Việt Nam, nhưng ở 1 số dịp đặc biệt rượu vang vẫn được dùng. Nhưng muốn mở rượu vang phải cần dùng đến dụng cụ chuyên dụng để mở. Nếu không có dụng cụ khui rượu vang nhưng muốn uống, bạn cứ yên tâm vì bạn có thể áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây để khui rượu dễ dàng.

1. Ốc vít và kìm

Chỉ với 1 con ốc vít và 1 cái kìm, bạn sẽ nhanh chóng giải quyết được nắp chai rượu vang cứng đầu rồi đấy.

Đầu tiên, vặn con vít vào nút bấc, đến khi phần nổi lên của con ốc còn khoảng 1,5cm.

Sử dụng kìm có mặt phẳng, kéo dần dần con ốc ra. Nút bấc sẽ bị kéo ra theo cùng chiếc ốc và việc còn lại chỉ là rót rượu và thưởng thức.

rượu vang
Dùng ốc cắm vào nút bấc và dùng kìm xoay ốc, nút bấc sẽ bật ra (Ảnh: wikihow)

2. Dao bỏ túi

Những chiếc dao đa năng sẽ là “vị cứu tinh” khi bạn rơi vfo trường hợp không có dụng cụ mở chai rượu. Hãy lựa chọn lưỡi dao có răng cưa để có độ bám tốt. Trong lúc mở, bạn nên thật cẩn thận vì trượt tay có thể làm bị thương chính mình.

Cắm chặt lưỡi dao vào nút bấc và xoay từ từ theo hướng ngược chiều kim đồng hồ. Nút bấc sẽ được kéo ra theo con dao và bạn đã có thể nhâm nhi rượu ngon rồi.

rượu vang
Khui rượu vang nhanh chóng với dao (Ảnh: wikihow)

3. Kìm và dây thép

Nếu bạn rơi vào trường hợp không có ốc vít thì dây thép là sự thay thếtuyệt vời. Bước đầu tiên, bạn dùng kìm uốn đầu dây thép cong thành 1 góc 30 độ. Sau đó luồn đầu dây vào cạnh nút chai xuống dưới như hình hướng dẫn. Để có thể luồn được như vậy, bạn nên dùng dây thép nhỏ.

Chắc chắn rằng móc của dây đã được cố định vững chắc, bạn chỉ cần kéo nó ra khỏi cổ chai từng chút một. Để đảm bảo an toàn cho đôi tay của bạn, bạn nên đeo găng tay vào trong quá trình này nhé.

 

rượu vang
Bạn có thể thay thế ốc bằng dây thép (Ảnh: wikihow)

4. Kẹp giấy

“Nhỏ nhưng có võ” – kẹp giấy cũng là 1 trong số những dụng cụ “ứng phó” giúp bạn thuận lợi mở nắp rượu vang. Chỉ cần uốn thẳng 2 chiếc kẹp giấy, để lại phần chữ U. Sau đó, luồn 2 đầu chữ U đó xuống nút bấc và xoắn 2 đầu trên của chiếc kẹp lại, dùng 1 chiếc bút hoặc đũa để tạo lực nắm rồi nhẹ nhàng kéo nút bấc lên.

rượu vang
Kẹp giấy sẽ khui bật nút bần trong tích tắc (Ảnh: wikihow)

5. Ốc vít và đinh ghim

Tương tự như cách 1, bạn cố định ốc vít vào nút bấc sao cho phần còn lại cách khoảng 1,5cm. Sau đó sử dụng đinh ghim để lắp vào mũ của ốc vít để tạo lực kéo rồi nhẹ nhàng nhấc nút bấc lên. Phương pháp này cũng đòi hỏi bạn nên cẩn thận vì có thể bị thương bởi đầu nhọn chiếc ghim.

rượu vang
Ghim ốc vít sâu vào nút và dùng đinh ghim rút ra (Ảnh: wikihow)

6. Dao bỏ túi và bút

Khác với những cách trên, cách này chúng ta sẽ đẩy chiếc nút bấc xuống thay vì nỗ lực kéo nó lên. Dao nhỏ đa năng hoặc bỏ túi có vai trò giảm áp suất để giúp chúng ta dùng bút đẩy xuống dễ dàng hơn. Nên đẩy từ từ tránh rượu vang bị văng ra ngoài quá nhiều.

rượu vang
Đẩy nút bấc xuống thay vì kéo lên như thường (Ảnh: wikihow)

7. Búa và đinh nhỏ

Một trong những phương pháp khá dễ và không tốn sức chính là nhờ cậy vào búa và đinh. Bạn chỉ cần cố định thật chặt 3 chiếc đinh vào nút bấc sao cho thẳng hàng sau đó dùng phần kẹp của búa đẩy dần những chiếc đinh đó lên. Nút bấc bị mở ra theo những chiếc đinh theo nguyên lý đòn bẫy. Vậy là bạn có thể dùng được rượu vang thơm ngon rồi.

Dùng búa và đinh – cách khui khá truyền thống  (Ảnh: wikihow)

Các bài viết liên quan:

Mẹo khử mùi nước tiểu mèo dành cho những người hay nuôi thú cưng

Làm sạch túi da nhanh nhất với những mẹo vặt được chuyên gia chia sẻ

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie