cong-dung-cua-bot-san-day

Bột sắn dây với những công dụng bất ngờ không thể bỏ qua

Bột sắn dây được biết đến là thực phẩm có nhiều giá trị dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Không những giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp cho việc làm đẹp.

Bột sắn dây là loại bột có hương thơm đặc trưng, giàu chất dinh dưỡng được làm từ củ sắn. Với thành phần dinh dưỡng gồm tinh bột, đạm, canxi, sắt, chất xơ, flavonoid, isoflavon,… Dùng bột sắn pha với nước uống trực tiếp hoặc nấu chín vừa có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể vừa có thể làm giảm đường huyết, hạ huyết áp, chống lão hóa,… Nhờ vậy, từ xa xưa thực phẩm này đã nổi tiếng với những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, hãy cùng bTaskee khám phá nhé!

Những công dụng thần kỳ của bột sắn dây:

1. Giảm mụn

Bột sắn dây với tác dụng thanh nhiệt, giải độc giúp cho cơ thể nhanh chóng thải được các độc tố ra ngoài. Đồng thời, các axit tự nhiên trong loại bột này có khả năng ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập gây nên mụn, viêm da, kích ứng, làm giảm mụn hiệu quả và khôi phục lại làn da mịn màng như ban đầu.

giam-mun-hieu-qua
Một ly sắn dây mỗi ngày giúp giảm mụn hiệu quả (Ảnh: eva.vn)

2. Chống lão hóa da

Trong bột sắn dây có chứa chất Flavonoid giữ vai trò là chất bảo vệ, tuần hoàn – là chất chống oxy hóa, giúp lưu thông máu và ngăn ngừa những triệu chứng lão hóa sớm của con người.

Ngoài ra, còn có chất Isoflavon giúp ổn định hoạt động hoóc môn Estrogen trong cơ thể phụ nữ. Chất này còn có tác dụng ngăn sự hình thành sắc tố melanin – là nguyên nhân chính gây nên sạm da, nám da ở phái đẹp.

3. Cải thiện vòng 1

Từ các kết quả nghiên cứu khoa học cho thấy, trong bột sắn dây rất giàu protein và lexithin, có tác dụng kích thích sản sinh ra Estrogen – nội tiết tố nữ. Nhờ vậy giúp vòng 1 của chị em phụ nữ nhanh chóng nẩy nở đầy và săn chắc.

4. Giúp xương chắc khỏe

Bổ sung đầy đủ Canxi giúp răng và xương chắc khỏe là điều quan trọng cho cơ thể. Trong một cốc sắn dây có thể mang đến 30mg canxi cho cơ thể, chống lại các vấn đề về xương khớp. Các tình trạng tê tay chân sẽ được cải thiện nhờ khả năng đẩy mạnh lưu thông máu của canxi.

giup-xuong-chac-khoe
Bột sắn dây giàu canxi cho cơ thể dẻo dai (Ảnh: Internet)

5. Tốt cho phụ nữ có thai

Đối với phụ nữ mang thai thường xuyên bị nóng trong người gây phát ban, nổi mụn nên uống bột sắn dây. Vì nó có tác dụng thanh nhiệt và giải độc cơ thể. Ngoài ra, Folate (Axít Folic) có trong bột sắn dây hay còn gọi là vitamin B9 có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển và phân chia của mọi tế bào trong cơ thể. Đặc biệt, là phụ nữ mang thai có nguy cơ thiếu Folate gấp 10 lần không mang thai. Đây là nguyên nhân thiếu máu, nguy cơ sẩy thai cao, sinh non, sinh con nhẹ cân. Vì thế, đây trở thành thực phẩm tốt cho bà bầu.

bot-san-day-tot-cho-ba-bau
Thanh nhiệt cơ thể cho phụ nữ mang thai (Ảnh: Internet)

Trường hợp, cơ thể bị lạnh, tụt huyết áp và mệt mỏi hạn chế sử dụng nước sắn dây. Đặc biệt, nếu mẹ bầu có dấu hiệu động thai thì tuyệt đối không nên dùng loại bột này.

6. Hỗ trợ hệ tiêu hóa và tăng cân hiệu quả

Bột sắn dây đun chín có thể chữa đau bụng và loét dạ dày viêm ruột kết, kể cả bệnh kinh niên. Bột sắn dây trở thành trợ thủ đắc lực cho hệ tiêu hóa, ngăn ngừa chứng viêm loét dạ dày hay hội chứng kích thích ruột. Giúp ăn ngon miệng, hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn, từ đó tăng cân hiệu quả.

Những lưu ý khi sử dụng bột sắn dây:

  • Uống vừa đủ: Bất kỳ thực phẩm nào khi sử dụng quá nhiều cũng gây phản tác dụng. Bạn chỉ nên uống nhiều nhất là 1 ly nước sắn dây mỗi ngày. Vì tùy vào thể trạng của từng người, bột sắn dây khi sử dụng quá nhiều cũng gây phản tác dụng.
  • Đừng ướp hoa bưởi vào sắn dây: Dân gian thường ướp thêm hoa bưởi vào sắn dây để nước thơm hơn. Nhưng điều này vô tình làm giảm công dụng của bột sắn dây.
  • Uống chín: Vì có tính hàn của sắn dây rất mạnh, chỉ nên uống chín. Đặc biệt là đối với trẻ em, nếu uống sống có thể gây lạnh bụng và tiêu chảy.
  • Bỏ ít đường: Khi chế biến, nhiều người thường bỏ thêm đường để tăng vị ngọt dễ uống. Tuy nhiên, nếu cho đường quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là người bị tiểu đường.

Bài đọc thêm

Cách làm tăng kích thước vòng 1 tự nhiên

Uống nước gừng hằng ngày có tốt không?

Các loại trà giải độc gan tốt nhất đến từ thiên nhiên

 

 

 

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie