trà giải độc gan

Các loại trà giải độc gan tốt nhất đến từ thiên nhiên

Vai trò của gan là thanh lọc cơ thể, tuy nhiên không phải ai cũng biết rằng gan cũng cần được giải độc bởi khi bị nhiều độc tố, vi khuẩn, vi trùng tấn công, gan sẽ hoạt động kém đi. Nhiều người nhờ đến thuốc men để loại bỏ độc tố trong gan, thế nhưng tại sao bạn chọn cho mình phương pháp giải độc gan tự nhiên từ các loại trà giải độc gan? Dưới đây bTaskee sẽ liệt kê cho bạn những loại trà giải độc gan tốt nhất hiện nay.

1. Trà thảo mộc cà gai leo

trà giải độc gan
Trà thảo mộc cà gai leo giúp hạ men gan, tăng cường chức năng gan (Ảnh: vatgia.com)

Loại trà giải độc gan này gây bất ngờ bởi những công dụng giải độc gan của mình. Với chức năng hạ men gan, tăng cường chức năng đào thải độc tố trong gan, bảo vệ và phục hồi chức năng các tế bào gan bị tổn thương, hỗ trợ điều trị làm giảm các triệu chứng men gan cao, xơ gan, gan nhiễm mỡ, viêm gan cấp và mãn tính, viêm gan B… trà thảo mộc cà gai leo đứng đầu danh sách những loại thảo mộc giải độc gan tốt nhất.

2. Trà Atiso

trà giải độc gan
Nhuận gan, lợi mật là 1 trong những công dụng mà trà Atiso mang lại cho sức khỏe người sử dụng (Ảnh: hellobacsi.com)

Đặc tính mát, vị đắng nhạt, hương thơm dịu trong trà Atiso có tác dụng nhuận gan, lợi mật nên được dùng để giải độc cơ thể, nhất là người bị tăng mỡ máu. Ngoài ra, trà atiso còn chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa và điều trị bệnh ung thư, điều tiết sự lưu thông của mật,…

3. Trà yến mạch

Trà giải độc gan yến mạch là loại đồ uống giúp làm sạch gan tốt nhất và an toàn nhất. Đặc biệt trà lúa mạch có tác dụng giải độc gan cực tốt trong những ngày bạn ăn quá nhiều khoáng chất hoặc protein.

4. Trà tinh dầu sả

trà giải độc gan
Trà tinh dầu sả không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp tinh thần thoải mái (Ảnh: hqgano.com)

Tinh dầu sả là nguồn cung cấp các vitamin thiết yếu như vitamin A, B1, B2, B3, B5, B6, folate và vitamin C, cung cấp các khoáng chất cần thiết như magiê, photpho, mangan, đồng, kali, canxi, kẽm và sắt… Sử dụng trà tinh dầu sả thường xuyên sẽ  đẩy mạnh quá trình đào thải độc tố và acid uric khỏi cơ thể, giúp gan hoạt động tốt hơn.

5. Trà Notus

trà giải độc gan
Được làm từ củ dền, cam, bưởi… trà Notus có tác dụng thanh lọc gan, giúp gan khỏe mạnh (Ảnh: vuontralili.com)

Trà Notus có củ dền với vô vàn tác dụng quý: mát gan, bổ thận, chống lão hóa, tốt cho hệ tiêu hóa, ổn định huyết áp… Ngoài ra các thành phần trái cây trong trà Notus bổ sung vitamin C, tăng cường sức khỏe sức đề kháng và thanh lọc gan một cách tự nhiên.

6. Trà bí đao

trà giải độc gan
Trà bí đao với đặc tính mát gan là thức uống quen thuộc với nhiều người (Ảnh: foody.vn)

Trà bí đao gồm  nước, canxi, sắt, vitamin, khoáng chất, protein, chất xơ… cùng với đặc tính mát, hỗ trợ giải nhiệt, giải độc cho gan cũng như các bộ phận khác của cơ thể.

7. Trà táo tàu ngâm

trà giải độc gan
Táo tàu với công dụng mát gan được sử dụng trong Đông Y như 1 vị thuốc quý (Ảnh: hatngonplus.com.vn)

Theo các thầy thuốc Đông Y, sử dụng trà táo tàu ngâm hàng ngày và duy trì trong vòng một tuần sẽ giúp giải độc gan và tăng lượng protein huyết thanh trong cơ thể bởi hàm lượng vitamin cao vượt trội cùng công dụng “bổ trung ích khí, nuôi máu sinh tân.”

8. Trà râu bắp

trà giải độc gan
Râu bắp (ngô) có thể dùng chữa nóng gan, nóng trong người (Ảnh: baomoi.com)

Trong  Đông Y, râu bắp dùng để chữa chứng bệnh nóng gan, nhiễm độc gan. Khi nấu trà râu bắp nên cho thêm đậu đỏ và vỏ bí đao khô bởi cả 3 nguyên liệu này đều là hỗ trợ thanh lọc, giải độc gan, giải độc cơ thể.

9. Trà hoa hòe và rau má

trà giải độc gan
Hoa hòe và rau má kết hợp sẽ giúp thải độc gan gấp 2 lần (Ảnh: duocphambogan.com)

Với công dụng mát gan, lưu thông khí huyết trà hoa hòe rau má không chỉ giải độc tố ra ngoài nhanh hơn bất kỳ nguyên liệu nào mà còn nâng cao hệ miễn dịch từ gan giúp ngăn ngừa các nguy cơ ung thư.

10. Trà cam thảo, linh chi

trà giải độc gan
Cam thảo, linh chi là 2 vị thuốc quý được bào chế thành trà uống để mát gan, dễ ngủ (Ảnh: linhchitienthao.com)

Y học cổ truyền đánh giá cam thảo, linh chi cho có công dụng thanh nhiệt, mát gan, ngoài ra còn giúp bổ trung ích khí, tăng cường hệ thống miễn dịch hiệu quả. Sử dụng trà cam thảo, linh chi sẽ loại bỏ chất độc trong gan. Đặc biệt, loại trà này bảo vệ lá gan của bạn khỏi tình trạng khó ngủ, trầm cảm khiến việc giải độc gan khó khăn hơn.

Mối lo âu về gan không đáng sợ, đáng sợ là khi bạn chưa biết những loại trà giải độc gan trên đây. Hãy cùng bTaskee chọn cho mình loại trà giải độc gan phù hợp nhất và sử dụng thường xuyên để bảo vệ gan và sức khỏe của mình nhé. Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Bài đọc thêm

Các loại trà giảm cân tốt nhất hiện nay

Muốn pha trà ngon, ít nhất bạn phải biết những điều này!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie