con-so-valentine

Những con số thú vị về ngày lễ tình nhân Valentine

Từ lâu, ngày Valentine hay Lễ Tình Nhân đã dần phổ biến trên khắp thế giới với nhiều văn hóa phong tục khác nhau. Valentine là dịp mà các cặp tình nhân dành thời gian cho nhau. Là lúc mà họ có thể thể hiện tình cảm của mình dành cho đối phương. Các cặp đôi thường sẽ dành cho nhau những tấm thiệp yêu thương hay những đóa hoa hồng đại diện cho tình yêu. Có thể nói, đây là dịp mà các người yêu nhau, đặc biệt là giới trẻ yêu thích nhất. Ngày lễ tình nhân thật sự có ảnh hưởng đến nhường nào? Hãy cùng bTaskee tìm hiểu điều đó qua những con số biết nói của ngày Valentine. 

Xem thêm

Truyền thuyết về ngày Valentine

Các truyền thuyết và giả thuyết xoay quanh nguồn gốc của ngày Valentine có rất nhiều phiên bản khác nhau. Thế nhưng, truyền thuyết phổ biến nhất kể về vị thánh có tên là Valentine. 

Vào thế kỉ thứ III, thời đại của Hoàng đế La Mã, Claudius II. Ông là một người hiếu chiến và tàn bạo, ông dẫn quân tham gia vào nhiều cuộc chiến tranh tàn khốc. Vì thế mà, trong lòng người dân luôn có nỗi căm phẫn và không ủng hộ cho tinh thần hiếu chiến này. Vậy nên, ông gặp nhiều khó khăn khi chiêu gọi các người lính trẻ gia nhập quân đội của mình. Vì cho rằng, chính gia đình, hôn nhân đã kéo buộc họ, khiến họ trở nên mềm yếu, không màn chiến đấu. Từ đó, ông ban hành sắc lệnh cấm tình yêu, cấm các cặp đôi tổ chức hôn lễ. 

Thời đó, có vị giám mục tên là Valentine, vì thương xót cho những tình cảm của cặp đôi. Ông đã bí mật giúp họ tổ chức hôn lễ. Bị vua Claudius phát hiện, linh mục Valentine bị bắt và kết án tử hình. Ngày 14/02 trước khi bị mang đến pháp trường, linh mục đã viết một bức thư gửi lại cho cô gái; người đã được ông chữa khỏi đôi mắt mù bẩm sinh và là người luôn bên cạnh giúp đỡ ông. Trong bức thư, ông ký tên “from your Valentine”. Từ đó, ngày Valentine được các cặp đôi dành để kỉ niệm tình yêu và gửi cho nhau những thông điệp về tình cảm. 

3 ngày Valentine phổ biến

Không chỉ được tổ chức vào ngày 14/02 hằng năm như ngày của tình yêu. Valentine còn được diễn ra vào 2 ngày khác với từng ý nghĩa khác nhau. Nó bắt nguồn từ văn hóa Nhật Bản và Hàn Quốc. Tại đây, mọi người có ngày Valentine đỏ (14/02), ngày Valentine trắng (14/03) và ngày Valentine đen (14/04).

valentine hanh phuc

Ngày Valentine đỏ được xem là ngày tỏ tình dành cho những cô gái. Họ sẽ tự làm socola và mang tặng cho chàng trai mình thích. Sau đó 1 tháng, ngày Valentine trắng, chính là ngày các chàng trai tặng quà trả lời cho lời tỏ tình vào tháng trước. Các chàng trai cũng có thể tặng kẹo cho cô gái mình thích như lời bày tỏ vào ngày 14/03. Còn với ngày 14/04, Valentine đen, chính là ngày dành cho những người độc thân. Họ sẽ cùng nhau hội hợp hội độc thân, ăn mặc đồ đen để hy vọng sớm tìm được tình yêu trước màu Valentine năm tới. 

Gần 200 triệu tấm thiệp Valentine

Ngoài việc tặng cho nhau những món quà ý nghĩa, thì thiệp Valentine lại được hầu hết các cặp đôi yêu thích. Không chỉ là một món quà, nó còn có thể chứa đựng những lời yêu thương chưa dám nói. Còn là cả một bầu trời tình cảm dành cho nhau. Vậy nên, các tấm thiệp Valentine rất được phổ biến vào ngày lễ 14/02 hằng năm. Theo thống kê, có gần 200 triệu tấm thiệp Valentine được gửi đi trong dịp này. 

Valentines_day_card

196 triệu bông hồng tương đương 1.5 tỷ USD

Khi nhắc đến các món quà lễ tình nhân thì sẽ không thể nào thiếu hoa hồng. Bởi không chỉ có vẻ ngoài lộng lẫy, xinh đẹp mà hoa hồng còn mang ý nghĩa đặc biệt với tình yêu. Tùy loại màu hoa lại có những ý nghĩa riêng biệt cho tình yêu đôi lứa. Thế nên, các chàng trai thường sẽ bỏ ra kha khá chi phí để tặng nàng những đóa hồng xinh đẹp. Ước tính, hằng năm có hơn 196 triệu đóa hồng được bán ra vào dịp Valentine. Doanh thu số lượng hoa được tiêu thụ lên đến gần 1,5 tỷ USD. 

qua-valentine-hoa-hong-rose

23 nghìn tấn socola 

Bắt nguồn từ truyền thống ngày lễ tình nhân tại Nhật Bản, socola đã trở thành món quà phổ biến dịp Valentine trên khắp thế giới. Với vị ngọt hòa nguyện cùng hậu thanh đắng. Socola tượng trưng cho tình cảm đôi lứa. Tình yêu dù cho có ngọt ngào yên bình thì vẫn đôi lúc mang vị đắng của khó khăn trắc trở. Socola vì vậy mà được giới trẻ yêu thích lựa chọn làm quà chi người mình yêu dịp Valentine. Và con số 23 nghìn tấn Socola được bán ra vào ngày Valentine đã chứng minh điều đó.

socola-chocotale-valentine

3.5 tỷ USD đồ trang sức

Trang sức cũng là một trong những món quà phổ biến dịp Valentine. Đây là món quà không kém phần xa xỉ đối với các cặp đôi. Với nhiều người, giá trị của các món trang sức mà họ tặng sẽ thể hiện cho tình yêu, tình cảm lớn lao. Việc tặng trang sức thể hiện ý muốn gắn kết lâu dài và trân trọng đối phương. Và đây cũng là món quà đắt giá và phù hợp cho các chàng cầu hôn hay tỏ tình nàng. Với con số 3,5 tỷ USD được chi ra để mua sắm đồ trang sức đã nói lên sức mạnh của ngày Valentine. 

Valentine-le-tinh-nhan-italy-y

220 nghìn lời cầu hôn

Vì là ngày kỷ niệm của tình yêu đôi lứa, nên Valentine được hầu hết các chàng trai lựa chọn để cầu hôn người mình yêu. Thành quả của một tình yêu sâu sắc chính là hôn nhân. Lời cầu hôn sẽ cho thấy niềm mong muốn gắn kết bền lâu của tình yêu giữa hai người. Vậy nên, không có ngày nào có thể thích hợp hơn đến cầu hôn vào ngày lễ Tình nhân. 

cau-hon-proposal.

Chi 15 tỷ USD để đi du lịch

Không chỉ dành tặng nhau những món quà hay những lời yêu thương. Nhiều cặp đôi còn sẵn sàng cùng nhau tận hưởng ngày lễ tình nhân bằng cách đi du lịch cùng nhau. Đưa nhau đến những điểm du lịch mơ mộng của tình yêu, cùng nhau trãi qua thời gian hạnh phúc. Hằng năm vào dịp Valentine, các cặp đôi tiêu tốn hơn 15 tỷ USD để đi du lịch. 

con-so-thu-vi-valentine-trip

Doanh số bao su tăng 25%

Theo báo cáo số liệu doanh thu hằng năm của Durex, hãng sản xuất bao cao su lớn nhất thế giới. Vào dịp Valentine, doanh số hằng năm của hãng tăng từ 20 đến gần 30% so với ngày thường. 

durex

9 triệu người mua quà cho thú cưng 

Sao ngày Valentine là ngày của các cặp đôi thì mọi người lại mua quà cho thú cưng nhỉ? Theo thống kê thì có gần 9 triệu “boss” được các “sen” tặng quà vào dịp Valentine. Nhiều nghiên cứu cho thấy, vào ngày Valentine, tâm trạng của hầu hết các cặp đôi đặc biệt là phụ nữ sẽ trở nên vui vẻ hơn ngày thường. Đây cũng có thể là lý do khiến họ có thể chi mạnh tay dành tặng cho các bé thú cưng thân yêu của mình. 

con-so-ngay-valentine-thu-cung

Quả là những con số thú vị trong ngày Valentine đúng không nào! Đó chính là sức mạnh của tình yêu. Vậy Valentine năm nay, bạn đã tìm được nửa kia của mình chưa nhỉ? Chúc bạn một mùa Valentine tràn ngập sắc hồng cùng một tình cảm bền chặt hạnh phúc nhé!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie