ung thư

Bảo vệ trẻ tránh khỏi các nguy cơ mắc bệnh ung thư từ nhỏ

Hiện nay, tỉ lệ mắc bệnh ung thư ngày càng gia tăng, các bậc cha mẹ cần phải làm gì trước nguy cơ này. Sau đây là 5 cách phòng bệnh hiệu quả mà bTaskee đã tìm hiểu để giúp trẻ tránh được sự đe dọa của căn bệnh này.

Cai thuốc

Trẻ sinh ra và lớn lên trong một môi trường đầy khói và thuốc lá rất dễ bị ung thư. Vì vậy để tránh cho trẻ mắc phải căn bệnh này, các bậc cha mẹ phải cai thuốc lá.

ung thư
Trẻ hít phải khói thuốc từ nhỏ rất dễ bị ung thư phổi (Ảnh: afamily.vn)

Không dùng thuốc diệt trùng trong phòng ngủ

Trong thuốc diệt trùng có chất gây nên bệnh ung thư do đó phải đặc biệt cảnh giác khi sử dụng thuốc diệt trùng. Nếu người mẹ mang thai mà ở trong phòng ngủ có sử dụng thuốc diệt trùng sẽ làm cho trẻ mắc bệnh dư bạch cầu khi sinh ra. Do đó nếu cần sử dụng thuốc diệt trùng trong phòng ngủ phải để phòng ngủ thoáng gió ít nhất 4 giờ đồng hồ trước khi sử dụng.

ung thư
Thuốc tiệt trùng chứa nhiều chất có thể gây ung thư cho trẻ nhỏ (Ảnh: plus.google.com)

Không cho trẻ tiếp xúc với tia bức xạ

Ra-đon ở thể khí trong bê tông có tính bức xạ là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây bệnh ung thư phổi. Nhà cửa thông thoáng là tốt nhất, gió sẽ đưa ra-đon thể khí ra khỏi phòng, có lợi cho sức khỏe con người. Các bậc cha mẹ nên chú ý đến chế độ nghỉ ngơi của trẻ. Không nên cho trẻ ngồi quá lâu trước tivi, máy tính hay các máy trò chơi. Đồng thời không cho trẻ chơi đùa đằng sau các thiết bị điện trong gia đình.

ung thư
Tia bức xạ gây ảnh hưởng rất nguy hiểm (Ảnh: hellobacsi.com)

Không nên cho trẻ tắm nắng dưới mặt trời chói chang

Mùa hè nóng bức, nếu cho trẻ tắm nắng dưới mặt trời chói chang quá lâu, quá nhiều sẽ khiến trẻ bị cháy da và đây là nguyên nhân của những bướu hoặc khối u ác tính có màu đen trên da của trẻ sau này.

ung thư
Cho trẻ tắm nắng dưới mặt trời chói chang quá lâu, quá nhiều sẽ khiến trẻ bị cháy da (Ảnh: bibomart.com)

Chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống không hợp lý cũng là một trong những nguy cơ gây nên bệnh ung thư ở trẻ sau này. Chúng ta nên chú ý đến hàm lượng lipit trong khẩu phần ăn của trẻ, hàm lượng lipit có thể chế hấp thu không nên vượt quá 30% tổng nhiệt lượng cơ thể hấp thu được. Nhưng trẻ dưới hai tuổi có tỉ lệ cao hơn vì cơ thể của trẻ có nhu cầu nhiều hơn về lipit để phát triển.

ung thư
Chế độ ăn uống phù hợp luôn là điều rất quan trọng cho sức khỏe của trẻ nhỏ (Ảnh: dinhduong.online)

Để bảo vệ trẻ khỏi những nguy cơ mắc bệnh ung thư, cha mẹ cần chú ý tối thiểu những điều trên đây. Đừng quên theo dõi và ủng hộ những bài viết tiếp theo của bTaskee nhé. Chúc bạn và gia đình luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc.

Bài đọc thêm

Một số nguyên nhân cận thị ở trẻ và cách phòng ngừa

Trị viêm họng cho trẻ từ nguyên liệu thiên nhiên an toàn và lành tính

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie