Cho con chơi gấu bông nhất định phải biết những mẹo vệ sinh gấu bông này

Gấu bông là người bạn mà bất cứ đứa trẻ nào cũng có ít nhất một em. Nhưng trẻ con với bản tính hiếu động chắc chắn sẽ thường xuyên làm bẩn gấu bông. Bố mẹ nên vệ sinh gấu bông thường xuyên để bảo vệ sức khỏe cho con. bTaskee sẽ gợi ý cho các bạn vài mẹo xử lý những vết bẩn thường gặp trên gấu bông nhé.

1. Vết thức ăn

vệ sinh gấu bông
Gấu bông vô tình dính sữa, vết tương cà, tương ớt là điều bình thường (Ảnh: blog bTaskee)

Trẻ con thường thích mang gấu bông đi khắp nơi, kể cả lúc đang ăn. Do đó việc dây thức ăn lên gấu là điều không thể tránh khỏi. Các bạn nên tìm cách vệ sinh gấu bông ngay khi phát hiện ra gấu bông dính thức ăn, nếu để lâu vết bẩn khô thì rất khó để làm sạch.

Cách vệ sinh là bạn dùng giấy ăn hoặc khăn giấy ướt chấm lên vệt tương ớt, sốt sôcôla còn ướt, sau đó dùng khăn ẩm đã nhúng qua nước lạnh để lau lại một lượt. Bạn cũng có thể sử dụng một chút nước rửa chén để xử lý những vết bẩn lâu ngày. Nhưng lưu ý là không dùng nước nóng vì sẽ làm vết bẩn bám chặt hơn.

2. Vết bút màu

vệ sinh gấu bông
Vết màu chì, màu nước là 1 trong những loại vết bẩn khó tẩy sạch nhất (Ảnh: blog bTaskee)

Trẻ con rất thích bút màu nên chuyện vừa chơi với gấu vừa vẽ là chuyện chẳng lạ lùng gì, việc gấu bị dính màu, thậm chí đổ màu lên gấu bông cũng là việc không hiếm. Nếu gấu bông bị dính màu nước hay bút màu thì bạn chỉ một chiếc vải ẩm và nước rửa chén chấm lên vểt màu, sau đó giặt máy như bình thường. Còn nếu là màu dầu thì bạn dùng bông thấm cồn để xử lý. Nếu đã dùng hết những cách trên mà gấu vẫn không sạch, bạn nên mang gấu ra các tiệm giặt ủi để giặt khô.

3. Vết bùn đất

vệ sinh gấu bông
Ti tỉ vết bẩn có thể dính lên gấu bông nên nếu bạn không vệ sinh gấu bông thường xuyên, chúng sẽ là ổ vi khuẩn lây cho trẻ (Ảnh: blog bTaskee)

Trẻ con thích khám phá khắp mọi nơi mà không quan tâm đến những vết bùn đất lấm lem trên người, và người bạn thân thiết là chú gấu bông cũng sẽ dính bẩn theo. Trong trường hợp đó, bạn nên đợi cho vết bẩn khô lại để dễ dàng vệ sinh gấu bông hơn nhé. Khi vết bùn đất đã khô lại thì bạn dùng tay cạo nhẹ vết bẩn ra, sau đó dùng bàn chải lông mềm cùng ít nước rửa chén hoặc bột giặt, chà nhẹ dưới vòi nước lạnh. Sau đó bỏ gấu vào máy giặt giặt như bình thường.

4. Vết rượu/thức uống sẫm màu

Trong những buổi tiệc gia đình hoặc sinh nhật, trẻ con dễ làm đổ nước ngọt lên gấu bông. Lúc đó bạn nên rắc muối lên đó để muối hút hết vệt màu còn sót lại, sau đó chải bằng bàn chải dưới vòi nước lạnh. Bạn nên lặp lại các bước trên để vết bẩn mờ dần.

bTaskee hi vọng cẩm nang trên sẽ giúp bố mẹ không còn lo lắng khi những vết bẩn cứng đầu xuất hiện trên người bạn gấu bông của con. Nếu đã sử dụng hết những bí kíp trên mà vết bẩn vẫn cứng đầu thì bạn có thể sử dụng dịch vụ giặt ủi chuyên nghiệp của bTaskee nhé.

Bài đọc thêm

Tự giặt thú bông tại nhà sạch và thơm hơn tiệm giặt ủi

Khéo tay may vỏ gối nâng cánh giấc mơ cho con

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie