may vỏ gối

Khéo tay may vỏ gối nâng cánh giấc mơ cho con

Những chiếc gối xinh xinh luôn là người bạn đồng hành phiêu lưu cùng con trong những giấc mơ. Bởi vậy, tại sao mẹ không dành chút thời gian may vỏ gối cho những chiếc gối đáng yêu này chứ? Hãy tham khảo ngay cách may vỏ gối từ bTaskee qua bài viết dưới đây để nâng cánh giấc mơ cho con yêu nhé!

1. Vỏ gối cơ bản

Bạn cần chuẩn bị những nguyên vật liệu như sau:

– Vải may gối: vải cotton hoặc lụa

– Vải may bèo gối: cùng loại vải may gối hoặc trái màu, hoặc tông màu đậm/nhạt hơn, hoặc dùng ren, đăng ten,…

– Kim, chỉ, cúc bấm, kéo, thước, máy khâu

Bước 1:

Trải rộng vải ra, đo kích thước của ruột gối mà bạn có sẵn. Vẽ lên vải kích thước đó, đó sẽ là chiều rộng của miếng vải, chừa ra hai bên cạnh đường may 1cm. Lưu ý chiều dài của miếng vải sẽ gấp đôi chiều rộng cộng thêm 5 – 7 cm.

Bước 2:

Cắt miếng vải ra.

Bước 3:

Gập viền 1 cm.

Bước 4:

Đặt chiếc ruột gối vào giữa miếng vải bạn vừa cắt vào gấp 2 bên vải thừa xếp lên nhau.

Bước 5:

Ghim đánh dấu cố định 1 bên.

Bước 6:

Bỏ ruột gối ra và may viền 2 đường biên 2 bên.

Vậy là bạn đã tặng bé yêu nhà mình chiếc gối mới xinh xắn, đáng yêu rồi.

may vỏ gối
Hãy khéo tay may cho con bạn một chiếc gối xinh xinh nào (Ảnh: lamsao.com )

2. Vỏ gối ôm dài

Trước khi bắt tay vào thực hiện may vỏ gối ôm dài, hãy chuẩn bị vải nỉ các màu, kim chỉ, máy khâu, bông, một số nguyên liệu trang trí khác…

Bước 1:

Các bạn cắt tấm vải màu đỏ hoặc màu sắc bạn yêu thích với kích thước 23cm và 53cm, trong bài viết này chúng tôi hướng dẫn cách may vỏ gối ôm dành cho bé 1 tuổi vì vậy lựa chọn kích thước tương xứng với bé.

Sau đó gấp đôi tấm vải thành hình chữ nhật, với cách này bạn sẽ tiết kiệm được một mặt dài không phải may.

Bước 2:

Tùy vào sự sáng tạo của bạn để cắt và may các phần hình mũ, hoặc chữ có khuôn mặt, quần yếm mà bạn thích…Bạn hãy vẽ phác thảo các hình ra giấy rồi hãy cắt đề phòng trường hợp vẽ hỏng, bạn có thể bỏ giấy đi vẽ lại, còn cắt vải hỏng, bỏ đi sẽ rất phí.

Bước 3:

May ghép các hình rời vào tấm vải trước khi may hoàn chỉnh gối.

Bước 4:

Khâu cố định gối cho chắc chắn, hãy khéo léo may các đường may chuẩn đường kim mũi chỉ, hãy nhớ để chừa ra một đoạn để nhồi  bông vào bên trong. Để thuận tiện cho việc tháo rời vệ sinh vỏ gối bạn có thể may thêm khóa kéo cho gối ôm.

Bước 5:

Chỉ cần nhồi bông vào và khâu cố định lại là các bạn đã có chiếc gối ôm với hình thù như ý muốn rồi, để chiếc gối không bị co bông lại một chỗ các bạn hãy may thêm ruột gối.

may vỏ gối
Gối ôm đẹp đẽ sẽ giúp con bạn có giấc  ngủ thật sâu (Ảnh: concung.com)

3. Vỏ gối chữ U

Nguyên vật liệu mẹ cần chuẩn bị để may vỏ gối chữ U gồm có: vải vụn hoặc bông để nhồi, kéo, bút đánh dấu, kim chỉ, vải vụn các loại.

Bước 1:

Đầu tiên bạn in mẫu vẽ gối chữ U có sẵn trên mạng về và phóng to đến kích cỡ vừa ý. Tiến hành cắt hai mặt hai loại vải khác nhau. lưu ý để chừa một khoảng chừng 1 cm – 1.2 cm để làm đường may. Để cắt may gối chữ U cho bé, tốt hơn hết là bạn nên lựa chọn sử dụng chất liệu vải mềm mại với màu sắc rực rỡ tương tự như ở các món đồ chơi gấu bông. Cẩn thận đặt mặt phải của miếng vải hướng lên trên. Lần lượt cắt thêm những mẩu ruy-băng có màu sắc khác nhau và gập đôi chúng lại sao cho mặt phải hướng vào phía trong để khi bạn lộn mặt vải phải ra nó sẽ ở bên ngoài.

 Bước 2:

Từ các màu vải khác nhau bạn sẽ cắt 4 chân, ổn định 2 chân bằng ghim cài, yêu cầu mặt phải của chúng áp vào nhau. Sau khi xong thì chuyển sang may hoặc khâu các mép vải, tuy nhiên cần trừ phần miệng không may để lộn vải.

Bước 3:

Thực hiện đặt hai chân vào phần thân khối và sử dụng ghim cài để cố định. Mặt phải của mặt vải may gối còn lại áp vào trong trước khi bắt đầu may liền 2 mặt gối với nhau. Ở công đoạn này bạn cần lưu ý để một khoảng 7 cm không may và chừa viền khoảng 1 cm – 1.2 cm.

 Bước 4:

Dùng kéo cắt bớt phần vải thừa ở khu vực đường cong, như vậy đường may sẽ được sắc nét hơn khi bạn lộn phải. Lúc này bạn sẽ lộn mặt phải của gối ra ngoài và chỉnh sửa cho ngay ngắn, đẹp mắt rồi nhồi bông. Bạn khéo léo nhồi vải vụn hoặc bông vào 2 chân.

Bước 5:

Bạn nên gập thêm một nếp gấp và khâu cố định vào gối để chắc chắn rằng phần chân được may không bị tuột chỉ. Cuối cùng dùng vải nỉ cắt thành những hình miệng, mắt khâu lên gối và dán một tấm bông pom pom ở giữa làm mũi để hoàn tất sản phẩm.

may vỏ gối
Vỏ gối chữ U tuy khó may nhưng kết quả sẽ không khiến bạn thất vọng (Ảnh: alibaba.com)

Những chiếc vỏ gối đơn giản này vừa là đồ chơi cho bé vừa là người bạn bên cạnh giúp bé có giấc ngủ ngon và sâu hơn.  Đặc biệt sản phẩm từ chính tay các bạn làm ra sẽ yên tâm về chất lượng mà không độc hại, với những hình thù ngộ nghĩnh chắc chắn các bé sẽ rất yêu thích. Hãy bắt tay ngay hôm nay để cho ra những chiếc gối ôm độc đáo nhất nào các bạn.

Bài đọc thêm

Tuyệt chiêu đánh bay mùi hôi của nệm khi trẻ tè dầm của các mẹ bỉm sữa

Cảnh giác với bệnh rò hậu môn ở trẻ sơ sinh

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie