make up lâu trôi

Make up lâu trôi chỉ với những tips đơn giản

Bạn mất gần 1 giờ đồng hồ để make up nhưng nó chỉ đẹp trong 1 tiếng đầu tiên? Vậy làm thế nào để tiết kiệm thời gian lại có lớp make up lâu trôi?

1. Làm sạch da trước khi trang điểm (Deep Cleansing )

make up lâu trôi
Hãy tẩy tế bào chết 2 lần/tuần, xông hơi để da luôn thông thoáng nhé! (Ảnh: blog.bTaskee.com)

Một làn da bóng dầu sẽ không thể giữ được lớp nền hoàn hảo. Nó còn có thể gây bít tắt lỗ chân lông sinh ra mụn. Vì thế, bạn hãy làm sạch da thật kĩ trước khi tiến hành các bước trang điểm tiếp theo nhé!

2. Mặt nạ nước hoa hồng (Toner Mask)

make up lâu trôi
Giữ miếng bông 3 phút rồi lấy ra, chăm chỉ thực hiện cách này lỗ chân lông của bạn sẽ được se khít (Ảnh: blog.bTaskee.com)

Toner là bước đầu tiên trong chu trình dưỡng da. Có phải bạn chỉ thường apply toner lên da bằng tay rồi vỗ nhẹ? Những chuyên gia chăm sóc da tại Nhật Bản đã chia sẻ 1 tip rất hiệu quả đấy là dùng mảnh bông tẩy trang thấm toner và apply lên mặt làm mask. Cách làm này giúp se khít lỗ chân lông và giúp lớp make up lâu trôi hơn đấy!

3. Kem dưỡng ẩm (Moisturising Cream)

make up lâu trôi
Nếu bạn da dầu, bạn nên sử dụng lượng nhỏ kem dưỡng ẩm thôi nhé! (Ảnh: blog.bTaskee.com)

Nhiều bạn nghĩ da dầu không cần dưỡng ẩm nhưng đó là ý nghĩ sai đấy. Da khi thiếu độ ẩm sẽ tự tiết dầu vì thế bạn nên cung cấp độ ẩm cho da. Kem dưỡng ẩm giúp da trông mịn mượt hơn tránh bị mốc khi make up đấy!

4. Kem lót (Primer)

make up lâu trôi
Hangover là kem lót được các Beauty Blogger rất yêu thích vì độ giữ lớp make up của nó (Ảnh: blog.bTaskee.com)

Kem lót là cách giúp lớp nền lâu trôi hơn vì vậy tốt nhất bạn nên đầu tư 1 tuýp kem lót xịn vì nó có thể cứu cả khuôn mặt lần lớp trang điểm của bạn đấy. Ngoài ra, kem lót còn chứa các thành phần không bóng nhờn giúp bảo vệ da hiệu quả.

5. Kem nền (Foundation)

make up lâu trôi
Make up forever chống nước rất tốt, lại rất mỏng nhẹ, có nhiều tông màu cho bạn lựa chọn (Ảnh: blog.btaskee.com)

Lựa chọn kem nền phù hợp với tông da lại lâu trôi thật sự không dễ. Các thương hiệu kem nền chống thấm nước lại không gây bí da là sự lựa chọn hoàn hảo cho 1 lớp make up lâu trôi.

6. Mascara

make up lâu trôi
Nếu không thích sử dụng mascara chống nước bạn có thể tham khảo các dòng mascara không màu điển hình như innisfree (Ảnh: blog.bTaskee.com)

Chắc hẳn các cô nàng không hề muốn mắt lấm lem đen vì mascara trôi. Bạn biết không mắt cũng tiết dầu nên nếu bạn muốn có 1 lớp make up lâu trôi, hãy chọn mascara không thấm nước nhé!

7. Son

make up lâu trôi
Nếu bạn muốn đánh son lại hãy tẩy trang môi rồi đánh lại, đừng nên apply nhiều lớp rất dễ gây khô môi nhé! (Ảnh: blog.bTaskee.com)

Nhắc đến son lâu trôi chắc hẳn phải kể đến dòng son lì. Nhưng nếu bạn e ngại lộ vân môi, hãy chọn dòng son có độ lì vừa phải. Tip đánh son lâu trôi là hãy apply 2 lần, cách nhau 5’. Với cách này môi bạn sẽ bền màu trong thời gian dài.

8. Xịt khoáng

make up lâu trôi
Bạn nên mang theo bên mình xịt khoáng giúp giữ lớp make up luôn tươi nhé! (Ảnh: blog.btaskee.com)

Xịt khoáng là một phát minh tuyệt vời cho ngành make up. Chỉ cần xịt một lớp khoáng, da mặt bạn sẽ được refresh và toàn bộ lớp nền sẽ được set up, da khô ráo, giúp giữ lâu lớp make up đến 12 tiếng.

Hãy cùng bTaskee thực hiện make up và sẵn sàng ra đường tự tin bất chấp mưa nắng nào!

Bài đọc thêm

Bỏ túi ngay những mẹo làm đẹp với dầu ôliu

Cách làm son môi handmade siêu đơn giản và đẹp

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie