làm đẹp với dầu ôliu

Bỏ túi ngay những mẹo làm đẹp với dầu ôliu

Được chiết xuất từ quả ôliu, dầu ôliu là một trong những loại dầu thiên nhiên rất tốt cho sức khỏe được nhiều chị em tin dùng. Ngoài việc được sử dụng khá phổ biến trong ẩm thực (dùng để chiên, xào, nấu, trộn salad,…) bởi hương vị thơm ngon và thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, thì dầu ôliu còn có nhiều công dụng làm đẹp hiệu quả và toàn diện đến không ngờ. Sau đây là những kinh nghiệm thực tế mà bTaskee khám phá trong quá trình làm đẹp với dầu ôliu. Nếu chịu khó áp dụng thì dầu ôliu sẽ thực sự không làm các chị em thất vọng đâu!

1. Kem dưỡng da

Với những ai sở hữu làn da toàn thân khô, không có độ sáng bóng, khỏe mạnh thì có thể cân nhắc việc làm đẹp với dầu ôliu như một loại dầu dưỡng da. Do có chứa nhiều loại vitamin, đặc biệt là vitamin A, E với công dụng chính là tái tạo, phục hồi da, đồng thời song song đó là khả năng chống oxy hóa mạnh, dầu ôliu sẽ giúp da đàn hồi, mềm mại, mịn màng và hồng hào hơn.

Hòa 1/4 chén dầu ôliu với 1 muỗng canh giấm táo (có thể thay bằng nước cốt chanh) rồi thoa lên cơ thể. Lúc mới thoa có thể hơi khó chịu vì mùi của giấm, nhưng sau khi khô thì mùi giấm không còn nữa mà chỉ còn mùi ôliu thoang thoảng trên da. Nên thoa khi da còn hơi ẩm, bởi lúc này nước có thể làm giảm bớt cảm giác nhờn bóng của dầu bám trên da.

làm đẹp với dầu ôliu
 Dầu ôliu sẽ giúp da đàn hồi, mềm mại, mịn màng và hồng hào hơn nên được dùng như kem dưỡng da (Ảnh: deaura.vn)

2. Dưỡng môi

Trong thành phần của dầu ô liu có chứa vitamin A và E đều có tác dụng làm đẹp da, đặc biệt, vitamin A bảo vệ da môi trước tia UV, sát khuẩn và làm lành vết thương mang đến làn da mịn màng, căng tràn sức sống. Chiết dầu ôliu vào một chai nhỏ đem theo bên mình (như chai thuốc nhỏ mắt) để thoa bất kì lúc nào các chị em cảm thấy môi khô nứt, hoặc thoa lên mỗi tối trước khi ngủ và để qua đêm.

làm đẹp với dầu ôliu
Dầu ôliu sát khuẩn và làm lành vết thương mang đến làn da mịn màng, căng tràn sức sống (Ảnh: phunuvagiadinh.vn)

3. Chống rạn da, làm mờ vết nhăn

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, những chất chống oxy hóa có trong dầu ô liu, cụ thể là hydroxytyrosol kết hợp với vitamin E giúp ngăn ngừa thoái hóa tế bào trong da một cách hiệu quả. Không chỉ vậy, squalene có trong dầu ôliu còn giúp tăng tính đàn hồi của da. Vì lẽ đó mà các nếp nhăn, rạn da sẽ dần mờ đi, đồng thời sự hình thành các nếp nhăn cũng sẽ giảm hẳn khi bạn làm đẹp với dầu ôliu  thường xuyên với liều lượng phù hợp.

Nếu còn đang lao tâm khổ tứ vì những vết rạn da, hãy đẩy lùi nỗi lo đó bằng dầu ôliu và bơ xay nhuyễn. Chỉ với 15 phút đắp mặt nạ này, các dưỡng chất trong dầu oliu và quả bơ sẽ làm giảm nếp nhăn, kích thích da tổng hợp collagen giúp mờ đi các vết nhăn, ngăn ngừa rạn da.

làm đẹp với dầu ôliu
Những chất chống oxy hóa có trong dầu ô liu, cụ thể là hydroxytyrosol kết hợp với vitamin E giúp ngăn ngừa thoái hóa tế bào trong da (Ảnh: stylecraze.com)

4. Dưỡng da tay và móng

Với thành phần có chứa vitamin E, D, K dầu ôliu được xem là một nguyên liệu lý tưởng cho việc chăm sóc da tay và móng. Vitamin E sẽ cung cấp độ ẩm, ngừa lão hóa và làm cho da tay được mềm mại hơn. Trong khi đó, thành phần vitamin D và K bổ sung canxi, giúp móng tay chắc khỏe hơn, sáng bóng và không còn dễ gãy giòn nữa. Ngâm tay trực tiếp vào chén dầu ôliu pha vài giọt nước cốt chanh, thực hiện 2 lần/ tuần để vừa tẩy sạch móng tay, vừa khiến móng chắc khỏe và da tay mịn màng hơn.

làm đẹp với dầu ôliu
Dầu ôliu và chanh sẽ cung cấp độ ẩm, ngừa lão hóa và làm cho da tay được mềm mại hơn (Ảnh: phununet.com)

5. Chăm sóc tóc

Sử dụng dầu ôliu thay vì dầu xả sẽ là cách dưỡng tóc ẩm mượt, giúp mái tóc chắc khỏe và bóng mượt. Làm đẹp với dầu ôliu sẽ giúp tóc giàu vitamin A,E và các chất chống oxi-hóa, giúp bảo vệ các tế bào keratin cấu thành sợi tóc và giữ độ ẩm cho tóc.

Theo tạp chí Elle, dầu ôliu có thể loại bỏ sự hình thành bã nhờn, tác nhân ngăn cản sự hình thành nang tóc mới và cản trở sự tăng trưởng của tóc. Lấy 2 lòng đỏ trứng gà, đánh đều, nhỏ thêm 2 muỗng cà-phê dầu ôliu, cũng dùng lược chải tóc, massage và ủ tóc trong vòng 30 phút, gội sạch tóc. Kiên trì thực hiện trong khoảng 2 tuần, mái tóc sẽ trở nên dày và bóng mượt một cách bất ngờ.

làm đẹp với dầu ôliu
Sử dụng dầu ôliu và trứng thay vì dầu xả sẽ là cách dưỡng tóc ẩm mượt, giúp mái tóc chắc khỏe và bóng mượt (Ảnh: toplamdep.com)

Trên đây là những bí kíp làm đẹp với dầu ôliu có thể áp dụng ngay tại nhà. Khác với khi nấu nướng, trong việc “cưng chiều” cơ thể, chị em nên lựa chọn dầu ôliu loại extra virgin (hương liệu không quá 1%) để làm đẹp, đồng thời luôn thử trước một phần nhỏ trên da trước khi áp dụng dầu dưỡng cho toàn mặt. Chúc các chị em luôn xinh đẹp và tươi tắn!

Bài đọc thêm

7 cách làm đẹp từ bia đơn giản, hiệu quả an toàn cho da và tóc

4 tuyệt chiêu bảo vệ đôi tay đẹp dù bạn luôn làm việc nhà hằng ngày

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie