son-co-chi

Cách nhận biết son có chì cho team yêu son

Son môi là một item không thể thiếu và giúp cho phái đẹp thêm tự tin, cuốn hút như Monica Bellucci từng nói “Son là vũ khí quan trọng nhất trong túi đồ trang điểm của một cô gái”. Nhưng nếu bạn không chọn son đúng cách, rất có thể bạn đang tự rước họa vào thân với những thỏi son có hàm lượng chì quá cao. Và làm sao để nhận biết son có chì? Hoàn toàn không khó với những cách sau đây.

1. Nhận biết son có chì bằng nước

Cách nhận biết đầu tiên hoàn toàn đơn giản và rất rẻ tiền là thử son bằng nước. Bạn có thể lấy một mẩu son nhỏ, thả vào một cốc nước lọc, nếu mẩu son nổi lên trên mặt nước thì lượng chì ít, còn nếu son bị chìm xuống đáy cốc chắc chắn có lượng chì rất lớn, có thể gây độc, thâm, nứt nẻ môi và ảnh hưởng đến sức khỏe.

son-co-chi
Cách nhận biết son có chì bằng nước đơn giản và khá hiệu quả (Ảnh: bTaskee)

2. Nhận biết son có chì bằng vàng

Một cách nhận biết son có chì đơn giản khác là thoa chút son lên tay rồi dùng vàng chà xát lên. Nếu son chuyển sang màu đen, sẫm, đó là dấu hiệu cảnh báo hàm lượng chì trong son quá cao, nếu chỉ hơi chuyển sang màu sẫm thì lượng chì ít có thể chấp nhận được.

cach-nhan-biet-son-co-chi
Dùng vàng thử hàm lượng chì trong son môi được rất nhiều người áp dụng (Ảnh: bTaskee)

Điều quan trọng là khi mua son, bạn nên chọn mua dòng son từ các thương hiệu uy tín, nhận được nhiều quan tâm và đánh giá cao của các chuyên gia làm đẹp và người tiêu dùng. Tránh mua các dòng son không có xuất xứ, nguồn gốc và đặc biệt là luôn “tỉnh táo” với hàng fake (giả), vì trong những thỏi son này có chứa hàm lượng chì cao và không đạt tiêu chuẩn sản xuất mỹ phẩm.

son-moi
Dòng son đạt chất lượng từ các thương hiệu lớn sẽ mang lại làn môi tươi tắn, rực rỡ và an toàn (Ảnh: bTaskee)

Là phái đẹp, ai cũng sở hữu ít nhất một thỏi son tô hồng đôi môi để khuôn mặt thêm rạng rỡ, xinh đẹp. Hy vọng qua bài chia sẻ trên, bạn sẽ chọn được cho mình một thỏi son xinh xắn cho làn môi luôn xinh tươi, an toàn.

Bài đọc thêm

Top 5 những thỏi son high-end đáng sở hữu nhất

Rực rỡ hơn nắng hè với những thỏi son cam đỏ

 

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie