da-dep-van-phong

Mẹo dưỡng da đẹp cho các cô nàng văn phòng

Nhân viên văn phòng thường ngồi trong phòng máy lạnh và làm việc với máy tính cả ngày gây bất ổn cho làn da. Máy lạnh khiến làn da bị mất đi độ bóng mượt cũng như sức sống tươi trẻ vốn có, nguyên nhân là do điều hòa đã hút hết hơi ẩm trên bề mặt cũng như trong không khí dẫn đến da bị khô. Bạn có thể nhận thấy rõ điều đó khi da bạn lộ ra những nốt nhỏ li ti hay buổi sáng khi trang điểm sẽ thấy phấn không có độ “bám” như trước kia.

Đồng thời, những tia bức xạ từ máy tính làm cho da xám xịt, xuất hiện nhiều mụn trứng cá. Lượng điện tích sản sinh ra từ màn hình máy vi tính khiến da hấp thụ nhiều bụi bẩn có trong không khí, lâu dài da sẽ có nếp nhăn và những vết tàn nhang trên mặt. Vậy làm thế nào để có thể dưỡng da đẹp lại đơn giản? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

1. Hoạt động ngoài trời

hoat-dong-ngoai-troi
Tập thể dục ngoài trời không chỉ giúp cơ thể dẻo dai mà còn giúp tăng độ đàn hồi cho da (Ảnh: bTaskee)

Vào buổi sáng, bạn nên bố trí thời gian hoạt động ngoài trời khoảng 20 phút. Điều này giúp tạo điều kiện thuận lợi cho da tiếp xúc với ánh nắng, từ đó bổ sung vitamin D. Không cần phải bôi nhiều mỹ phẩm, dưỡng da đẹp chỉ cần bạn hiểu da bạn đang cần gì và cung cấp đủ cho nó.

2. Uống trà xanh

uong-tra-xanh
Mỗi sáng thức dậy với cốc trà xanh là bước tiên quyết cho quá trình nuôi dưỡng làn da đẹp (Ảnh: bTaskee)

Hãy hình thành thói quen uống trà xanh mỗi ngày. Trong trà xanh chứa những hợp chất rất có lợi cho làn da. Trà xanh có khả năng đào thải các độc tố trong cơ thể ra bên ngoài.

3. Detox cho da

detox-cho-da
Detox là dược phẩm cho làn da của bạn (Ảnh: bTaskee)

Tăng cường bổ sung các loại trái cây giàu vitamin C. Bạn có thể làm thành nước detox để uống thay nước lọc. Các loại trái cây này sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa của da do tác động xấu của máy tính gây nên.

4. Xịt khoáng

xit-khoang
Làn da bạn sẽ luôn mềm mại, mịn màng do được cung cấp đủ nước (Ảnh: bTaskee)

Dù bạn có trang điểm hay không thì bình xịt khoáng cũng rất cần thiết. Ngoài việc giúp lớp phấn tệp vào da hơn, xịt khoáng còn giúp cung cấp độ ẩm cho da. Ngoài ra, sau mỗi lần xịt bạn sẽ thấy sảng khoái và đỡ buồn ngủ hơn đấy!

5. Tẩy da chết

tay-da-chet
Bạn có thể chọn lựa nguyên liệu tẩy tế bào chết phù hợp với làn da của mình (Ảnh: bTaskee)

Tẩy da chết là bước không thể bỏ qua trong quá trình nuôi dưỡng da đẹp. Một ngày dài làm việc mệt mỏi, bụi bẩn bám trên da, điều bạn cần làm là tẩy lớp da chết đó đi. Tẩy da chết giúp da bạn kích thích sản sinh tế bào mới từ đó da trông sáng mịn hơn.

6. Mặt nạ ngủ

mat-na-ngu
Yên tâm ngủ ngon và bạn sẽ thức giấc với một làn da mịn màng (Ảnh: bTaskee)

Mặt nạ ngủ giúp cung cấp độ ẩm, nuôi dưỡng làn da khi ngủ. Bạn sẽ thức dậy với một làn da tràn đầy sức sống mà không cần phải thực hiện nhiều bước để nuôi dưỡng da đẹp khác.

7. Kem chống nắng

kem-chong-nang-cho-da-mat
Bảo vệ da bằng cách bôi kem chống nắng chống bức xạ máy tính, giúp bảo vệ làn da tươi trẻ, trắng sáng, mềm mại (Ảnh: bTaskee)

Các tia bức xạ phát ra từ màn hình máy đã đẩy nhanh quá trình sản sinh da chết. Lớp da chết đóng thành mảng dày trên bề mặt da, khiến da sạm xịt và sần sùi. Bên cạnh đó, tia bức xạ còn gây tổn thương đến cấu trúc collagen. Khiến da lỏng lẻo và chảy xệ. Và thế là nếp nhăn hình thành ở trán, đuôi mắt,… Để tránh tình trạng này, bạn nên dùng kem chống nắng, vừa chống được nắng khi di chuyển ban sáng vừa chống được các tác hại tiêu cực đến từ màn hình máy tính. Hãy chọn các sản phẩm kem chống nắng thích hợp với chỉ số chống nắng SPF 30+ là đủ. Khi thoa kem, hãy thoa kĩ ở vùng da quanh mắt.

Nếu có thể bạn hãy thực hiện đầy đủ các tips mà bTaskee đã chia sẻ. Các bước này bổ sung cho nhau, không thể thay thế nhau và cùng nhau cải thiện làn da của bạn căng tràn sức sống hơn đấy!

Bài đọc thêm

“Nghệ thuật” sử dụng kem dưỡng da hiệu quả

Bật mí cách làm kem dưỡng da mặt tại nhà nàng nào cũng mê

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie