sử dụng kem dưỡng da

“Nghệ thuật” sử dụng kem dưỡng da hiệu quả

Sử dụng kem dưỡng da là bước quan trọng nhất, quyết định chất lượng làn da. Nhiều người lầm tưởng thoa kem dưỡng da chỉ đơn thuần là dùng ngón tay quyệt vào kem rồi xoa xoa lên da. Chính những sai lầm ấy khiến công đoạn dưỡng da đạt hiệu quả thấp, lãng phí kem dưỡng da, thậm chí có thể khiến da trở nên kém sắc. Muốn tránh mắc phải những sai lầm như vậy, hãy “nằm lòng” ngay bí kíp sử dụng kem dưỡng da bTaskee bật mí dưới đây.

1. Chọn kem dưỡng da phù hợp

Mỗi loại kem dưỡng da phù hợp với mỗi làn da khác nhau. Để sử dụng kem dưỡng da hiệu quả, bạn nên lựa chọn loại kem dưỡng phù hợp với làn da. Nếu sử dụng không đúng, điều đó không chỉ không mang lại hiệu quả như ý mà còn gây ra những tác hại khôn lường cho làn da của bạn. Các dòng kem dưỡng da có chứa dầu, cồn và mùi thơm chính là khắc tinh của làn da dầu bởi chúng khiến da bị nổi mụn, kém thẩm mỹ. Đối với da khô, các sản phẩm kem dưỡng da chiết xuất từ dầu hạnh nhân, dầu dừa… là sự lựa chọn lí tưởng. Các tinh chất dưỡng ẩm sẽ cấp nước cho da khô luôn mềm mịn. Còn làn da nhạy cảm thì phù hợp và an toàn nhất với những sản phẩm kem dưỡng da có thành phần tự nhiên như trà xanh, lô hội, nghệ,…

sử dụng kem dưỡng da
Mỗi loại kem dưỡng da phù hợp với với từng loại da khác nhau nên khi chọn kem dưỡng da bạn nên lưu ý (Ảnh: myphamkisa.vn)

2. Rửa mặt kĩ trước khi thoa kem dưỡng da

Một trong những bước quan trọng nhất trong việc dưỡng da là rửa mặt. Suốt một ngày dài học tập và làm việc, bụi bẩn cũng như mỹ phẩm sẽ tạo một lớp dày trên bề mặt da. Khi đó, việc thoa kem dưỡng da không chỉ làm da không hấp thụ được mà còn khiến lỗ chân lông bít lại, tạo điều kiện cho mụn phát triển. Bởi vậy, rửa mặt thật sạch bằng nước ấm từ 3-5 phút trước khi thoa kem dưỡng da sẽ giúp lấy hết cặn bẩn trong lỗ chân lông, từ đó giúp kem thấm sâu và đều vào làn da.

sử dụng kem dưỡng da
Làm sạch da mặt trước khi thoa kem giúp kem dưỡng dễ dàng thấm sâu và phát huy tác dụng (Ảnh: youtube.com)

3. Thoa kem dưỡng da khi da còn ẩm

Hầu hết con gái đều đợi đến khi da khô rồi mới thoa kem dưỡng da. Các chuyên gia thẩm mỹ cho rằng điều này hoàn toàn sai lầm. Chuyên gia thẩm mỹ Renée Rouleau chia sẻ rằng kem dưỡng da nên được thoa ngay trong 60 giây sau khi rửa mặt sạch. Lúc này da mặt chúng ta vẫn còn ẩm, mềm mại và cơ thể, tinh thần đang ở trạng thái thư giãn nhất. Thoa kem dưỡng da ở thời điểm này không chỉ tránh được việc mất độ ẩm của da mà còn giúp kem dễ thấm, phát huy hiệu quả cao hơn. Vì vậy, thay vì chờ da khô rồi mới thoa kem, bạn hãy thoa ngay sau khi rửa mặt xong và thấm nhẹ với giấy mỏng.

sử dụng kem dưỡng da
Nếu muốn làn da mềm mại, hấp thụ hết dưỡng chất trong kem dưỡng da thì nên thoa kem khi da còn ẩm (Ảnh: herworldvietnam.com)

4. Thoa kem trên tay trước khi thoa lên mặt

Đây là bước dễ bị bỏ qua nhất khi sử dụng kem dưỡng da bởi đa số mọi người cho rằng việc này không cần thiết. Tuy nhiên, trước khi thoa kem dưỡng da lên mặt, hãy nhẹ nhàng thoa kem trên các đầu ngón tay. Phương pháp này giúp các loại kem tan chảy trên ngón tay trước khi thoa lên gương mặt, kem sẽ thẩm thấu vào da dễ dàng hơn. Ngoài ra kem cũng sẽ được thoa đều hơn trên khắp khuôn mặt của bạn.

sử dụng kem dưỡng da
Thoa kem dưỡng da trên các đầu ngón tay trước khi thoa lên mặt sẽ giúp kem thoa lên mặt thấm dễ dàng hơn (Ảnh: plus.google.com)

5. Quy trình thoa kem dưỡng da

Trước tiên, vệ sinh tay sạch sẽ trước khi thực hiện các quy trình thoa kem dưỡng da, cố định tóc gọn gàng để tóc không vướng vào mặt. Sử dụng khăn mặt bông hâm trong nước ấm rồi áp khăn lên da 40-60 giây. Việc này giúp lỗ chân lông giãn nở trước khi thoa kem dưỡng da, tạo điều kiện thẩm thấu kem dưỡng vào da tốt nhất. Dùng hai ngón trỏ và giữa của hai bàn tay kéo dãn da theo chiều ngược nhau, điều này sẽ tăng khả năng hút ẩm tuyệt đối cho da từ kem dưỡng. Dùng dụng cụ lấy lượng kem vừa đủ ra đầu ngón tay, thoa kem đều giữa lòng bàn tay kem ấm và chảy lỏng bớt. Vỗ nhẹ kem dưỡng lên mặt, nhẹ nhàng mát xa khắp bề mặt da. Thực hiện đúng theo hướng dẫn mỗi ngày để kem dưỡng da phát huy công dụng tối đa nhất và trả lại cho bạn làn da hồng hào, tươi tắn.

sử dụng kem dưỡng da
Vỗ kem dưỡng lên mặt và vỗ đều để kem dưỡng da phát huy hết tác dụng (Ảnh: plus.google.com)

Chỉ cần “nằm lòng” bí kíp sử dụng kem dưỡng da của bTaskee chắc chắn sẽ biến ước mơ về làn da trắng sáng đầy quyến rũ của bạn gái trở thành hiện thực trong thời gian ngắn và duy trì lâu dài mãi về sau. Cảm ơn các bạn đã đón đọc, hãy luôn đồng hành và ủng hộ bTaskee nhé!

Bài đọc thêm

Các loại kem dưỡng da mặt Hàn Quốc

Bật mí cách làm kem dưỡng da mặt tại nhà nàng nào cũng mê

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie