kem dưỡng da mặt

Bật mí cách làm kem dưỡng da mặt tại nhà nàng nào cũng mê

“Nhất dáng nhì da”, làn da đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sắc đẹp của chị em. Một làn da tươi sáng, mịn màng cần phải chăm sóc cẩn thận, trong đó không thể không nhắc đến kem dưỡng da. Và để giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền và loại bỏ tất cả hóa chất không tốt trong mỹ phẩm, bTaskee sẽ mách bạn công thức làm kem dưỡng da mặt tại nhà vừa an toàn, vừa tiết kiệm mà mang lại hiệu quả tuyệt vời.

1. Kem dưỡng da mặt từ trà xanh

Bột trà xanh matcha chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho da như axit amin, vitamin C, K, E, canxi, magie,… Do đó, kem dưỡng da mặt từ trà xanh matcha bổ sung cho làn da những dưỡng chất thiết yếu, đồng thời, loại bỏ các chất bẩn và bụi bặm trên da do tác động xấu từ môi trường bên ngoài. Cùng với đó, sự kết hợp ăn ý của hạnh nhân, lô hội, tinh chất hoa hồng có trong dưỡng da mặt từ trà xanh matcha sẽ giúp da luôn chắc khỏe, mềm mượt và trắng sáng.

Nguyên liệu:

Bột matcha trà xanh matcha

Dầu hạnh nhân

Nước hoa hồng

Gel lô hội, sáp ong

Tinh dầu

Bí kíp:

Trộn dầu hạnh nhân và sáp ong vào nhau trong chén nhỏ, sau đó cho vào nồi đun cách thuỷ để làm tan chảy hoàn toàn. Khi hỗn hợp tan chảy hoàn toàn thì tắt bếp, bỏ tất cả những nguyên liệu còn lại như: gel lô hội, chiết xuất trà xanh, tinh dầu và nước hoa hồng vào và trộn đều lên. Sau khi để nguội 15-20 phút, để kem vào hũ sạch, bảo quản nơi khô mát và dùng dần.

kem dưỡng da mặt
Bột trà xanh chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho da (Ảnh: nguyenlieulammypham.com)

2. Kem dưỡng da mặt từ nghệ và hạnh nhân

Nguyên liệu:

Quả hạnh nhân

Sữa chua không đường

Bột nghệ

Bột gỗ đàn hương

Nước cốt chanh

Bột nghệ tây

Bí kíp:

Hạnh nhân ngâm để qua đêm, sáng hôm sau lột vỏ và xay nhuyễn. Thêm sữa chua, bột nghệ, nước cốt chanh, bột gỗ đàn hương và nghệ tây vào trộn đều. Cuối cùng, lấy hỗn hợp kem ra hũ nhỏ và dùng hàng ngày. Kem dưỡng da mặt từ nghệ và hạnh nhân có thể sử dụng trong một tuần nếu bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Nghệ là một phương thuốc dân gian cổ xưa với nhiều công dụng làm đẹp như dưỡng ẩm, ngừa và trị mụn, làm chậm quá trình lão hóa da…. Gỗ đàn hương và nghệ tây giúp làm trắng da. Sữa chua làm cho làn da thêm mịn màng và hạnh nhân cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu. Sự hòa quyện của những nguyên liệu hoàn hảo này chính là “thần dược” tuyệt vời cho mọi phụ nữ.

kem dưỡng da mặt
Nghệ và hạnh nhân là phương thuốc dân gian cổ xưa với nhiều công dụng làm đẹp (Ảnh: internet)

3. Kem dưỡng da mặt từ hoa oải hương

Hoa oải hương luôn được đánh giá là loại tinh dầu linh hoạt nhất, có giá trị cao nhất khi sử dụng để chăm sóc da. Nếu gương mặt của bạn cần được “tái sinh”, hãy sử dụng kem dưỡng da mặt từ hoa oải hương. Loại kem dưỡng da mặt này sẽ cung cấp các thành phần cần thiết mang lại độ ẩm, làm dịu, loại bỏ vi khuẩn và nuôi dưỡng làn da. Để tạo nên kem dưỡng da mặt từ hoa oải hương hoàn hảo cần kết hợp thêm chút mật ong để tái tạo tế bào da, trả lại cho bạn làn da hồng hào, rạng rỡ.

Nguyên liệu:

Tinh dầu hoa oải hương

Sáp ong

Dung dịch hoa oải hương ngâm (để có nguyên liệu này, trước đó bạn hãy ngâm hoa oải hương khô trong dầu hạnh nhân 2 tuần)

Mật ong

Bí kíp:

Sử dụng nồi cách thủy đun chảy sáp ong và tinh dầu hoa oải hương. Giảm nhiệt và dùng đũa khuấy đều cho đến khi hỗn hợp hòa quyện, đặc và đục. Nhấc nồi ra khỏi bếp và nhẹ nhàng đánh hỗn hợp cho đến khi mịn như kem. Thêm dung dịch hoa oải hương ngâm và khuấy nhẹ nhàng để trộn đều. Cho kem dưỡng da vào một chiếc bình có nắp, bảo quản trong tủ lạnh. Nên sử dụng kem dưỡng da mặt từ hoa oải hương sau khi rửa mặt mỗi sáng hoặc trước khi đi ngủ để kem thấm sâu vào da, bảo vệ và cung cấp dưỡng chất cho da.

kem dưỡng da mặt
Hoa oải hương luôn được đánh giá là loại tinh dầu linh hoạt nhất (Ảnh: tinhdauthom.vn)

4. Kem dưỡng da mặt từ dầu dừa và lô hội

Nguyên liệu:

Nhánh nha đam

Dầu dừa tinh khiết

Tinh dầu hương thơm

Bí kíp:

Tách vỏ nha đam, ngâm vào nước lạnh cho hết nhớt. Xay nhuyễn nha đam, thêm dầu dừa vào hỗn hợp nha đam đã xay nhuyễn. Đánh bông hỗn hợp bằng máy đánh trứng cho đến khi hỗn hợp trở nên mịn, đặc sệt như kem. Thêm một vài giọt tinh dầu mùi hương yêu thích và đánh lại một lần nữa. Đổ hỗn hợp dầu dừa – nha đam vừa mới chế vào lọ thủy tinh sạch rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần. Bảo quản hỗn hợp trong tủ lạnh, sử dụng trong vài tuần.

Dầu dừa chứa các khoáng chất quan trọng và vitamin A, D, E, K, mà cơ thể có thể hấp thụ sử dụng ngay. Lô hội là phương thuốc làm lành da tự nhiên rất hữu hiệu từ xa xưa trong dân gian. Sự hòa quyện giữa dầu dừa và lô hội tạo nên loại kem dưỡng da mặt cung cấp đầy đủ dưỡng chất thiết yếu cho da mặt, thấm ướt, tạo độ ẩm cho da, giúp da dễ đàn hồi và giảm các nếp nhăn, trả lại cho bạn gương mặt tươi trẻ với làn da mịn màng, giàu sức sống.

kem dưỡng da mặt
Dầu dừa và lô hội là phương thuốc làm lành da tự nhiên rất hữu hiệu từ xa xưa trong dân gian (Ảnh: caylohoi.anhvu.net)

5. Kem dưỡng da mặt từ hoa hồng

Bên cạnh danh hiệu “Nữ hoàng của muôn loài hoa”, hoa hồng còn có những tác dụng rất thực tiễn trong việc chăm sóc sắc đẹp. Trong cánh hoa hồng chứa nhiều vitamin C, các vitamin nhóm B, D, E, K… và các chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho da, làm giảm vết thâm, giảm mụn. Cùng với sáp ong (giúp chống lão hóa, làm trẻ hóa làn da) và mỡ cừu (làm trẻ hóa da), kem dưỡng da mặt từ “nữ hoàng của muôn loài hoa” sẽ mang đến làn da mềm mại, mịn màng cho bạn.

Nguyên liệu:

Cánh hoa hồng

Sáp ong

Mỡ cừu

Tinh dầu thực vật (chiết xuất từ hạnh nhân/ lê/ đỗ tương/…)

Bí kíp:

Cánh hoa hồng rửa sạch, vò hơi nát và trộn với nước. Sử dụng nồi men hoặc gốm nhỏ om kín hỗn hợp trên. Bắc nồi lên bếp với mức lửa thấp nhất, để nước sôi nhẹ nhàng trong vòng 3 phút. Tắt bếp, lọc lấy tinh chất của nước hỗn hợp và để tủ lạnh từ 1-2 giờ. Đun cách thủy mỡ cừu và sáp ong, trộn đều với một lượng nhỏ tinh dầu thực vật. Đánh bông tất cả các hỗn hợp gồm mỡ cừu, sáp ong và nước hoa hồng. Bỏ vào hũ có nắp kín, bảo quản kem dưỡng da trong tủ lạnh. Bôi nhẹ nhàng lên toàn bộ da mặt vào mỗi tối trước khi đi ngủ để sáng thức dậy có 1 làn da thật mịn màng và trắng hồng.

kem dưỡng da mặt
Hoa hồng có những tác dụng rất thực tiễn trong việc chăm sóc sắc đẹp (Ảnh: thanhnien.vn)

Chỉ cần bỏ ra vài phút thực hiện theo bí kíp này, bạn đã có cho mình kem dưỡng da mặt tại nhà an toàn và tiết kiệm chi phí mà lại mang đến làn da rạng rỡ và tươi trẻ. Loại kem dưỡng da mặt tại nhà này hoàn toàn với các thành phần từ thiên nhiên, nên nó là một sự lựa chọn hoàn hảo giúp chăm sóc và bảo vệ làn da của bạn. Thật tuyệt vời phải không nào? Bắt tay vào thực hiện ngay và luôn các nàng nhé! bTaskee chúc các bạn thành công và luôn có làn da mịn màng, rạng rỡ.

Bài đọc thêm

7 mặt nạ dưỡng da mùa hè hiệu quả

Các loại kem dưỡng da mặt Hàn Quốc

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie