bia-dich-covid-19

Dịch COVID-19 ngày 18/02: Thế nào là đeo khẩu trang đúng cách?

bTaskee cùng bạn tiếp tục cập nhật thông tin chính xác nhất và nhanh nhất về dịch bệnh COVID-19. Hiện tại đã 6 quốc gia có người nhiễm bệnh tử vong. Trong đó có Nhật Bản, HongKong, Đài Loan, Philippines và Pháp đều có 1 ca tử vong; còn lại đều thuộc địa phận Trung Quốc đại lục. Tình trạng bệnh có dấu hiệu tăng chậm hơn và đã dần được kiểm soát. Thế nhưng, tại Trung Quốc đang diễn ra tình trạng thiếu hụt vật tư và nhân lực cho quá trình điều trị và chữa bệnh. Nhiều y tá và bác sĩ làm việc cật lực và có nguy cơ lây nhiễm cao. 

Xem thêm

Tại Việt Nam, các ca nhiễm không tăng nhưng vẫn hiện còn 9 bệnh nhân đang nhiễm bệnh. 8 ca tại Vĩnh Phúc và 1 ca tại Thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, đã phát hiện thêm nhiều ca dạng tình nghi đang được theo dõi và kiểm tra. 

Số liệu dịch COVID-19 được cập nhật vào 9:00 AM – 18/02/2020

Đeo khẩu trang đúng cách phòng dịch COVID-19

Trường hợp cần đeo khẩu trang

noi-dong-nguoi
(Tụ tập nơi đông người dễ bị lây nhiễm virus corona)
  • Nơi công cộng đông người, tiếp xúc với nhiều người: Bạn nên luôn luôn đeo khẩu trang khi ra ngoài. Tại các địa điểm phải tiếp xúc với nhiều người, cùng hít thở trong bầu không khí, hãy đeo khẩu trang để bảo vệ bản thân. Ngoài việc có thể tránh bụi bẩn cũng có thể tránh được tình trạng lây lan virus corona.
  • Hoạt động tại khu vực có dịch bệnh: Đang sinh sống hoạt đi lại tại khu vực có dịch bệnh, bạn phải tuyệt đối đeo khẩu trang để tránh virus corona xâm nhập đường hô hấp.
  • Tiếp xúc với người có các triệu chứng bệnh: Khi người thân, bạn bè có các triệu chứng bệnh. Không nên tiếp xúc thân cận và luôn đeo khẩu trang phòng bệnh.
  • Bản thân có các triệu chứng bệnh: Nếu bản thân cảm thấy mệt mỏi, cơ thể xuất hiện các triệu chứng của bệnh. Phải nhanh chóng đeo khẩu trang và đến ngay cơ quan y tế để kiểm tra. 

Với các trường hợp trong nhà, bản thân và mọi người xung quanh không có triệu chứng bệnh. Lúc này bạn không cần thiết phải đeo khẩu trang. 

Loại khẩu trang nào phòng được lây nhiễm

  • Người dân tại các nơi công cộng: sử dụng khẩu trang y tế thông thường gồm 3 lớp hoặc khẩu trang vải được giặt thường xuyên. Với các khu vực thông thường không có dấu hiệu của dịch bệnh; bạn chỉ cần sử dụng các loại khẩu trang thường với đủ 3 lớp. 

khau-trang-y-te

  • Người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm bệnh và người trong vùng có dịch: sử dụng khẩu trang N95 và khẩu trang chuyên dụng. Khẩu trang N95 và khẩu trang chuyên dụng sẽ sử dụng cho các khu vực có dịch bệnh đang diễn ra. Đặc biệt là những người bệnh, người tiếp xúc với dịch bệnh và nhân viên y tế. 

khau-trang-n95

Đeo khẩu trang đúng cách

deo-khau-trang

(Đeo khẩu trang kín khắp mũi và miệng)

  • Với khẩu trang y tế, đeo chiều có màu đậm hơn ra bên ngoài. Đeo chiều có thanh nhôm cứng hướng lên trên.
  • Đeo khẩu trang kính mũi và miệng. Phần khẩu trang phải che phủ từ mũi qua cằm, che hết các đường hô hấp của cơ thể.
  • Hạn chế chạm tay vào khẩu trang khi đang đeo. Khi tháo khẩu trang, phải tháo từ phần quai đeo hai bên tay.
  • Sau khi dùng, khẩu trang y tế phải được vứt vào thùng rác; khẩu trang y tế chỉ dùng 1 lần. Khẩu trang vải phải được giặt sạch sẽ sau 1 lần dùng và dùng lại khi đã khô.
  • Rửa tay lại thật sạch bằng xà phòng sau khi tháo khẩu trang và đi từ bên ngoài về. 
Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie