7-quy-tac-phong-dich-corona

7 quy tắc phòng chống dịch bệnh từ virus Corona

Hiện tại, Tổ chức Y tế Thế giới WHO đã đặt mức báo động toàn cầu cho dịch viêm phổi từ virus Corona. Virus này bắt nguồn từ thành phố Vũ Hán – Trung Quốc và nhanh chóng lan rộng trên phạm vi đất nước này. Với các quốc gia khác trên thế giới cũng đã phát hiện nhiều trường hợp dương tính với virus Corona. Đã có hơn 10.000 trường hợp nhiễm bệnh và hơn 200 người tử vong chỉ trong thời gian phát hiện chưa đầy 10 ngày. Dự kiến những con số sẽ còn tăng lên với mức lan tỏa mạnh của virus Corona. Hãy tự phòng chống nguy cơ nhiễm bệnh cho bản thân, gia đình và xã hội. Nắm vững 7 quy tắc phòng chống dịch viêm phổi từ virus Corona. 

Virus Corona chủ yếu lây lan nhanh qua đường hô hấp. Chỉ bằng những cái hắt hơi, ho nhẹ cũng sẽ là nguyên nhân gây lây lan bệnh. Vậy nên, bạn và gia đình lưu ý bảo vệ đường hô hấp của mình trước đại dịch toàn cầu.  

Sử dụng khẩu trang đúng cách

Lưu ý đầu tiên và được khuyên sử dụng nhất chính là đeo khẩu trang tại những khu vực đông người. Bất cứ nơi đâu cũng có thể trở thành nơi mà virus  Corona có thể lây truyền; nhất là các địa điểm đông người. Hãy sử dụng khẩu trang để che mũi, miệng nhằm hạn chế tiếp xúc với virus trong không khí. 

deo-khau-trang-phong-dich-corona

Với các loại khẩu trang, bạn nên sử dụng các loại khẩu trang y tế có độ dày ít nhất 3 lớp. Từ các loại khẩu trang y tế thông thường đến các loại khẩu trang chuyên dụng cho vùng nhiễm bệnh. Và lưu ý khi sử dụng khẩu trang ý tế, bạn chỉ được sử dụng 1 lần. Nếu sử dụng lại liên tục sẽ khiến các mầm bệnh tồn tại và xâm nhập vào cơ thể. Chính vì thế bạn hãy chỉ nên sử dụng khẩu trang y tế dùng 1 lần và không nên dùng khẩu trang vải thông thường. 

khau-trang-y-te

Khi sử dụng khẩu trang, bạn cũng cần lưu ý đúng cách. Để khẩu trang có thể che hết phần mũi và miệng – nơi lưu thông của hệ hô hấp. Đeo khẩu trang sát, ôm hết phần mặt, kín; hạn chế không khí vi khuẩn bên ngoài lưu thông qua các khe hở. 

Tránh tiếp xúc quá gần với người bị sốt – ho, cảm lạnh cảm cúm

Người bị nhiễm virus Corona thường sẽ có các triệu chứng như sốt, ho, hắt hơi. Các triệu chứng giống như các loại bệnh cảm cúm thông thường. Vì thế, nếu bắt gặp người có dấu hiệu bệnh này, bạn hãy hạn chế tiếp xúc gần với người bệnh, khuyên họ sử dụng khẩu trang và nhanh chóng đi khám. Với khi bản thân có các triệu chứng tương tự, bạn cũng nên tự cách ly và tiến hành đến các cơ sở y tế để theo dõi.  

han-che-tiep-xuc-voi-nguoi-co-dau-hieu-benh

Rửa tay thường xuyên với xà phòng

Virus Corona lưu thông trong không khí, nó có thể bám vào bất cứ đâu trên cơ thể bạn. Vì thế để loại bỏ chúng, bạn hãy thường xuyên tắm rửa sạch sẽ và rửa tay thường xuyên với xà phòng. Bạn cũng có thể sử dụng các dung dịch có tính tiệt trùng sát khuẩn có cồn. Luôn giữ cho cơ thể và tay chân luôn sạch sẽ nhằm hạn chế mang mầm móng bệnh. Để cơ thể luôn luôn được sạch sẽ sẽ giúp bạn phòng chống bệnh dịch từ virus Corona. 

rua-tay-phong-virus-corona

Dùng khăn che miệng – mũi khi ho và hắt hơi

Khi bản thân có các triệu chứng bệnh, ngoài việc nhanh chóng đến cơ sở y tế kiểm tra; bạn hãy dùng khăn giấy để che mũi và miệng khi ho và hắt hơi. Biện pháp này sẽ giúp bạn hạn chế khả năng làm dịch bệnh có thể lây lan cho người thân và xã hội. Lưu ý thêm khi dùng xong khăn giấy bạn hãy nhanh chóng vứt đi; Vứt nơi kín không vứt bừa bãi tránh lan truyền mầm bệnh. 

dung-khan-che-hat-hoi-ho-phong-dich-corona

Chỉ sử dụng các loại thực phẩm chín

Với các loại thực phẩm, bạn nên hạn chế sử dụng các loại thực phẩm sống chưa qua sơ chế. Bởi khi được nấu chín, các loại thực phẩm sẽ phần nào loại bỏ đi các vi khuẩn bám trên nó. Nhất là các loại thực phẩm như thịt, cá và trứng phải được nấu chín trước khi sử dụng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý an toàn vệ sinh thực phẩm; hạn chế ăn thức ăn bên ngoài, những nơi không đảm bảo vệ sinh. 

thuc-pham-song

Tránh tiếp xúc quá gần với các loài động vật 

Các loài vật nuôi và các động vật hoang dã không được thường xuyên tắm rửa vệ sinh. Kèm theo đó, chúng thường sống trong môi trường hạn chế, tiếp xúc trực tiếp với không khí bên ngoài. Đó chính là những nguyên nhân mà virus Corona dễ dàng bám trên người động vật nuôi. Bạn hãy giữ khoảng cách, tránh tiếp xúc quá gần với động vật kể cả động vật sống hay chết. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế nguy cơ lây nhiễm bệnh từ chúng và phòng chống lây lan dịch Corona. 

vat-nuoi

Hạn chế đến chỗ đông người

Chỉ với những các hắt hơi nhẹ sẽ giúp virus nhanh chóng lan truyền trong không khí. Vậy nên, ngoài việc trang bị khẩu trang bảo vệ bản thân; bạn nên hạn chế đến những nơi tập trung nơi đông người. Với 15 phút tại nơi có không khí nhiễm bệnh bạn sẽ có nguy cơ cao bị mắc bệnh. Tại những nơi đông người, bạn sẽ không thể biết được ai sẽ là người nhiễm bệnh và cũng không thể phòng ngừa được dứt điểm loại virus nguy hiểm này. Hãy hạn chế tham dự, tu tập nơi đông người sẽ giúp bạn phòng chống nguy cơ nhiễm bệnh. 

noi-dong-nguoi

Hãy chủ động bảo vệ bản thân và gia đình trước nguy cơ nhiễm bệnh. Trang bị các kỹ năng cho cả nhà nhằm hạn chế lây lan và nhiễm bệnh. Hành động vì bản thân gia đình và toàn xã hội trước nguy cơ đại dịch Corona toàn cầu. Cùng bTaskee nắm vững các quy tắc phòng dịch Corona. 

Xem thêm các bài viết khác

Những triệu chứng của thủy đậu cần phải lưu ý

Những cách bảo vệ sức khỏe khi không khí bị ô nhiễm

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie