le-tinh-nhan-btaskee

Các quốc gia trên thế giới đón Lễ Tình Nhân như thế nào?

Những ngày giữa tháng 2, không khí lãng mạn của Valentine đã tràn ngập trong mỗi cặp tình nhân. Ngày lễ tình nhân từ lâu đã được các cặp đôi yêu nhau tại Việt Nam đón nhận. Các cặp đôi sẽ thường tặng cho nhau những món quà như hoa, socola, gấu bông,… Đây là thời điểm họ dành những tình cảm và thời gian tốt đẹp nhất cho nhau. Thế nhưng, ở một số quốc gia khác, lễ tình nhân được diễn ra với nhiều văn hóa và phong tục khác nhau. Các quốc gia trên thế giới đón ngày Lễ Tình Nhân như thế nào? Hãy cùng bTaskee tìm hiểu nhé!

Xem thêm

Nhật

Nói đến Nhật Bản vào ngày lễ tình nhân Valentine, chúng ta không thể bỏ qua văn hóa tặng socola. Vào ngày lễ tình nhân, các cô gái sẽ mua hoặc tự tay làm socola để tặng cho người mình quý mến, thay cho một lời tỏ tình. Không chỉ thế, các cô gái còn tặng socola cho người thân, bạn bè và đồng nghiệp như một lời cảm ơn. Với từng đối tượng mà các loại socola được tặng sẽ khác nhau. Khi tặng cho đồng nghiệp sẽ tặng loại socola có tên là Giri-choco; với bạn bè là Tomo-choco. Còn với người mình yêu, các nàng sẽ dành tặng loại socola được gọi là Honmei-choco. Và với những nàng còn độc thân chưa tìm được tình yêu sẽ tự thưởng cho mình loại socola Jibun-choco, để mong sớm gặp được người mình quý mến.

valentine-le-tinh-nhan-tai-nhat-ban

Bên cạnh đó, nếu như ngày 14/02 được gọi là Valentine đỏ thì sau đó đúng một tháng tại Nhật sẽ có ngày Valentine Trắng (ngày 14/3). Đây là ngày mà các chàng trai sẽ là người chủ động. Các chàng sẽ tặng cho người mình thương món kẹo không phải là socola, thường món quà yêu thích là kẹo dẻo marshmallow. Nếu như, chàng trai tặng kẹo đáp lễ cho cô gái đã tặng anh socola Honmei-choco vào tháng trước; chứng tỏ như một lời đồng ý cho tình cảm của cô gái ấy. 

Hàn

Tại Hàn Quốc, các phong tục về ngày Valentine cũng sẽ tương tự Nhật Bản. Socola sẽ được người con gái tặng cho chàng trai mình thích vào ngày 14/02. Và các chàng trai sẽ tặng kẹo cho cô gái mình quý vào ngày 14/03 như lời bày tỏ. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó mà một tháng sau ngày 14/04, giới trẻ Hàn sẽ có ngày Valentine đen. 

valentine-den-han-quoc

Ngày Valentine đen theo đúng ở cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Đây là ngày dành cho những người còn độc thân chưa tìm được người thương. Dù vậy, nhưng đây lại là ngày rất được hưởng ứng tại Hàn. Họ sẽ cùng nhau tụ tập bạn bè, những người còn độc thân. Tất cả sẽ đều diện trang phục có màu đen, cùng nhau ăn loại mì tương đen và uống các thức uống có màu đen như cà phê. Bằng việc kỷ niệm ngày Valentine đen như thế, họ hy vọng sẽ sớm tìm được nửa kia của mình trước mùa Valentine năm sau.

Trung

Mặc khác, tại quốc gia láng giềng, Trung Quốc; người dân có 2 ngày lễ tình nhân khác theo âm lịch. Đó là ngày rằm tháng Giêng – Tết Nguyên Tiêu và ngày 07/07 – Thất tịch hằng năm. Vào ngày Tết Nguyên Tiêu, theo văn hóa truyền thống; các cặp đôi sẽ cùng nhau lên chùa bái Phật cầu mong cho hạnh phúc bền chặt. Khi về nhà, họ sẽ mang theo một cặp huệ trắng và quan niệm rằng hoa của ai héo úa trước tức người đó yêu ít hơn. 

that-tich

Còn vào lễ Thất tịch, chính là ngày mà Ngưu Lang – Chức Nữ gặp nhau. Sự gặp nhau của hai chòm sao được văn hóa dân gian Trung Quốc vẽ lên truyền thuyết về tình cảm giữa cặp đôi này. Tình cảm của họ bị chia cắt do cách biệt giữa tiên giới  và phần trần; thế nên chỉ vào ngày 07/07 âm lịch hằng năm họ mới có thể gặp nhau.

Vào ngày này, giới trẻ Trung Quốc sẽ cùng nhau đến Đền bà Mối để cầu duyên. Các cặp đôi sẽ cầu mong hạnh phúc bền lâu, những người cô đơn sẽ mau chóng gặp được nửa còn lại. Buổi tối, các cặp đôi sẽ cùng nhau ngắm sao trời, ngắm nhìn tình cảm bền chặt của Ngưu Lang và Chức Nữ. Còn những người cô đơn sẽ ăn món chè đậu đỏ để thêm phần may mắn, mau chóng gặp được người mình yêu.

Anh

Đến với các quốc gia phương Tây, thì nước Anh chính là bắt nguồn cho những ổ khóa tình yêu. Những phong trào, xu hướng cùng nhau viết tên lên ổ khóa, rồi khóa chặt lại và ném chìa khóa xuống lòng sông; thể hiện sự gắn bó bền chặt cho tình cảm của họ. Xu hướng này được nhiều nơi hưởng ứng như Hàn Quốc, Pháp, Trung Quốc,…

valentine-anh

Theo truyền thống, vào ngày Valentine ở Anh; các cặp đôi yêu nhau sẽ tặng nhau bộ ổ khóa và một chiếc chìa khóa có hình dáng như một chiếc thìa bạc. Điều này, thể hiện cho sự mở cửa trái tim với đối phương cũng như sự gắn kết, mãi mãi của tình cảm. 

Bên cạnh đó, đây là dịp yêu thích đối với những đứa trẻ. Khi chúng hát những bài hát về tình yêu hay dành lời chúc tốt đẹp cho các cặp đôi; chúng sẽ được thưởng rất hậu hĩnh có thể là tiền mặt, trái cây hay là đồ chơi. Và vào ngày ngày, mọi người sẽ thường ăn loại bánh được gọi là bánh Valentine với các hạt ca-rum, mận và nho khô. 

Italy

Tại Italy – Ý, ngày Valentine được xem là ngày để thể hiện sự giàu có và thành đạt của các chàng trai. Họ sẽ chuẩn bị một cỗ xe thật đẹp và lộng lẫy để dạo phố mua sắm cùng người mình yêu. Những món quà dành tặng cho cô gái mình yêu thường là những loại trang sức, kim cương đắt tiền.

Valentine-le-tinh-nhan-italy-y

Ngoài ra, các cặp đôi sẽ tặng nhau hoa và món socola đặc biệt “Baci Perugini”. Đây là loại socola được làm từ hạt dẻ và bọc lại bằng những tấm giấy bạc. Mà trên đó sẽ được in những câu thơ, những lời tỏ tình và thông điệp về tình yêu.

Brazil

Tại quốc gia Nam Mỹ, Brazil; họ đón lễ Tình Nhân vào ngày 12/06 hằng năm. Và đó được gọi là Dia dos Namorados; đây là ngày lễ kỷ niệm tình yêu của người Brazil. Theo như văn hóa Brazil, vào đêm trước ngày tổ chức lễ hội; các cô gái sẽ phải viết hết tên các chàng trai xung quanh mình lên giấy, những người mà họ hy vọng sẽ trở thành nửa kia của mình. Sáng hôm sau, tại lễ hội, các cô gái sẽ lần lượt bốc tên các chàng trai, ai là người được bốc trúng sẽ đi chơi với họ vào hôm đó. Và hi vọng về tương lai và duyên phận của cặp đôi. 

dia-dos-namorados-le-tinh-nhan-brazil

Tây Ban Nha

Ở xứ sở bò tót Tây Ban Nha, ngày lễ tình nhân thường diễn ra riêng biệt theo vùng miền. Trong khi xứ Valencia, kỷ niệm ngày của các cặp đôi vào ngày 9 tháng 10 hằng năm. Đây là ngày kỷ niệm của Hội đồng vùng Valencia và cũng là ngày của vị thánh bảo trợ tình yêu Dionysius. Thì tại Barcelona và Catalonia, lại có một ngày Valentine khác vào 23/04. Cũng là ngày quốc khánh của Catalonia. 

hoa-sach-tay-ban-nha-valentine

Vào ngày 09/10, các cuộc diễu hành được diễn ra vô cùng hoành tráng. Và các chàng trai sẽ tặng cho người mình yêu món bánh hạnh nhân Mocadora truyền thống. Bởi theo như truyền thuyết, vị thánh tình yêu Dionysius đã tặng cho các quý cô món bánh này như biểu tượng cho tình yêu và sự quý trọng họ. Món bánh Mocadora được làm bởi thành phần từ nguyên liệu truyền thống từ hạnh nhân được làm thủ công qua bàn tay của các thợ làm bánh địa phương. Sau đó được gói thật kỹ và cẩn thận trong một tấm vải lụa. 

Ngày 23/04, cũng được xem là ngày lễ của sách và hoa hồng tại Brazil. Vào ngày này, các cặp đôi sẽ trao tay nhau những đóa hoa hồng và những quyển sách ý nghĩa. Văn hóa truyền thống này đi kèm cùng với câu nói của người dân Catalan; “ Một bông hồng cho tình yêu và một quyển sách cho mãi mãi”. Điều này nhằm hi vọng cho một tình yêu bền chặt và lâu dài. 

Pháp

Đến với quốc gia lãng mạn của tình yêu, Pháp. Valentine tại Pháp được diễn ra dài hơn từ ngày 12 đến ngày 14/02 hằng năm. Tất cả các cặp đôi sẽ cùng nhau ươm trồng một cây tình yêu; sự phát triển của cây sau này chính là biểu thị cho tình yêu của họ. Ngoài ra, các cặp đôi cũng sẽ dành tặng nhau những món quà ý nghĩa nhất. Thời gian này, họ cũng sẽ dành cho nhau, đi ăn buổi tối lãng mạn hoặc thưởng thức những bộ phim về tình yêu. 

valentine-phap

Ở mỗi quốc gia khác nhau sẽ có nền văn hóa kỷ niệm ngày lễ tình nhân khác nhau. Tại Việt Nam, giới trẻ cũng rất phấn kích dịp này. Hầu như vào ngày này, các chàng trai sẽ phải chủ động bày tỏ với người mình thích. Các cặp đôi, sẽ cùng nhau có bộ buổi tối dành cho nhau; cùng nhau đi chơi, mua sắm, xem phim hay một buổi ăn tối. Vậy bạn đã có kế hoạch gì cho Valentine này cùng người ấy chưa? Nếu vẫn chưa tìm được tình yêu đời mình thì lập hội bạn thân “cầu mưa” cùng bTaskee nhé! 

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie