Các địa điểm bạn có thể ngắm hoa Tết đẹp nhất

Những địa điểm ngắm hoa Tết đẹp nhất Việt Nam

Mùa xuân luôn là thời điểm được chúng ta mong chờ nhất trong năm. Bởi mùa xuân được xem là mùa mang đến không khí tốt lành và sự bình yên của đất trời. Thời điểm này là thời điểm mà nhiều loại hoa sẽ đua nhau nở rộ. Chính vì thế, vào mỗi dịp Tết đến, xuân về dù đi đâu chúng ta cũng sẽ không quên chiêm ngưỡng nhìn những sắc hoa xuân đúng không nào? Vậy bạn đã biết, các địa điểm lý tưởng để bạn tha hồ ngắm những nụ hoa ngày Tết chưa? Để đó, bTaskee sẽ bật mí cho bạn.

Hoa Mận – Cao Nguyên Mộc Châu – Sơn La

hoa-man-moc-chau-son-la-hoa-tet-2020

Vào khoảng những ngày tháng 1 hằng năm, Cao nguyên Mộc Châu được phủ lên mình một tấm áo trắng tinh khiết. Một nét đẹp tinh khôi, nhẹ nhàng từ những đồng hoa mận. Từ lâu, Mộc Châu đã là điểm điểm du lịch nổi tiếng, bởi những cánh đồng chè xanh mát. Nhưng hễ cứ vào mùa xuân, thì những chồi hoa mận trắng lại đua nhau thay thế cho những ruộng chè. Ấy thế, mỗi năm, chỉ duy nhất một lần hoa mận nở; khiến cho cả cao nguyên Mộc Châu trở thành một bức tranh thiên nhiên yên ả giữa núi rừng. 

hoa-man-moc-chau-son-la-

hoa-man-moc-chau-son-la

Vườn Đào Nhật Tân – Hà Nội

hoa-dao-nhat-tan-ngam-hoa-tet-2020

Nói đến ngắm hoa Tết thì không thể nào bỏ qua Nhật Tân. Để cảm nhận được không khí Tết rõ nhất, chúng ta không nên bỏ qua khu vườn đào nổi tiếng tại Hà Nội, vườn đào Nhật Tân. Từ lâu, Nhật Tân đã gắn liền với nghề trồng hoa đào đón Tết. Thế nhưng, ngày nay, khi đến với Nhật Tân, bạn không chỉ có thể ngắm hoa đào mà còn nhiều loại hoa khác nữa. Những đồng hoa cải vàng ươm hay là những luống hoa tam giác mạch; những loài hoa tưởng chừng chỉ có ở rừng núi Tây Bắc.

Nhưng dù có đa dạng ngàn loài hoa thì hoa đào Nhật Tân vẫn là đặc biệt nhất. Đến Nhật Tân bạn mới cảm nhận được sự trân quý của người Hà Nội với thú chơi đào ngày Tết. Những cây hoa đào được xem là cổ thụ qua bàn tay của người nghệ nhân để tạo dáng sẽ làm bạn say đắm.

hoa-dao-nhat-tan

hoa-dao-nhat-tan-

Hoa Mai Anh Đào – Đà Lạt

hoa-mai-anh-dao-ho-tuyen-lam

Nếu bạn đến Đà Lạt sớm vào dịp cuối tháng 12 năm nay; bạn sẽ được hòa mình vào không khí lễ hội của Festival hoa Đà Lạt. Được ngắm nhìn hàng trăm loại hoa khoe sắc trong Festival thì quả là tuyệt vời nhỉ?

festival-hoa-da-lat

Nếu bạn không kịp tham gia Festival hoa thì đừng lo, xứ sở ngàn hoa vẫn không thiếu hoa để bạn ngắm. Chỉ ra hoa vào mỗi dịp xuân đến; Hoa Mai Anh Đào, loại hoa chỉ có duy nhất tại Đà Lạt. Khi ở miền Bắc ngày Tết có hoa Đào, miền Nam có hoa Mai, thì ở miền Trung tại Đà Lạt có hoa mai anh đào. Bởi được gọi với cái tên như thế; cũng là vì hoa trông rất giống hoa mai nhưng lại có màu sắc của hoa đào. Vào thời điểm đầu xuân là lúc mai anh đào nở rộ nhất. 

hoa-mai-anh-dao-ngam-hoa-don-tet-2020

mai-anh-dao

Làng hoa Cái Mơn – Chợ Lách – Bến Tre

ngam-hoa-tet-lang-hoa-cai-mon-tet-2020

Cùng xuôi ngược về các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long. Chúng ta sẽ được lắp đầy màu sắc với những làng hoa ngày Tết. Làng hoa Cái Mơn thuộc huyện Chợ Lách tỉnh Bến Tre là một trong số đó. Nằm giữa đôi bờ sông Tiền, làng hoa Cái Mơn có hơn trăm hộ gia đình theo nghề trồng hoa Tết. Mỗi dịp gần Tết, Cái Mơn rừng rực lên những màu sắc tươi thắm của nhiều loài hoa khác nhau. Nhưng để nói đến điểm đặc biệt của Cái Mơn chính là hoa mai, sắc vàng của người Nam Bộ dịp Tết.

ngam-hoa-tet-lang-hoa-cai-mon

ngam-hoa-tet-lang-hoa-cai-mon-2020-tet

Làng hoa Tân Quy Đông – Sa Đéc – Đồng Tháp

lang-hoa-sa-dec

Một địa điểm khác của xứ sở 9 rồng, Làng hoa Tân Quy Đông hay Làng hoa Sa Đéc tọa lạc tại thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Được mệnh danh là vựa hoa lớn nhất Nam Bộ; Làng hoa Sa Đéc mỗi năm thu hút hàng triệu khách du lịch đến tham quan dịp cận Tết. Với diện tích trồng hoa hơn 85ha và hơn 2000 hộ gia đình theo nghề; Làng hoa Sa Đéc là nơi ươm mầm hơn 2000 loài hoa và cây kiểng. 

lang-hoa-tan-quy-dong-sa-dec

lang-hoa-sa-dec-ngam-hoa-tet-2020

Ngày nay, Làng hoa Sa Đéc không còn là một địa điểm yêu thích của những thương lái mua hoa; mà đã trở thành một điểm du lịch vô cùng nổi tiếng của Đông Nam Bộ. Đến đây, bạn sẽ được ngắm nhìn những cánh đồng hoa bát ngát nối liền nhau, cùng những sắc màu đa dạng. Nhưng nhớ là muốn ngắm hoa thì nên đến sớm. Khi quá cận Tết thì hoa sẽ được bán hết thì bạn sẽ không thể ngắm nhìn hết vẻ đẹp của sắc hoa nơi đây.  

Sau khi bTaskee điểm qua 5 địa điểm ngắm hoa dịp Tết, bạn đã muốn đi chưa? Hãy theo dõi các bài viết của bTaskee để cập nhật thêm những địa điểm thú vị dịp Tết này nhé!

Xem thêm các bài viết khác

Top 7 địa điểm đi chơi Tết Nguyên Đán ở Sài Gòn

Cách Giữ Hoa Tươi Lâu Ngày Tết Bạn Nên Biết

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie